Thứ Ba, 30/04/2024 16:14 CH
Thị trường máy tính, điện thoại: Khuyến mãi mùa tựu trường
Thứ Ba, 19/08/2014 10:00 SA

Nhiều học sinh, sinh viên mua laptop trong mùa khai trường - Ảnh: N.XUÂN

Vào mùa tựu trường cũng là lúc các cửa hàng máy tính, điện thoại ở Phú Yên tung ra các chương trình khuyến mãi dành cho đối tượng học sinh, sinh viên. Đây là dịp để các cửa hàng cải thiện sức tiêu thụ, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua hàng giá ưu đãi.

 

Cửa hàng Bách Khoa Computer ở đường Duy Tân (TP Tuy Hòa) đang triển khai chương trình khuyến mãi “Back to school” dành cho sinh viên. Mua hàng theo chương trình này, sinh viên được giảm giá 1 triệu đồng/máy; sinh viên khi mang theo thẻ sinh viên hoặc giấy báo điểm thi trúng tuyển cao đẳng, đại học được tặng quà trị giá 1 triệu đồng. Riêng đối tượng tân sinh viên được quy đổi điểm thi cao đẳng, đại học lấy tiền khuyến mãi khi mua máy tính (1 điểm = 10.000 đồng). Anh Dương Tấn Dũng, quản lý cửa hàng Bách Khoa Computer, cho biết: Hàng năm, đơn vị luôn triển khai 2 chương trình khuyến mãi hướng đến đối tượng sinh viên; một đợt khi vừa thi xong đại học, cao đẳng và 1 đợt khi sinh viên chuẩn bị nhập học.

 

Cửa hàng Thế Giới Di Động ở đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) cũng đang khuyến mãi tặng phiếu mua hàng và các phụ kiện kèm theo trị giá trên 2 triệu đồng đối với một số dòng máy tính Asus, Dell, HP, Acer, Lenovo cùng cơ hội vòng quay giảm giá khi mua hàng. Siêu thị điện máy Phan Khang đang giảm giá trực tiếp đến gần 1 triệu đồng trên nhiều dòng máy tính, điện thoại và kèm theo nhiều quà tặng như ba lô, chuột, dụng cụ vệ sinh máy... Theo người quản lý của các đơn vị này, từ ngày 20/8, các cửa hàng sẽ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên khi các em vào năm học mới.

 

Bên cạnh máy tính, các mẫu điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng khá hút hàng trước thềm năm học mới. Anh Trương Hữu Khoa, quản lý cửa hàng Thế Giới Di Động, cho biết: Hiện nhiều mẫu điện thoại thông minh, máy tính bảng có nhiều chức năng không kém gì so với máy tính, lại có ưu điểm là nhỏ, gọn. Tùy vào thương hiệu, chức năng của sản phẩm, các mẫu điện thoại thông minh có giá dao động từ dưới 1 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng/sản phẩm. Do vậy, nhiều học sinh, sinh viên chuộng mua những dòng sản phẩm này để phục vụ tốt cho việc học tập, giải trí. Hiện nay, các mẫu điện thoại thông minh rất phong phú, giá cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Vào mùa khai trường, sức mua dòng sản phẩm này tăng từ 30 đến 40%.

 

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, hoạt động bán hàng trả góp trên các sản phẩm máy tính, điện thoại, máy tính bảng cho đối tượng học sinh, sinh viên cũng được nhiều cửa hàng triển khai. Hình thức bán hàng trả góp được áp dụng khá hấp dẫn như trả trước 0 đồng, lãi suất 0% và miễn phí 2 kỳ thanh toán… khiến nhiều sinh viên chú ý. Tuy nhiên, khi mua hàng trả góp, khách hàng cần tham khảo kỹ thông tin về các chương trình khuyến mãi; hình thức, thời gian thanh toán, lãi suất… để tránh bị mua hàng với giá quá cao.

 

XUÂN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek