Thứ Hai, 20/05/2024 05:22 SA
Lượt trận cuối bảng F:
Argentina vẫn hướng đến chiến thắng
Thứ Tư, 25/06/2014 09:00 SA

Messi cần thêm sự kết nối với các đồng đội

Không để lại nhiều điểm nhấn trong 2 trận đã đấu, nhưng Argentina vẫn có được 2 chiến thắng và tấm vé vượt qua vòng bảng. Đối đầu với Nigieria đang quyết thắng để định đoạt số phận, liệu HLV Sabella sẽ có những tính toán gì?

 

Argentina đá 2 trận tại World Cup 2014 với 2 tâm thế nhập cuộc khác nhau, nhưng lại có một đáp án: Sự tỏa sáng trong tích tắc của Messi. Liệu đây có xứng với hình ảnh của một ứng cử viên vô địch. Câu trả lời là không. Rõ ràng trong số các đội bóng Nam Mỹ tại Brazil 2014, Argentina là đại diện thiếu ấn tượng nhất dù đối thủ của họ là Bosnia hay Iran. Và đó có thể xem là áp lực cho HLV Sabella trong lượt trận cuối gặp Nigieria.

 

Hoặc là tiếp tục nhập cuộc với cường độ cao và xem đây là cữ dượt tiếp theo của Messi và các đồng đội, hoặc là vừa đá vừa giữ chân khi có mặt tại vòng 1/16. Đó là bài toán mà HLV Sabella cần phải giải. Theo nguyên lý thông thường, những đội bóng đã chắc suất có mặt vào vòng trong thường hay thi đấu bằng đội hình phụ ở lượt trận cuối. Trong hoàn cảnh hiện tại của Argentina, HLV Sabella hoàn toàn có quyền làm như vậy, nhưng đó lại là con dao hai lưỡi.

 

Hiện Argentina có mặt ở trận cuối cùng chứ không phải vượt qua vòng bảng. Với phân tích như vậy, nhiều khả năng Argentina vẫn sẽ ra quân bằng đội hình mạnh nhất với Messi làm trung tâm của mọi đợt tấn công. Di Maria hỗ trợ bên hành lang cánh trái, bên phải là Aguero. Cao nhất trên hàng công là Higuain.

 

Nigieria đang quyết tâm có điểm đến cùng với Argentina để góp mặt vào vòng trong, nên không có gì ngạc nhiên khi họ sẽ chơi rất quyết tâm. Một trận hòa có thể giúp đại diện châu Phi đạt được mục đích.

Cùng thời điểm với trận đấu Nigieria - Argentina vào lúc 23 giờ ngày 25/6 là cuộc đối đầu giữa Bosnia và Iran. Đại diện châu Á chưa hết hy vọng nếu họ giành chiến thắng và mong chờ Argentina thắng đậm Nigieria.

 

Vào lúc 3 giờ ngày 26/6 loạt trận cuối tại bảng E sẽ diễn ra các trận Pháp - Ecuador; Thụy Sĩ - Honduras. Dưới đây là kịch bản tại bảng đấu này:

 

Nếu Pháp thắng/hòa Ecuador và Thụy Sĩ thắng/hòa Honduras thì Pháp và Thụy Sĩ đi tiếp. Nếu Pháp thua Ecuador và Thụy Sĩ thắng Honduras thì cả Pháp, Ecuador và Thụy Sĩ đều được 6 điểm. Khi đó sẽ chọn ra 2 đội đi tiếp trong số 3 đội này dựa theo các tiêu chí của FIFA lần lượt là hiệu số bàn thắng - thua/số bàn thắng của mỗi đội/thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội với nhau/bốc thăm.

 

Nếu Pháp thắng Ecuador, còn Honduras thắng Thụy Sĩ thì Pháp nhất bảng đi tiếp. Chiếc vé còn lại sẽ xét giữa Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras khi các đội đều có 3 điểm cũng vẫn dựa theo thứ tự các tiêu chí của FIFA như trên. Nếu Pháp thua Ecuador và Honduras thắng/hòa Thụy Sĩ thì Pháp và Ecuador vào vòng trong.

 

Nếu Pháp hòa Ecuador và Thụy Sĩ thắng Honduras thì Pháp và Thụy Sĩ đi tiếp. Nếu Pháp hòa Ecuador và Thụy Sĩ thua Honduras thì Pháp và Ecuador đi tiếp.

 

Nếu Pháp thua Ecuador và Honduras thắng Thụy Sĩ thì Pháp và Ecuador đi tiếp. Nếu Pháp hòa Ecuador và Thụy Sĩ hòa Honduras thì Pháp và Ecuador đi tiếp.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek