Thứ Năm, 02/05/2024 02:30 SA
Giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của TX Đông Hòa
Thứ Bảy, 06/04/2024 15:35 CH

Nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh phát biểu trong buổi làm việc tại Lăng Phú Lạc. Ảnh: KHANG ANH

Hội Nhà Báo tỉnh vừa phối hợp với UBND TX Đông Hòa tổ chức làm việc tại Lăng Ông Nam Hải (Lăng Phú Lạc) và Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Dược liệu miền Trung (xã Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa). Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh, nhà báo thường trú.

 

Tại buổi làm việc, nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh cho biết: Phú Yên có nhiều điểm đến, nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Trong đó có nhiều danh lam, di tích lịch sử… thuộc địa bàn TX Đông Hòa. Việc tổ chức làm việc, đi thực tế tại địa phương giúp các nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh, nhà báo thường trú trên địa bàn nắm bắt thêm thông tin, tìm hiểu về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở sản xuất… để có những tư liệu phục vụ công tác quảng bá hình ảnh du lịch của TX Đông Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

 

Các nhà báo thắp hương tại Lăng Phú Lạc - Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh được công nhận vào năm 2013. Ảnh: KHANG ANH

 

Báo cáo về Di tích lịch sử văn hóa Lăng Phú Lạc, ông Lê Đức Lập, Bí thư, trưởng khu phố Phú Lạc, Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử văn hóa Lăng Phú Lạc cho biết: Lăng Phú Lạc được xây dựng trước năm 1852, xây dựng lại năm 2000 và được tôn tạo, xây mới năm 2020. Lăng Phú Lạc gắn với tục thờ ông Nam Hải (cá ông) và “Bà Thủy Long Thần Nữ”. Cá ông (tức cá voi) là loài cá linh thiêng, được các vua Triều Nguyễn phong hàm “Nam Hải cự tộc ngọc lân tôn thần”. Lăng Phú Lạc được các đời vua Tự Đức, Đồng Khánh, Duy Tân, Khải Định ban tặng 10 sắc phong và được lưu giữ nguyên vẹn đến ngày nay. Lăng Phú Lạc còn gắn liền với những sự kiện lịch sử trong hai thời kỳ kháng chiến. Lăng Phú Lạc được UBND tỉnh công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh theo Quyết định 523/QĐ-UBND, ngày 2/4/2013. Hiện nay, Lăng Phú Lạc còn lưu giữ 10 đạo sắc phong do các vua triều Nguyễn ban tặng; là nơi tổ chức Lễ hội cầu ngư truyền thống hằng năm và nhiều lễ hội khác của địa phương.

 

Các nhà báo chụp hình lưu niệm tại Lăng Phú Lạc. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hồng Đài Việt (Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Dược liệu miền Trung) cũng giới thiệu với các nhà báo về quá trình hình thành và phát triển và định hướng phát triển để thu hút các tour du lịch đến với trung tâm trong thời gian sắp tới.

 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TX Đông Hòa thông tin về những hoạt động, đóng góp của Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Dược liệu miền Trung trong những năm qua. Ảnh: KHANG ANH

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TX Đông Hòa thông tin: Đông Hòa có những thuận lợi, tiềm năng để phát triển du lịch. Mong muốn của địa phương là các nhà báo tiếp cận thực tế, giúp địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, những địa điểm, danh lam thắng cảnh của địa phương đến người dân, du khách, từ đó giúp địa phương phát triển du lịch. Thời gian tới, TX Đông Hòa sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn để thu hút đầu tư, phát triển du lịch bền vững.

 

Đại diện Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hồng Đài Việt giới thiệu về cây cỏ ngọt, một trong những loại dược liệu trồng tại trung tâm, là thành phần trong một số loại trà được chế biến tại công ty. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek