Thứ Hai, 20/05/2024 05:22 SA
World Cup 2014: Thua Uruguay, Ý chính thức bị loại
Thứ Tư, 25/06/2014 11:18 SA

Bàn thắng duy nhất của Godin giúp Uruguay giành chiến thắng 1-0 trước Ý, qua đó giành vé đi tiếp từ chính tay của đội bóng áo Thiên thanh với ngôi nhì bảng D sau Costa Rica. Trong khi đó, Hy Lạp có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bờ Biển ngà để đoạt tấm vé thứ 2 tại bảng C vào vòng 1/8.

 

Pha phạm lỗi khiến Ý chỉ còn chơi với 10 người và thua Uruiguay.

 

Ở bảng D, cả Ý và Uruguay cùng được 3 điểm nên trận quyết đấu ở lượt thứ 3 vòng bảng giữa 2 đội rất quan trọng và nếu thắng thì sẽ chính thức giành tấm vé thứ 2 vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Chỉ cần 1 điểm là đi tiếp nên Ý bước vào trận đấu khá thận trọng và tập trung cao độ ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, dù buộc phải thắng nhưng Uruguay cũng không mạo hiểm ào lên tấn công ngay. Vì thế trận đấu kém hấp hẫn đi nhiều, tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 32 khi Suarez và Lodeiro liên tiếp dứt điểm nhưng bị Buffon ngăn chặn. Sang hiệp 2 vẫn không có gì thay đổi cho đến khi Marchisio của Ý nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Arevalo. Ở thế thiếu người, đội bóng màu áo Thiên thanh buộc phải lui về sâu để phòng ngự. Tuy nhiên đến phút 81, từ một quả phạt góc, Diego Godin đánh bại thủ thành Buffon với pha dứt điểm bằng vai, mang về chiến thắng quan trọng cho đội bóng Nam Mỹ. Thua trận, Ý bị loại từ vòng bảng ở kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, trong khi đó Uruguay vào vòng 2 với vị trí nhì bảng D sau Costa Rica (nhất bảng với 7 điểm), đội bóng có trận hòa 0-0 trước Anh ở trận đấu cùng giờ. Với kết quả hòa ở lượt cuối cùng, đội tuyển Anh trở về nhà với vỏn vẹn 1 điểm, đứng vị trí cuối bảng D. Một thành tích rất đáng xấu hổ của các cầu thủ đến từ nền bóng đá phát triển nhất hành tinh.

 

Tại bảng C, Colombia củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm 4-1 trước đại diện số 1 châu Á Nhật Bản. Các bàn thắng của Colombia được ghi do công của Juan Cuadrado, Jackson Martinez (cú đúp) và James Rodriguez, trong khi Shinji Okazaki ghi bàn danh dự cho Nhật Bản.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Hy Lạp có cuộc lật đổ đầy ngoạn mục khi đánh bại đối thủ nắm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành vé đi biếp là Bờ Biển Ngà bằng chiến thắng 2-1 khá kịch tính. Trước thềm lượt trận cuối, Hy Lạp bị đánh giá là đội yếm thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp so với Nhật Bản và Bờ Biển Ngà. Với chỉ duy nhất 1 điểm có được sau 2 lượt trận và màn trình diễn nhạt nhòa, chẳng ai nghĩ Hy Lạp có thể đánh bại Bờ Biển Ngà, đội bóng có sẵn 3 điểm trong tay. Hơn thế nữa, đại diện của bóng đá châu Phi lại sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp đang khoác áo những đội bóng hàng đầu châu Âu trong đội hình như Gervinho hay Yaya Toure. Tuy vậy, Hy Lạp khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi trình diễn bộ mặt giàu sinh khí trái ngược với những trận đấu trước. Trận đấu khép lại đầy kịch tính với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho Hy Lạp khi Samaras đem về bàn thắng quyết định trên chấm 11m ở phút 90+2, qua đó giúp “những đứa con của thần Zeus” lọt qua khe cửa hẹp tại bảng C đầy ngoạn mục.

Như vậy, ở vòng đấu loại trực tiếp, Colombia sẽ chạm trán đồng hương Nam Mỹ Uruguay trong khi Hy Lạp có cuộc đối đầu thú vị với Costa Rica.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Argentina vẫn hướng đến chiến thắng
Thứ Tư, 25/06/2014 09:00 SA
Thiếu tôn trọng
Thứ Tư, 25/06/2014 08:01 SA
Lão tướng! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Tư, 25/06/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek