Thứ Ba, 21/05/2024 06:36 SA
Quan tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thứ Ba, 19/08/2014 09:23 SA

Từ khi thành lập đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQL NTD) Phú Yên tích cực phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho NTD về quyền và nghĩa vụ của mình. Đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vì lợi ích hợp pháp của mình và NTD.

 

Ảnh minh họa: N.HÙNG

 

Thời gian qua, công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội được đặc biệt chú trọng. Hội đã phối hợp với các ngành, địa phương vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia hội viên; tổ chức và đưa vào hoạt động các văn phòng tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của NTD. Hội đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2016 thành lập xong tổ chức hội cấp huyện, đưa tổng số hội viên lên 500 người. Hội phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 1/4 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có tổ chức hội; đưa tổng hội viên toàn tỉnh đạt từ 700 đến 1.000 người. Theo kế hoạch, hội sẽ phấn đấu xây dựng từ 1 đến 2 câu lạc bộ chuyên sâu về BVQL NTD ở một số địa phương có điều kiện, trước hết là câu lạc bộ NTD nữ.

 

Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức cho NTD cũng được triển khai để NTD nhận thức đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình; kết hợp tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội tổ chức 3 đợt tuyên truyền, 2 hội thảo ở TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu, với hơn 1.000 lượt người tham gia.

 

Công tác tư vấn và hỗ trợ cho NTD bước đầu được triển khai với hình thức tổ chức văn phòng tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của NTD ở cấp tỉnh và từng bước xây dựng văn phòng tư vấn ở cấp huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận những khiếu nại của NTD; phát huy vai trò của Hội BVQL NTD; tư vấn, hướng dẫn NTD hiểu biết kỹ năng tiêu dùng.

 

Hội cũng chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra, giám sát chất lượng hàng hóa, gian lận thương mại trên thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đo lường chất lượng để bảo vệ quyền lợi NTD…

 

TÔ THỊ HÒA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek