Thứ Hai, 29/04/2024 10:34 SA
Bóng đá châu Âu:
Barcelona trút “cơn mưa” bàn thắng, Real Madrid vào chung kết
Thứ Tư, 17/12/2014 11:00 SA

Pedro không bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với HLV Luis Enrique. - Ảnh: AFP

4 ngày sau trận hòa thất vọng 0-0 trước Getafe, Barcelona trở lại với chiến thắng “hủy diệt” 8-1 trước Huesca tại sân nhà Nou Camp, qua đó thẳng tiến vào vòng tiếp theo của Cup Nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 12-1.

 

Do thắng trước 4-0 trong trận lượt đi vòng 32 đội Cup Nhà vua, HLV Luis Enrique chủ động cất bộ 3 Messi - Suarez - Neymar. Tuy nhiên, đội hình 2 của Barca cũng quá mạnh so với đội khách. Đội bóng hạng 3 Huesca chỉ cầm cự được đúng 20 phút, trước khi phải nhận cơn mưa bàn thắng từ phía đội chủ nhà, trong đó Pedro lập 1 hat-trick và 5 bàn còn lại chia đều cho Iniesta, Adriano, Roberto, Traore, Sandro.

 

Kết quả các trận đấu còn lại, Almeria đánh bại Real Betis 2-1, Celta Vigo dễ dàng vượt qua Las Palmas với tỉ số 3-1. Trong khi đó Valencia bất ngờ để Rayo Vallecano cầm hòa sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở 4-4.

 

Ramos góp công giúp Real vào chung kết FIFA Club World Cup. - Nguồn: AFP/Getty Images

 

* Ở bán kết giải FIFA Club World Cup, Real Madrid không quá khó khăn để vượt qua Cruz Azul của Mexico với tỉ số đậm 4-0 trên sân Marrakech (Ma-rốc) để ghi tên mình vào chung kết. Segio Ramos, Karim Benzema, Gareth Bale và Isco là những người lập công giúp "kền kền trắng" nối dài mạch chiến của mình lên con số 21 trên mọi mặt trận. Đây mới là lần thứ 2, đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở Cựu lục địa góp mặt tại sân chơi này sau lần đầu chỉ xếp hạng 4 giải đấu năm 2000. Với phong độ cực tốt thể hiện qua chuỗi trận toàn thắng trên mọi mặt trận vừa qua, Real Madrid được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn Cruz Azul và thực tế, đẳng cấp chính là sự khác biệt lớn nhất giữa đội bóng Mexico và đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Real Madrid nhẹ nhàng tiến vào chung kết World Cup các CLB, chờ tiếp đón 1 trong 2 đối thủ là Auckland City (New Zealand, vô địch châu Đại dương) hoặc San Lorenzo (Argentina, vô địch Copa Libertadores Nam Mỹ), 2 đội bóng sẽ ra quân ở trận bán kết thứ 2 diễn ra rạng sáng mai (18/12) cũng trên sân Marrakech.

 

Hazard sau pha ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea.

 

* Tại tứ kết Capital One Cup (Anh), với đội hình gần như là mạnh nhất Chelsea không gặp khó khăn nào khi làm khách trên sân của Derby County và dễ dàng giành chiến thắng 3-1 để ghi tên mình vào bán kết. Trong khi đó, Southampton lại nối dài chuỗi trận thất vọng, khi phải nhận trận thua thứ 5 liên tiếp. Ở trận tứ kết, Southampton để thua đội bóng hạng Nhất Sheffield United 0-1 và ngậm ngùi dừng bước. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 63 do công của Mark McNulty, đưa Sheffield vào bán kết.

 

Hai cặp tứ kết còn lại sẽ diễn ra rạng sáng 18/12 với Bournemouth gặp Liverpool và Tottenham đối đầu cùng Newcastle.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek