Thứ Ba, 14/05/2024 02:22 SA
Sân chơi hấp dẫn những người đam mê khiêu vũ
Thứ Ba, 15/07/2014 14:00 CH

Những người đam mê khiêu vũ đang háo hức chờ đợi Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014 do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) tổ chức, sẽ diễn ra trong hai đêm 18 và 19/7, tại sân khấu Cánh diều vàng (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa). Phóng viên Báo Phú Yên trao đổi với nhà báo Tấn Bổn - Trưởng phòng Văn nghệ VTV Phú Yên, thành viên ban tổ chức liên hoan, về sân chơi sôi nổi trên. 

 

Đôi nhảy Lê Thanh Hải - Nguyễn Thị Thanh Xuân đoạt giải nhất nhóm nâng cao Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2012 - Ảnh: M.CHÂU

 

* Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014 có gì mới so với trước, thưa ông?

 

- Nét mới của Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh năm nay là ở cả 2 vòng sơ kết và chung kết, sau mỗi phần thi, các thành viên ban giám khảo đều có nhận xét, đánh giá. Ý kiến của các nhà chuyên môn không chỉ giúp các đôi nhảy “nhìn” lại bài thi của mình mà còn góp phần giúp người xem hiểu hơn về môn khiêu vũ.

 

* Năm 2012, lần đầu tiên tổ chức sân chơi này, VTV Phú Yên lấy tên Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh. Năm 2013, tên của sân chơi này được đổi thành Giải Khiêu vũ VTV Phú Yên và năm nay, ban tổ chức lấy lại tên Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh. Sự “trở lại” đó nói lên điều gì, thưa ông?

 

- Lần đầu tiên tổ chức, VTV Phú Yên lấy tên Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh. Sau đó, một số ý kiến cho rằng gọi là giải Khiêu vũ thì chính xác hơn.

 

Qua 2 lần tổ chức, chúng tôi nhận thấy nhiều người ở độ tuổi trung niên rất yêu thích khiêu vũ vì môn này giúp họ nâng cao sức khỏe. Họ rất hào hứng với sân chơi này và có nhu cầu tham gia nhiều hơn. Vì vậy, ban tổ chức quyết định lấy lại tên Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh, khích lệ những người ở độ tuổi trung niên đến với sân chơi này.

 

* Ông đánh giá như thế nào về sức hút của Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh so với các sân chơi khác do VTV Phú Yên tổ chức trong những năm qua?

 

- Thật ra thì không thể so sánh được, vì mỗi sân chơi đều có nét khác biệt và thu hút những nhóm đối tượng khán giả riêng. Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh mới được tổ chức lần thứ 3 nhưng có sức lôi cuốn lớn, thu hút những người yêu thích khiêu vũ, đặc biệt là những người đứng tuổi. Họ có nhu cầu giao lưu, chia sẻ niềm đam mê đó.

Số lượng thí sinh tham gia Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh tăng theo từng năm. Tất nhiên, mình không thể so sánh với Liên hoan Tiếng hát Hương mùa thu, vì “không gian” của sân chơi ca hát thường rộng hơn và sân chơi này đã trở thành một “thương hiệu”. 

 

* Sân chơi khiêu vũ do VTV Phú Yên tổ chức đã thổi một làn gió vào phong trào này ở địa phương. Trong thời gian tới, liệu VTV Phú Yên có “nâng cấp” để liên hoan trở thành một cuộc thi nằm trong hệ thống giải dancesport? 

 

- VTV Phú Yên hướng tới điều đó. Mỗi năm tổ chức, chúng tôi đều ghi nhận sự phát triển của phong trào và sự chuyên nghiệp của các thí sinh, qua đó không ngừng nâng cao chất lượng của liên hoan.

 

 

Theo tôi, chính các thí sinh làm nên sự chuyên nghiệp của cuộc thi. Năm nay, Ban Tổ chức Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh tiếp tục mời các HLV, trọng tài quốc tế, quốc gia vào ban giám khảo, như HLV Nguyễn Trọng Đạt, HLV Nguyễn Đăng Phúc, và chúng tôi mời thêm kiện tướng, HLV, trọng tài quốc gia Hoàng Thu Trang. Họ là những người có uy tín trong nghề. Những nhận xét, đánh giá của họ sau mỗi phần thi của các thí sinh trong vòng sơ khảo và chung kết cũng sẽ giúp khán giả hiểu hơn về khiêu vũ và cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của bộ môn này.

 

 

* Ông kỳ vọng gì vào Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh năm nay?

 

 

- Không chỉ thu hút các đôi nhảy ở Phú Yên, liên hoan năm nay còn thu hút các đôi nhảy đến từ Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa… Nói chung, những người yêu thích khiêu vũ ở các tỉnh trong khu vực rất quan tâm đến sân chơi này. Tôi tin chất lượng liên hoan năm nay sẽ cao hơn liên hoan kỳ trước.

 

* Xin cảm ơn ông!

Liên hoan Vũ điệu Mãi xanh 2014 gồm 2 vòng thi: sơ khảo và chung kết. Ở mỗi vòng thi, các đôi thí sinh tự chọn 1 vũ điệu trữ tình (rumba, boston, tango, slow waltz, viennese waltz) và 1 vũ điệu sôi động (chachacha, bebop, pasodoble, jive, samba); mỗi vũ điệu có thời lượng từ 1 phút 45 giây đến 2 phút. Vòng sơ khảo diễn ra vào tối 18/7, tại sân khấu Cánh diều vàng. Đêm chung kết bắt đầu lúc 20 giờ ngày 19/7, tại sân khấu Cánh diều vàng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Phú Yên. Ở từng nhóm phong trào và nâng cao, ban tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải phụ: Đôi nhảy có trang phục đẹp nhất và Đôi nhảy được yêu thích nhất.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Game of Thrones thống trị với 19 đề cử
Chủ Nhật, 13/07/2014 16:00 CH
Nhớ Tô Hoài
Chủ Nhật, 13/07/2014 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek