Thứ Bảy, 11/05/2024 00:30 SA
Nguy hiểm với đồ chơi kiếm phát sáng
Thứ Hai, 18/07/2022 08:29 SA

Mùa hè đến, các bậc phụ huynh thường tìm cho con em mình những cách thức giải trí khác nhau. Dạo quanh các điểm bán đồ chơi cho trẻ em, chúng ta có thế thấy rất nhiều sản phẩm với nhiều mẫu mã, hình dáng, chủng loại; chủ yếu làm bằng nhựa được bày bán trên vỉa hè, các xe đẩy lưu động như: súng bắn nước, súng bắn xà phòng, mặt nạ siêu nhân, kiếm phát sáng và các đồ chơi có tia laser...

 

Kiếm phát sáng và đồ chơi trẻ em được các xe đẩy bán lưu động ở TP Tuy Hòa. Ảnh: QUANG DỰ

 

Đặc biệt là món đồ chơi đang thu hút các thanh thiếu nhi là kiếm katana nhựa phát sáng. Với giá từ 20.000-40.000 đồng, các bạn nhỏ dễ dàng sở hữu một cây kiếm nhựa phát sáng đủ sắc màu giống như trong các phim siêu nhân, có thể phát ra tiếng khi khua vào nhau nên trẻ rất thích.

 

Buổi chiều tối, trên các tuyến đường Độc Lập, Lê Duẩn, Hùng Vương, Điện Biên Phủ, khu vực Quảng trường 1 Tháng 4, Công viên Thanh thiếu niên (TP Tuy Hòa)…, nhiều xe đẩy bán đồ chơi với nhiều màu sắc dưới dạng tia laser cực kỳ bắt mắt, thu hút ánh nhìn của các em nhỏ. Những mặt hàng này thường không có nhãn mác, chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc và được các cơ quan chức năng cảnh báo là gây nguy hại cho sức khỏe, tinh thần của trẻ em. Vậy nhưng các loại đồ chơi này đều được bày bán công khai, tràn lan trên thị trường.

 

Bà Nguyễn Thị Phương (phường 7, TP Tuy Hòa) vừa mua cây kiếm phát sáng cho đứa cháu trai 7 tuổi chơi, cho hay: “Tôi thấy cháu cứ mân mê, thích thú ngắm cây kiếm phát ra đủ màu sắc rất vui mắt nên đã mua cho cháu chơi”.

 

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nhiều lần tịch thu, xử lý vi phạm về việc buôn bán, vận chuyển đồ chơi không an toàn dành cho trẻ em. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn còn bày bán tràn lan những đồ chơi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và thể chất của trẻ. Thời gian qua đã có nhiều câu chuyện đau lòng xuất phát từ việc trẻ em chơi đồ chơi bạo lực rồi bắt chước các hành động như siêu nhân, đánh đấm, chém nhau… dẫn đến những hậu quả khôn lường. Vì vậy, để bảo vệ con em mình, các bậc phụ huynh cần định hướng nhận thức cho trẻ, thường xuyên quan tâm, chỉ bảo để trẻ tham gia những trò chơi lành mạnh, bổ ích. Đồng thời, cha mẹ, ông bà cần nhận thức rõ sự nguy hại của các loại đồ chơi bạo lực này để có biện pháp bảo vệ, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

 

QUANG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lời cảm ơn
Thứ Tư, 22/06/2022 22:30 CH
Niềm vui nghề báo
Thứ Hai, 20/06/2022 10:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek