Thứ Ba, 21/05/2024 15:07 CH
Công trình cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa):
Bến cập tàu sẽ hoàn thành trước mùa mưa năm nay
Thứ Ba, 19/08/2014 07:49 SA

Thi công cảng cá Phú Lạc, huyện Đông Hòa - Ảnh: T.HOÀI

Hạng mục Bến cập tàu và san lấp mặt bằng cảng cá Phú Lạc thuộc xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa đang được nhà thầu tập trung thi công để có thể hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

 

Theo thiếu tá Đặng Minh Hậu, Phó giám đốc điều hành dự án của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Xây dựng Vạn Tường (Quân khu V), đến nay, nhà thầu đang tập trung đổ bê tông tường cánh bến và nạo vét khu vực trước bến cập tàu. Đây là những phần việc thuộc gói thầu 01AXL, gồm xây dựng bến cập tàu dài 180m, làm nơi neo đậu cho tàu cá có công suất 250CV; nạo vét cát khu vực trước bến, xây kè bảo vệ bờ với giá trị trúng thầu 19,9 tỉ đồng. Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Xây dựng Vạn Tường được chỉ định thầu thi công. Gói thầu này khởi công vào đầu năm 2014, theo hợp đồng phải hoàn thành vào đầu tháng 9 năm nay, nhưng hiện nhà thầu chỉ mới hoàn thành hơn 80% khối lượng. Thiếu tá Hậu cho biết, nguyên nhân chậm tiến độ là do quá trình đóng cọc hạng mục bến cập tàu đã xảy ra hiện tượng “chối” sớm; ban đầu dự kiến chiều dài các cọc bê tông là 12m, nhưng khi chủ đầu tư cho sản xuất đại trà cọc với chiều dài 10m thì đóng đến độ sâu 8m cọc không xuống nữa nên buộc phải mất gần 2 tháng để xử lý theo phương án dùng cọc 8m, đồng thời tăng từ 2 lên 3 hàng cọc để đảm bảo an toàn công trình. Hiện Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Xây dựng Vạn Tường tập trung đổ bê tông tường cánh hạng mục bến cập tàu, nạo vét khu vực trước bến cập tàu đạt độ sâu 3,2m, xây kè bảo vệ bờ. Dự kiến những hạng mục này sẽ được hoàn thành trước mùa mưa năm nay.

 

Ngoài gói thầu 01AXL, vào đầu tháng 8/2014 chủ đầu tư dự án Cảng cá Phú Lạc là Ban quản lý Các công trình trọng điểm tỉnh cũng đã ký hợp đồng thi công gói thầu 01BXL với liên danh các nhà thầu gồm Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Xây dựng Vạn Tường, DNTN Xí nghiệp xây dựng Hưng Thịnh, Công ty TNHH Xây lắp điện Thái Sơn. Gói thầu này trị giá 22,7 tỉ đồng, gồm các hạng mục cổng tường rào, nhà làm việc, nhà trực, nhà tiếp nhận và phân loại sản phẩm, hệ thống xử lý nước thải, điện chiếu sáng... Hiện các đơn vị thi công chuẩn bị thực hiện các hạng mục để có thể hoàn thành toàn bộ dự án Cảng cá Phú Lạc vào đầu năm 2015.

 

Theo ông Đào Ninh, Trưởng ban quản lý dự án Các công trình trọng điểm tỉnh, khi được đưa vào sử dụng cảng cá Phú Lạc sẽ là nơi neo đậu của hàng trăm tàu cá trong và ngoài tỉnh, hình thành nên một khu dịch vụ hậu cần nghề cá tập trung; đồng thời là nơi tránh trú bão cho ngư dân khi xảy ra dông tố, gió lốc... Hiện chủ đầu tư công trình đôn đốc các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục quan trọng trước khi mùa mưa bão đến và phải hoàn thành dự án vào đầu năm sau. Khó khăn hiện nay là trong năm 2014, dự án chỉ được bố trí hơn 24,1 tỉ đồng, chỉ bằng 41,3% phần vốn ngân sách nên Ban quản lý dự án Các công trình trọng điểm tỉnh cần được bổ sung vốn năm 2014 hoặc tạm ứng vốn năm 2015 khoảng 15 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ các dự án đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek