Thứ Năm, 09/05/2024 20:23 CH
Vòng 8 giải ngoại hạng:
Cơ hội lấy điểm cho các đội mạnh
Thứ Bảy, 18/10/2014 11:21 SA

Falcao nhiều khả năng sẽ tiếp tục nổ súng giúp M.U có chiến thắng

Vòng 8 Giải ngoại hạng sẽ chứng kiến màn tranh tài nảy lửa giữa Man City và Tottenham. Tuy nhiên, đây cũng là vòng đấu để các đội mạnh như Chelsea, M.U, Arsenal lấy điểm, gia cố tốp đầu của họ.

 

Man City tiếp đón Tottenham tại sân Etihad. Về lý thuyết, đây là trận đấu đáng chú ý vì chất lượng đội hình hai đội bóng này thuộc diện tốp đầu giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng, thậm chí chơi ngang ngửa với Man City là điều nhiều người nghi ngờ thầy trò HLV Pochettino. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Tottenham đều thua trận với tỉ số rất đậm (lần lượt là 1-5 và 0-6). Đó là thời điểm mà Tottenham được đánh giá khá cao, nhưng họ không thể có được thế trận trước đội bóng của HLV Pellegrini. Một trong những nguyên nhân là tâm lý thi đấu của đội bóng thành London rất kém. Mùa này, Tottenham dưới triều đại của HLV Pochettino chơi không thật sự ấn tượng khi họ chỉ có được 7 điểm sau 7 vòng đấu và tạm xếp vị trí 11. Phát biểu trước trận đấu, HLV Pochettino nói rằng, đội bóng của ông cần quên đi quá khứ để hướng đến trận đấu tối nay và ông thầy người Argentina tự tin rằng các học trò của ông sẽ làm được điều bất ngờ.

 

Với Man City, phong độ của đội bóng thành Manchester tại Giải ngoại hạng cũng đang tốt dần lên. Hiện tại, Man City đang xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (kém Chelsea 5 điểm). Trong bối cảnh mà hàng loạt các đội bóng lớn, trong đó có Chelsea nhiều khả năng sẽ có điểm ở vòng 8, HLV Pellegrini không muốn đội bóng của ông bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải năm nay. Về lực lượng, Man City sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Nhiều khả năng đội đương kim vô địch sẽ có được điều mình cần là 3 điểm ở vòng 8.

 

Trong số các “ông lớn”, Chelsea là đội bóng nhiều khả năng có 3 điểm nhất khi họ có chuyến làm khách đến sân của Palace. Sau khi chia tay Toni Pulis, Palace thi đấu rất thất thường. Hệ thống phòng ngự kiên cố dưới thời Pulis cũng biến mất, 7 trận qua, họ để thủng lưới đến 12 lần. Tiếp đón Chelsea đang có phong độ cao, rõ ràng rất ít người tin vào điều bất ngờ cho Palace. Trong khi đó, thầy trò HLV Mourinho cũng tranh thủ cơ hội có thêm 3 điểm để củng cố ngôi vị của mình.

 

Đội bóng đang xếp thứ 4 - M.U sẽ làm khách của đội đứng thứ 14 - West Brom. Bất chấp chưa có đội hình mạnh nhất khi hàng thủ vẫn thiếu vắng những trụ cột do chấn thương, nhiều người vẫn tin rằng Quỷ đỏ có được 3 điểm. Falcao đã nổ súng và người hâm mộ đội bóng này tin rằng tiền đạo người Colombia sẽ tiếp tục thăng hoa, khi phía dưới anh là Di Maria và Mata. Đây là những người đã thể hiện được vai trò của mình trong các trận thắng gần đây của thầy trò HLV Van Gaal, trong bối cảnh mà M.U vắng đội trưởng Rooney.

 

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, người hâm mộ Pháo thủ đang chờ xem tài xoay chuyển của HLV Wenger trong bối cảnh đội bóng này rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng. Trên bảng xếp hạng, Arsenal chỉ hơn Hull đúng 1 điểm. Điều đó cho thấy khó khăn đang chờ đợi đội bóng thành London. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Arsenal sẽ có chiến thắng, dù điều này có vẻ hơi khó khăn.

 

Cũng ở vòng 8, Liverpool sẽ có cơ hội lớn để tiếp đà “hồi sinh” khi chỉ gặp đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng Qeen Park Ranger. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Rodgers phải có được 3 điểm để ổn định tình hình, trong bối cảnh Liverpool phải thi đấu nhiều mặt trận ở mùa giải năm nay.

 

TRẦN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek