Thứ Tư, 01/05/2024 02:30 SA
Thị trường đồ chơi trung thu 2014: Hàng Việt chiếm ưu thế
Thứ Ba, 19/08/2014 13:00 CH

Trẻ em nhỏ háo hức với lồng đèn Việt - Ảnh: N.XUÂN

Thị trường đồ chơi trung thu cho trẻ em khởi động từ đầu tháng 8. Năm nay, bên cạnh các mặt hàng truyền thống, một số mẫu lồng đèn trung thu in hình biển đảo quê hương đang được người tiêu dùng chú ý.

 

NHẬP HÀNG DÈ DẶT

 

Dạo quanh khu vực bán đồ chơi trẻ em tại TP Tuy Hòa, nhiều cửa hàng đã trưng bày các mẫu đồ chơi phục vụ mùa trung thu. Các mẫu lồng đèn, đầu lân, trống, quạt, mặt nạ… được ưu tiên sắp xếp ở những vị trí thuận lợi, dễ thấy nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồ chơi trung thu năm nay rất phong phú, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng; giá tăng nhẹ. Hiện các mẫu lồng đèn dao động từ 5.000 đến 80.000 đồng/cái, đầu lân thường từ 30.000 đến 90.000 đồng/cái, đầu lân có đèn từ 120.000 đồng đến 3 triệu đồng/cái, trống từ 40.000 đến 2 triệu đồng/cái…

 

Theo các tiểu thương, những năm gần đây, tình hình tiêu thụ đồ chơi trung thu rất chậm nên họ nhập hàng khá dè dặt. Bà Trần Thị Thu, bán hàng đồ chơi trẻ em trên đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, cho biết: Mùa trung thu trước tôi nhập hàng nhiều nhưng bán không chạy, lỗ gần 20 triệu đồng. Loại sản phẩm này chỉ mang tính mùa vụ, nếu hàng còn tồn thì phải để đến năm sau bán. Tuy nhiên, sau 1 năm, hàng hóa hư hỏng, thất thoát nhiều, nên tôi rút kinh nghiệm, bán đến đâu nhập hàng đến đó.

 

Một nguyên nhân khác khiến các đại lý, tiểu thương không dám nhập đồ chơi trung thu, vì phần nhiều là hàng Trung Quốc, trong khi tâm lý người tiêu dùng không thích các sản phẩm ngoại do e ngại về chất lượng. Bà Nguyễn Thị Anh, một tiểu thương bán đồ chơi trẻ em tại chợ Tuy Hòa, cho hay: “Năm nay tôi chỉ nhập lượng hàng bằng 40% so với những năm trước. Hàng hóa nhập về cũng chọn lựa kỹ hơn, tập trung ở những dòng sản phẩm truyền thống của Việt Nam”.

 

Ý NGHĨA VỚI LỒNG ĐÈN BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

 

Năm nay, thị trường đồ chơi trung thu cho trẻ em xuất hiện 1 dòng sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm. Đó là các mẫu lồng đèn do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với kiểu dáng, mẫu mã phong phú, được làm bằng chất liệu đảm bảo an toàn cho các bé khi sử dụng. Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là sử dụng hình ảnh một số nhân vật lịch sử của Việt Nam như Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Thánh Gióng... Một số khác in hình ảnh, nội dung hướng về biển đảo quê hương như hình ảnh Hoàng Sa - Trường Sa, nhà giàn DK1, cảnh sát biển, lính hải quân Việt Nam... Các khẩu hiệu tuyên truyền được xen vào khá nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa như: “Bé hướng về biển đảo”, “Em yêu đất nước Việt Nam”, “Cảnh sát biển Việt Nam”, “Giữ vững chủ quyền biển đảo”… Ngoài ra, thị trường còn có những mẫu lồng đèn xoay quanh các nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ em như nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, chị Ong nâu, thằng Bờm…

 

Các mẫu lồng đèn này được làm bằng nhựa, có tay cầm và nhiều hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt. Đặc biệt các mẫu lồng đèn này có sử dụng nền nhạc thiếu nhi Việt Nam. Đây là một nỗ lực lớn của các doanh nghiệp Việt nhằm làm phong phú thị trường đồ chơi trẻ em. Anh Bùi Duy Phú, nhân viên ngành hàng đồ dùng, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Hiện các mẫu lồng đèn in hình biển đảo quê hương và các nhân vật lịch sử đang bán rất chạy. Hàng mới trưng ra từ 3 đến 4 ngày đã bán được hơn một nửa. Tùy vào kích thước, chất liệu, giá các loại lồng đèn này dao động từ 11.000 đến 60.000 đồng/cái. Các mẫu lồng đèn pin nhạc in hình biển đảo quê hương đang được giảm giá từ 51.500 đồng còn 33.500 đồng/cái nên nhiều người tiêu dùng chọn mua. Sắp tới, siêu thị sẽ nhập thêm các mẫu lồng đèn này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek