Thứ Năm, 02/05/2024 02:20 SA
Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024: Sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch
Chủ Nhật, 24/03/2024 10:00 SA

Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/3-5/4, trong thời điểm đặc biệt với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, triển lãm… tại TP Tuy Hòa và nhiều địa phương trong tỉnh.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái

Cùng thời điểm này diễn ra sự kiện thể thao mang tầm quốc gia, thu hút hàng chục nghìn người đến với xứ hoa vàng cỏ xanh, đó là Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024). Điều này sẽ mang đến khí thế mới cho du lịch Phú Yên.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên xung quanh nội dung nói trên, bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết:

 

- Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/3-5/4, với chủ đề “Về miền di sản Phú Yên”. Trong tuần lễ này sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Phú Yên, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần kích cầu, phát triển du lịch; đồng thời khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2024.

 

Đây là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng mối liên doanh liên kết, giao lưu thương mại, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển du lịch.

 

Đây cũng là hoạt động thường niên, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024).

 

* Thưa bà, những hoạt động chính nào sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch năm nay và có điều gì đặc biệt hơn các năm trước?

 

- Trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch năm nay có một sự kiện thể thao mang tầm quốc gia được tổ chức tại tỉnh, đó là Tiền Phong Marathon 2024. Giải chính thức diễn ra các cự ly thi đấu vào ngày 31/3, nhưng trước đó, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Gần 12.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào, cùng hàng nghìn cổ động viên, du khách sẽ đến Tuy Hòa để cổ vũ, tham gia giải chạy.

 

Các hoạt động, sự kiện chính trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2024 gồm: Hội chợ triển lãm thương mại và du lịch, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh; hội thi các ban nhạc tỉnh Phú Yên lần thứ II; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể, kết hợp biểu diễn trang phục truyền thống đặc sắc các dân tộc trên vùng đất Phú Yên; chung kết Giải cánh diều mơ ước lần thứ XVIII-2024…

 

Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ diễn ra vào tối 30/3 tại sân khấu ngoài trời quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), được truyền hình trực tiếp trên VTV.

 

Bên cạnh đó, các địa phương, ngành trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thương mại, du lịch, thể thao sôi nổi. Đặc biệt, tại TP Tuy Hòa sẽ có các hoạt động thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, như: Lễ hội bia và ẩm thực cá ngừ đại dương với chủ đề: “Cá ngừ đại dương - tinh hoa và hương vị đại dương xanh”; Giải chạy bộ địa hình núi Nhạn lần thứ II; Giải đua thuyền súp, lắc thúng và các trò chơi dân gian (tại hồ điều hòa Hồ Sơn); trình diễn, quảng bá nghệ thuật bài chòi, hò bá trạo và chương trình nghệ thuật Sắc màu Tuy Hòa 2024…

 

Các vận động viên phong trào tập chạy các cự ly qua quảng trường tháp Nghinh Phong. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

* Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức tại Phú Yên với chủ đề “Dấu chân mặt trời”. Điều này có ý nghĩa thế nào đối với ngành Du lịch, thưa bà?

 

- Tiền Phong Marathon 2024 được tổ chức tại Phú Yên có ý nghĩa quan trọng, tạo tinh thần, khí thế phấn khởi thúc đẩy phát triển du lịch, KT-XH của tỉnh. Trước khi giải diễn ra, tỉnh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá, giới thiệu giải một cách chuyên nghiệp và rầm rộ trên nhiều kênh thông tin, truyền thông, mạng xã hội. Qua đó, các điểm đến, nét văn hóa, vùng đất, con người Phú Yên cũng được giới thiệu với bạn bè bốn phương.

 

Phú Yên có tiềm năng phát triển du lịch, nơi có bề dày lịch sử - văn hóa và có vị trí rất quan trọng trong tiến trình phát triển của dân tộc, đất nước Việt Nam; đồng thời sở hữu tài nguyên thiên nhiên đa dạng và độc đáo.

 

Thông qua Tiền Phong Marathon 2024 và công tác truyền thông, những danh lam thắng cảnh, lịch sử, văn hóa cũng như hình ảnh, con người Phú Yên sẽ được quảng bá rộng rãi để Phú Yên được biết đến nhiều hơn, đồng thời cũng thu hút nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chung tay phát triển du lịch, kinh tế trên địa bàn tỉnh.

 

Tiền Phong Marathon 2024 được kỳ vọng sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho ngành Du lịch và nhiều mặt về phát triển KT-XH của tỉnh, đánh thức những tiềm năng và kiến tạo một Phú Yên phát triển.

 

Một số hoạt động chính trong Tuần Văn hóa - Du lịch 2024 “Về miền di sản Phú Yên”

 

* Tiền Phong Marathon là một giải đấu uy tín và quy mô, Phú Yên đã chuẩn bị gì cho giải đấu?

 

- Được đăng cai Tiền Phong Marathon là một vinh dự với Phú Yên nói chung và ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh nhà nói riêng.

 

Tất cả đều biết giải đấu này có truyền thống lâu đời và quy mô lớn, thu hút gần 12.000 HLV, VĐV và một lượng lớn cổ động viên cả nước. Đây là lần đầu tiên Phú Yên tổ chức một giải đấu thể thao tầm quốc gia với số lượng người tham dự nhiều đến vậy. Điều này cũng đặt ra nhiều thách thức cho tỉnh và ngành, làm sao để có sự chuẩn bị tốt nhất, đồng thời tạo nên điểm nhấn khác biệt so với 64 lần tổ chức trước đó, để lại ấn tượng tốt cho tất cả những người đến với Phú Yên dịp này.

 

Kể từ khi nhận cờ đăng cai, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã thành lập ban chỉ đạo và các tiểu ban chuyên môn, đề ra hơn 40 nhiệm vụ cho ban ngành các cấp, các bộ phận triển khai thực hiện. Ngoài công tác chuyên môn của một giải đấu thể thao, công tác an ninh, y tế…, Sở VHTT&DL đặc biệt quan tâm chuẩn bị các phương án lưu trú, ăn uống, du lịch cho một lượng khách rất lớn trong cùng một thời điểm.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, mọi cơ sở vật chất đều đảm bảo, Phú Yên đã sẵn sàng cho Tiền Phong Marathon 2024.

 

Sau khi kết thúc các cự ly thi đấu Tiền Phong Marathon 2024 (vào ngày 31/3), sẽ tiếp diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch “Về miền di sản Phú Yên” để tiếp đón và phục vụ du khách đến với Phú Yên.

 

* Xin cảm ơn bà! 

 

TRN QUI (thc hin)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek