Thứ Ba, 21/05/2024 01:09 SA
Game of Thrones thống trị với 19 đề cử
Chủ Nhật, 13/07/2014 16:00 CH

Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền) đã thống trị danh sách đề cử với 19 hạng mục trong Lễ công bố đề cử giải thưởng Emmy lần thứ 66 năm 2014 vừa diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).

 

 
 

Ra mắt từ năm 2011, Game of Thrones trở thành loạt phim truyền hình số một trên toàn cầu vài năm trở lại đây. Đây là loạt phim truyền hình sử thi, kỳ ảo dựa trên bộ sách A Song of Ice and Fire, lên sóng đài HBO.

 

Thế giới Westeros được tác giả Martin lấy cảm hứng từ châu Âu thời Trung cổ và các nhà sản xuất D.B Weiss cùng David Benioff đã làm tất cả những gì trong khả năng để nó hiện lên một cách ấn tượng nhất, dù khán giả có phải là một fan của bộ sách gốc hay không.

 

Kinh phí được HBO rót cho đoàn phim mỗi mùa dao động trong khoảng từ 50 đến 70 triệu USD, con số hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình.

 

Loạt phim trinh thám đình đám True Detective cùng phim sử thi Game of Thrones sẽ cạnh tranh cùng những series được ưa thích khác như: Breaking Bad, Mad Men (cùng của AMC), House of Cards (Netflix) và Downton Abbey (PBS) trong hạng mục Phim chính kịch hay nhất.

 

Đứng vị trí thứ hai về số lượng đề cử năm nay là loạt phim của FX với Fargo (18 đề cử). Vị trí thứ ba là phim American Horry Story (17 đề cử). Những tên tuổi lần đầu được đề cử năm nay gồm nữ diễn viên Lizzy Caplan trong phim Masters of Sex, Taylor Schilling trong phim Orange is the New Black và bộ đôi Matthew McConaughey - Woody Harrelson trong phim True Detective.

 

Matthew McConaughey được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, chỉ vài tháng sau khi anh đoạt tượng vàng Oscar Nam chính với vai bệnh nhân nhiễm HIV trong Dallas Buyer Club. Anh chia sẻ về việc được đề cử Emmy qua một thông cáo: “Tôi rất vinh dự khi được đề cử bên cạnh những diễn viên tài năng như thế này. Đây là một hạng mục tuyệt vời với những màn trình diễn có sức mê hoặc. Xin cảm ơn ban tổ chức về sự ghi nhận này.”

 

Những đối thủ của McConaughey bên cạnh bạn diễn Woody Harrelson sẽ là Bryan Cranston trong phim Breaking Bad, Kevin Spacey trong phim House of Cards, Jeff Daniels trong phim The Newsroom và Jon Hamm trong phim Mad Men.

 

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, những tên tuổi như Robin Wright trong phim House of Cards, Lizzy Caplan trong phim Masters of Sex, Claire Danes trong phim Homeland, Michelle Dockery trong phim Downton Abbey, Julianna Marguilles trong phim The Good Wife và Kerry Washington trong phim Scandal sẽ có cuộc đua gay cấn.

 

Đặc biệt năm nay, Julia Louis Dreyfus tiếp tục con đường đến vinh quang lần thứ 3 khi được đề cử Nữ diễn viên hài kịch xuất sắc nhất với loạt phim châm biếm chính trị Veep của HBO. Cô đã liên tục là người chiến thắng 2 năm qua.

 

Các đối thủ của Julia Louis Dreyfus là Lena Dunham (Girls), Melissa McCarthy (Mike & Molly), Edie Falco (Nurse Jackie), nữ diễn viên lần đầu tiên có mặt tại Emmy Taylor Schilling (Orange is the New Black) và Amy Poehler (Parks and Recreation).

 

Benedict Cumberbatch cuối cùng cũng được công nhận với thành công của loạt phim Sherlock với 12 đề cử. Trong khi Hannibal lại chẳng có tên trong giải năm nay.

 

Ngoài ra, các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng cũng có riêng hạng mục cho mình. Tuy nhiên, dường như năm nay, các chương trình về âm nhạc và ca hát khá lép vế. American Idol, The X-Factor đều không được sủng ái tại Emmy.

 

Đây không chỉ là cuộc chạy đua của các bộ phim mà còn là sự tranh giành uy tín của các kênh HBO (99 đề cử), CBS (47 đề cử) và NBC (46 đề cử)…

 

Emmy là giải thưởng cao quý nhất của công nghiệp truyền hình. Lễ trao giải được tổ chức thường niên đã góp phần phát triển ngành truyền hình thêm lớn mạnh, từ các chương trình giải trí, tin tức, tài liệu hay thể thao. Đây cũng được xem là giải Oscar của thể loại truyền hình. Lễ trao giải Emmy lần thứ 66 năm 2014 sẽ diễn ra vào ngày 25/8 (giờ địa phương), dự kiến lên sóng NBC. Seth Meyers là người dẫn chương trình năm nay.

 

QUỲNH NHƯ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek