Thứ Ba, 14/05/2024 11:44 SA
Bốc thăm vòng knock-out Champions League:
Man City tái ngộ Barcelona, Real Madrid dễ thở
Thứ Ba, 16/12/2014 11:00 SA

Hai năm liên tiếp, Man City đều đụng độ Barcelona ở vòng 1/8 Champions League

* Tottenham gặp khó tại vòng knock-out Europa League

 

Những lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đẩy Man City vào thế khó khi tái ngộ Barcelona, trong khi 2 đội bóng Anh khác là Chelsea và Arsenal lần lượt gặp PSG và Monaco.

 

Việc phải gặp Barcelona là thực sự là thách thức rất lớn cho đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini. Năm ngoái, Man "xanh" lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, nhưng họ bị loại dễ dàng sau 2 trận thua “tâm phục khẩu phục” trước Barcelona với tỉ số chung cuộc 1-4 (Barca thắng 2-0 tại Etihad và 2-1 tại Nou Camp). Đây rõ ràng là tin không vui chút nào với ĐKVĐ nước Anh, bởi ngoài việc phải căng sức bám đuổi Chelsea tại giải Ngoại hạng, “The Citizens” còn phải chuẩn bị lực lượng để đón tiếp “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Khả năng kiểm soát bóng và bùng nổ ở những thời điểm quyết định là những thứ còn thiếu đối với Man City, bởi mùa này kinh nghiệm của đại diện nước Anh cũng chưa được cải thiện là bao khi họ phải chật vật mới qua được vòng bảng. Barcelona dù không còn chơi tiqui-taca như quá khứ, nhưng với bộ 3 Messi-Suarez-Neymar, Barca vẫn là ứng cử viên lớn ở Champions League năm nay.

 

Trong khi đó, Chelsea có màn tái ngộ với PSG. Mùa trước Chelsea chính là đội bóng loại nhà vô địch Ligue ở tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (thua 1-3 tại Paris và thắng 2-0 trên sân nhà). Tuy nhiên, PSG vẫn là đội bóng đáng ngại đối với “The Blues” bởi đội hình đồng đều và ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh, đồng thời gã nhà giàu nước Pháp là một trong những đội nhì xuất sắc nhất, từng đánh bại Barcelona 3-2 ở vòng bảng Champions League.

 

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

 

Trong khi Man City, Chelsea phải gặp những đối thủ khó nhằn thì đại diện còn lại của nước Anh là Arsenal khá may mắn. Sau khi liên tiếp bị loại ở ngay vòng 1/8 trong 2 mùa giải gần đây (đều bởi Bayern Munich), lá thăm may mắn giúp các “Pháo thủ” chỉ gặp đội đầu bảng được đánh giá là yếu nhất là Monaco. Đây cũng là màn tái ngộ khá thú vị giữa HLV Wenger và đội bóng cũ Monaco. Arsenal cần thắng để vượt qua những nỗi ám ảnh tại Champions League trong nhiều năm nay.


Ở vòng đấu này, ĐKVĐ Liga Real Madrid thở phào nhẹ nhõm khi chỉ gặp Schalke 04, đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong 4 đại diện của Đức. Ở vòng 1/8 Champions League năm ngoái, Real hạ gục Schalke với tổng tỉ số 9-2 sau 2 lượt trận. Cơ hội tiến vào tứ kết đang rộng mở trước mắt C.Ronaldo cùng đồng đội.

 

Real Madrid là ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa này.

 

Đại diện thứ 3 của Tây Ban Nha là Atletico gặp đối thủ không quá mạnh, đó là Bayer Leverkusen. Với dàn cầu thủ chất lượng như Koke, Mandzukic, Turan, Raul Garcia, các nhà á quân Champions League được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện của Đức.

 

Một “ông lớn” khác là Bayern Munich cũng dễ thở khi chỉ đụng độ với đại diện duy nhất của Ukraine là Shakhtar Donetsk. Với sức mạnh vượt trội và phong độ ổn định của “Hùm xám” xứ Bavaria, gần như là không có cửa để Shakhtar làm nên bất ngờ.

 

Một cặp đấu đáng chú ý khác và được đánh giá là cân tài cân sức, đó là màn tái hiện trận chung kết mùa giải 1996-1997 giữa Dortmund và Juventus (Dortmund thắng 3-1). Dù đang lún sâu ở Bundesliga (xếp 16) nhưng Dortmund vẫn chơi rất hay ở Champions League. Còn Juventus rất quyết tâm lọt sâu tại châu Âu mùa giải năm nay sau nhiều năm làm mưa làm gió tại Serie A.

 

* Ngay sau lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng tiến hành chia cặp đấu ở vòng knock-out Europa League.

 

Trong số các đội bóng Anh, Tottenham gặp nhiều khó khăn nhất khi phải chạm trán Fiorentina. Trong khi đó, Liverpool chạm trán Besiktas, Everton đối đầu với Young Boys.

 

Sau khi bị loại khỏi sân chơi danh giá Champions League và tụt dốc không phanh ở Premier League, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang quyết tâm tìm lại danh tiếng.

 

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, PSV đối đầu với Zenit, Celtic gặp Inter, Torino gặp Athletic Bilbao.

 

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19/2, trận lượt về diễn ra một tuần sau đó (26/2).

 

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

 

Lượt đi

17/2/2015: PSG - Chelsea, Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

18/2: Schalke - Real Madrid, Basel - Porto

24/2: Man City - Barca, Juventus - Dortmund

25/2: Leverkusen - Atletico Madrid, Arsenal - Monaco

 

Lượt về:

10/3: Real Madrid - Schalke, Porto - Basel

11/3: Chelsea - PSG, Bayern Munich - Shakhtar Donetsk

17/3: Atletico Madrid - Leverkusen, Monaco - Arsenal

18-3: Barca - Man City, Dortmund - Juventus

 

Các cặp đấu ở vòng knock-out Europa League:

Young Boys – Everton

Torino - Athletic Bilbao

Sevilla - Borussia Monchengladbach

Wolfsburg - Sporting Lisbon

Ajax - Legia Warsaw

Aalborg - Club Brugge

Anderlecht - Dinamo Moscow

Dnipro – Olympiacos

Trabzonspor – Napoli

Guingamp - Dynamo Kiev

Villarreal – Salzburg

Roma – Feyenoord

PSV – Zenit

Liverpool – Besiktas

Tottenham – Fiorentina

Celtic – Inter

  

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek