Thứ Hai, 29/04/2024 06:27 SA
Capital One Cup 2014: Liverpool "đại chiến" với Chelsea
Thứ Năm, 18/12/2014 11:53 SA

* ĐKVĐ Nam Mỹ chạm trán với Real Madrid ở World Cup các CLB

 

Sau thất bại 0-3 trước M.U, Liverpool tìm lại niềm vui khi có chiến thắng 3-1 ngay trên sân AFC Bournemouth, để ghi tên vào bán kết Capital One Cup. Tại bán kết, “The Kop” sẽ chạm trán với Chelsea, đội bóng đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

 

Sterling đưa Liverpool vào bán kết Capital One Cup. - Nguồn: BPI

 

Để thể hiện quyết tâm giành chiến thắng, HLV Rodgers tung vào sân đội hình mạnh nhất dù Bournemouth chỉ là đội bóng ở giải hạng Nhất. Với đội hình nhiều sao, “The Kop” dễ dàng kiểm soát thế trận và trong hiệp 1 “Quỷ đỏ vùng Merseyside” có 2 bàn thắng do công của Sterling và Markovic. Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế và Sterling hoàn tất cú đúp để giải tỏa cơn khát ghi bàn đã kéo dài suốt 3 tháng qua. Chủ nhà Bournemouth chỉ có 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Dan Gosling.

 

Đánh bại Bournemouth với tỉ số 3-1, Liverpool tạm quên đi những nỗi buồn trước đó để hướng đến tương lai. Đối thủ sắp tới tại bán kết League Cup của "The Kop" là Chelsea và nếu vượt qua được đoàn quân của Mourinho, thầy trò Rodgers có cơ hội rất tốt để giành 1 danh hiệu ở mùa giải năm nay.

 

Trong khi đó, cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Sheffield United. Đây là cơ hội thuận lợi để "Gà trống" tiến vào chung kết, bởi Sheffield chỉ là đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước “chích chòe” Newcastle ngay trên sân nhà White Hart Lane. Sau khi dẫn 1-0 trong hiệp 1 với pha lập công của Bentaleb, đội chủ nhà Tottenham có hiệp 2 bùng nổ, ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Chadli (phút 46), Harry Kane (phút 63) và Soldado (phút 70) để hoàn thành chiến thắng “4 sao” cho đội chủ sân White Hart Lane. Còn với Newcastle, chỉ trong ít ngày, họ phải nhận liên tiếp 2 trận thua đậm với tổng cộng 8 lần phải vào lưới nhặt bóng (trước đó là thất bại 1-4 trước Arsenal tại Premier League).

 

Lượt đi diễn ra vào ngày 19/1/2015 và lượt về diễn ra sau đó một tuần sau (26/1).

 

San Lorenzo cần giữ được khát vọng chiến thắng này ở trận chung kết với Real Madrid.

 

* Tại trận bán kết còn lại giải World Cup các CLB, nhà vô địch Nam Mỹ San Lorenzo khá vất vả để vượt qua đội bóng bán chuyên nghiệp Auckland City với bàn thắng ở hiệp phụ do công của chân sút dự bị Mauro Matos. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 100 năm qua của mình, San Lorenzo lọt vào đến chung kết  giải đấu dành cho các CLB xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, trước mắt là một Real Madrid dày dạn kinh nghiệm ở mọi đấu trường và vượt trội về đẳng cấp, San Lorenzo rất khó có thể tạo ra được bất ngờ nào.

 

Trước trận chung kết giữa Real Madrid và San Lorenzo, trận đấu tranh hạng 3 sẽ diễn ra giữa Cruz Azul và Auckland City. Vị trí thứ 5 của giải thuộc về đội vô địch châu Phi E.S Setif (Algeria) sau khi vượt qua Western Sydney Wanderers ở loạt đá luân lưu do hòa 2-2 ở giờ đấu chính thức.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek