Thứ Ba, 30/04/2024 21:58 CH
Khách hàng lo khi ngành Điện lắp đặt công tơ cũ
Thứ Tư, 20/08/2014 08:55 SA

Công tơ điện vừa thay thế sản xuất năm 2008 (trái) và công tơ điện vừa lắp đặt sản xuất năm 2001 (phải) - Ảnh: M.ĐĂNG

Công ty Điện lực Phú Yên đang tiến hành thay thế công tơ điện sinh hoạt của khách hàng ở huyện Tây Hòa theo định kỳ. Tuy nhiên, việc làm này khiến không ít người lo lắng, vì không biết chỉ số sử dụng điện có chính xác hay không, khi mà công tơ mới được lắp đặt sản xuất trước nhiều năm so với công tơ cũ.

 

Khoảng 1 tuần nay, các công tơ cơ đo chỉ số điện sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện ở xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa lắp đặt cách đây 5 năm đều thay thế bằng công tơ cơ khác. Ông T.H.T ở thôn Phước Mỹ cho biết: Qua theo dõi, tôi thấy chỉ số trên công tơ điện của gia đình chưa chạy hết số, nhưng không hiểu vì lý do gì mà người của ngành Điện lực đến thay công tơ khác. Việc ngành Điện lực thay thế công tơ để tính chính xác lượng điện tiêu thụ hàng tháng là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, điều khiến tôi băn khoăn là công tơ phải thay thế sản xuất năm 2008, trong khi công tơ vừa lắp vào lại sản xuất năm 2001! “Tôi rất lo lắng việc làm này của ngành Điện lực, vì không biết công tơ vừa lắp đặt “chạy” có chính xác hay không. Nếu công tơ vừa lắp đặt “chạy” không chính xác, tiền điện tăng cao thì thiệt cho gia đình tôi quá”, ông N lo lắng.

 

Còn ông N.H.A ở xã Hòa Phong cho biết, sau khi công tơ đo lượng điện tiêu thụ của gia đình ông sản xuất năm 2008 được thay thế bằng công tơ sản xuất năm 2005 thì tiền điện phải trả tăng hơn 20.000 đồng so với trước khi thay công tơ. Nghi công tơ vừa lắp đặt có vấn đề, ông ra trụ điện cúp aptomat để ngắt nguồn điện dẫn vào nhà và kiểm tra thì phát hiện trục của công tơ vẫn chuyển động chậm chậm. Ông A băn khoăn: “Tôi thấy khách hàng sử dụng điện ở thị trấn Phú Thứ đã được lắp đặt công tơ điện tử rồi, còn chúng tôi vẫn phải sử dụng công tơ cơ sản xuất từ năm 2005. Liệu có chính xác hay không?”.

 

Ông Cường - người được Điện lực huyện Tây Hòa thuê lắp đặt công tơ và thu tiền điện của khách hàng ở xã Hòa Bình 1, cho biết nếu để khách hàng tự tháo gỡ công tơ đi kiểm định thì mất nhiều thời gian và tốn chi phí, nên ngành Điện lực thuê ông đi kiểm tra và thay thế miễn phí những công tơ đã lắp đặt cách đây 5 năm. Những công tơ vừa thay thế, tuy sản xuất đã lâu nhưng đã kiểm định chất lượng, chứ không phải công tơ cũ là đồ… hư.

 

Ngày 19/8, ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên xác nhận, việc thay thế công tơ điện cho khách hàng ở huyện Tây Hòa là có thật và đây là việc làm theo định kỳ, chứ không có gì bất thường. “Không chỉ công tơ của khách hàng sử dụng điện ở huyện Tây Hòa lắp đặt cách đây 5 năm được thay thế, mà tất cả công tơ điện của khách hàng trong tỉnh cũng phải thay thế khi đã qua 5 năm sử dụng”, ông Khoa cho biết.

 

Khi hỏi tại sao không lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện ở các xã mà vẫn lắp đặt công tơ cơ, ông Khoa cho biết, theo lộ trình, công tơ điện tử chỉ lắp đặt cho khách hàng ở khu vực thị trấn và phường của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, còn khách hàng sử dụng điện ở các xã vẫn phải lắp đặt công tơ cơ. Dù là công tơ cơ đã qua sử dụng nhưng đều được kiểm định lại. Công tơ nào đạt yêu cầu thì tiếp tục đưa vào sử dụng, còn công tơ nào hư thì bỏ chứ không phải sử dụng lại tràn lan. Đối với những công tơ khi cúp nguồn điện mà vẫn “chạy” thì khách hàng báo cáo cho ngành Điện biết để xử lý.

 

MINH ĐĂNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek