Thứ Hai, 29/04/2024 06:43 SA
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa):
Nhiều cách làm hay phát triển thể dục thể thao
Thứ Năm, 18/12/2014 08:07 SA

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận giải nhất đồng đội tại Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 8 - Ảnh: K.HÀ

Mặc dù điều kiện sân bãi còn khó khăn, nhưng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã nỗ lực xây dựng phong trào TDTT, gp phần tạo sân chơi cho học sinh. Nhiều năm liền, ngôi trưng mang tên ngưi nữ anh hùng bất khuất này dẫn đầu Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”

 

NHIỀU THẾ MẠNH

 

Tại Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 8 do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên phối hợp với Sở VH-TT-DL, Sở GD-ĐT tổ chức mới đây, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã vượt qua gần 20 đơn vị khác, xuất sắc giành giải nhất đồng đội nam và đồng đội nữ. Trong đó, ở nội dung đồng đội nam cự ly 4km, với 9 VĐV, trường bỏ xa đội về nhì tới gần 120 điểm. Trước đó, tại Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 6 và thứ 7, trường cũng xuất sắc dẫn đầu hai nội dung trên. Theo thầy Vũ Đình Hiếu, giáo viên phụ trách môn điền kinh của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, vì trường chưa có sân điền kinh nên thầy trò thường tranh thủ lúc vắng xe, ra quốc lộ 29 tập luyện. Mặc dù vất vả và bất tiện, nhưng giáo viên và học sinh của trường luôn tràn đầy quyết tâm. Thầy Hiếu chia sẻ: “Từ đầu năm học, chúng tôi tuyển chọn các em có năng khiếu điền kinh vào đội tuyển, sau đó, hướng dẫn phương pháp, kỹ thuật để các em tự luyện tập ở nhà. Trước khi giải diễn ra khoảng 2 tháng, mỗi tuần, chúng tôi đều tổ chức cho học sinh chạy để kiểm tra và hướng dẫn thêm về kỹ thuật. Thay vì tạo áp lực tâm lý, ban giám hiệu và giáo viên trong tổ luôn động viên các em nỗ lực tập luyện và thi đấu hết sức mình để mang về thành tích cao nhất”.

 

Ngoài ra, bóng chuyền, bóng rổ, đá cầu và đẩy gậy cũng là những bộ môn thế mạnh của trường. Từ khi trường đầu tư xây dựng sân tập đa năng cho các bộ môn này, học sinh có điều kiện luyện tập thường xuyên. Vì vậy, mỗi khi các đội tuyển của trường tham gia thi đấu các giải cấp huyện, tỉnh, đều mang về thành tích cao. Theo ông Nguyễn Văn Thuyền, Phó phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), mặc dù tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh mới đây, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai không tham dự đầy đủ 16 bộ môn thi đấu, nhưng hầu như môn nào có đội tuyển đi thi, trường đều có thành tích.

 

ĐẦU TƯ DÀI HẠN

 

Tây Hòa là một địa phương nổi tiếng với phong trào tập luyện võ thuật, bóng chuyền và các môn thể thao dùng sức như đẩy gậy, kéo co... Phần lớn học sinh ở đây yêu thích thể thao nên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có nhiều lợi thế trong việc gây dựng, phát động phong trào rèn luyện thân thểcho học sinh. Theo thầy Phạm Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Quốc phòng, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi, nâng cao thể chất cho học sinh. Trường còn đặc biệt quan tâm đến việc tuyển chọn vàxây dựng các tuyến vận động viên. Mỗi khi tuyển học sinh lớp 10 đầu cấp vào trường, các thầy cô trong tổ luôn chú ý đặc biệt đến những em đã đạt thành tích cao trong các giải TDTT ở cấp THCS. Ngoài ra, vào đầu năm học, trường đều tổ chức Hội khỏe Phù Đổng để tuyển chọn những học sinh có năng khiếu ở các bộ môn, sau đó thành lập đội tuyển và phân công cho giáo viên hướng dẫn tập luyện. Bên cạnh đó, trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh thi đấu giao hữu TDTT với các đơn vị trường bạn. Mỗi khi có các hội thi TDTT do Huyện đoàn, Phòng VH-TT huyện tổ chức, trường luôn tạo điều kiện cho các đội tuyển tham gia để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Nhờ vậy, khi tham gia các giải đấu cấp tỉnh, các VĐV của trường luôn đạt thành tích.

 

Thầy Lê Thành Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “Tôi vàban giám hiệu đều thống nhất cao việc thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong trường, vừa tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, giúp các em có được sức khỏe phục vụ cho việc học tập tốt hơn. Vì vậy, mặc dù diện tích sân bãi của trường khá chật hẹp, nhưng các trang thiết bị luyện tập luôn được trường trang bị đầy đủ. Trước mỗi giải thi đấu, chúng tôi đều có chế độ bồi dưỡng, động viên thầy trò luyện tập. Nhờ vậy, thành tích TDTT của trường những năm gần đây đạt nhiều kết quả khả quan”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek