Thứ Ba, 21/05/2024 02:24 SA
Sandra Bullock - “Hoa hậu FBI”
Chủ Nhật, 13/07/2014 14:29 CH

Nữ diễn viên Sandra Bullock

Sandra Bullock sinh ra ở Washington ngày 26/7/1964 và may mắn được thừa hưởng gen nghệ thuật khi có mẹ là một nữ ca sĩ opera gốc Đức. Từ khi còn là một cô nhóc, Sandra đã được mẹ dẫn đi cùng trong những chuyến lưu diễn châu Âu và cho học múa ballet, luyện thanh để có thể đóng những vai phụ trong các vở opera của mẹ. Hát bất cứ khi nào có cơ hội, niềm đam mê nghệ thuật được thắp sáng trong cô từ đó.

 

Sandra đăng ký vào học tại Trường đại học E. Carolina ở Bắc Carolina, Khoa Diễn xuất. Ngay tại trường, Sandra tham gia sôi nổi vào các hoạt động của trường và luôn trở thành người đứng đầu trong các phong trào. Rồi cô chuyển đến New York và theo đuổi nghiệp diễn, tham gia vào một số chương trình truyền hình và một vài phim truyện. Năm 1990, cơ may đầu tiên đến với cô khi cô thay thế diễn viên Nancy McKeon diễn trong bộ phim sitcon Working Girl, nhưng bộ phim này cũng không để lại mấy ấn tượng.

 

Cho đến năm 1993, với tài năng ca hát của mình, cô có một vai diễn trong bộ phim The Thing Called Love. Cũng vào năm đó, Sandra tham gia một vài bộ phim và để lại chút dấu ấn, đó là bộ phim Demolition Man Wrestling Ernest Hemingway. Nhưng thành công chỉ thực sự đến với nữ diễn viên này khi cô tham gia diễn xuất trong Speed vào năm 1994 - một trong những phim hành động gay cấn, hấp dẫn nhất thập niên 90.

 

Trong phim, Sandra Bullock vào vai Annie Porter, nữ hành khách trên một chuyến xe bus bị đánh bom và buộc phải giữ cho xe chạy ở tốc độ cao, bằng không nó sẽ nổ tung. Cuộc phiêu lưu chống lại tên khủng bố bí ẩn của Annie cùng viên cảnh sát Traven (Keanu Reeves đóng) tạo nên một “cơn sốt” thực sự tại phòng vé với 350 triệu USD (kinh phí làm phim 30 triệu USD) và thậm chí còn đoạt 2 giải Oscar về âm thanh năm sau đó.

 

Speed đem lại cho Sandra Bullock hai điều tuyệt vời - Keanu Reeves và danh tiếng. Dù cho Keanu không tham gia Speed 2 sau này (một thất bại về chất lượng lẫn doanh thu) thì họ vẫn là đôi bạn thân và còn đóng cặp lần nữa trong phim tình cảm The Lake House (2006). Sandra được xem như một trong những ngôi sao nữ gợi cảm và có tài nhất trong thế hệ cô. Từ khoản thù lao 500.000 USD trong Speed, cô chuyển sang nhận hàng triệu USD khi tham gia các tác phẩm sau này như While You Were Sleeping, Speed 2

 

Với chiều cao 1m71, gương mặt đẹp, dáng người cân đối, vào năm 1996, Sandra Bullock được tạp chí People của Mỹ bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới.

 

Đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của Sandra Bullock là bộ phim The Blind Side (2009), khi cô nhận được 1 tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhưng với đa phần khán giả, cô lại được nhớ đến nhiều nhất với các vai diễn trong những bộ phim hành động như Speed (1994) hay hài dạng Miss Congeniality (2000) và The Proposal (2009). Điều này lý giải tại sao Sandra Bullock là một trong những minh tinh hàng đầu Hollywood và được lòng cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

 

“Hoa hậu FBI” (biệt danh của Sandra Bullock sau khi cô đóng vai chính trong bộ phim này) có một dinh thự ở Beverly Hills (Mỹ). Nữ diễn viên 49 tuổi mua dinh thự hồi năm ngoái với giá 23 triệu USD. Tòa dinh thự nằm trên mảnh đất rộng hơn 4 mẫu Anh, có công viên và bãi cỏ rộng bao quanh. Ngôi nhà chính được xây từ năm 1940, có 1 phòng chiếu phim, thư viện, tầng hầm và phòng tập thể dục được trang bị rất đầy đủ. Ngoài ra, dinh thự có 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm, 1 nhà bếp khổng lồ với các thiết bị bằng thép không gỉ và một quầy bar sang trọng...

 

YÊN LAN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek