Thứ Hai, 20/05/2024 05:22 SA
Thiếu tôn trọng
Thứ Tư, 25/06/2014 08:01 SA

Sẽ là buồn cười khi so sánh 2 nền bóng đá Việt Nam và Tây Ban Nha, bởi không cần nói nhiều, ai cũng biết khoảng cách về trình độ và sự phát triển giữa chúng ta và nhà đương kim vô địch Euro, thế giới. Nhưng không vì thế mà hậu vệ Raul Albiol của đội bóng Bò tót có thể mượn hình ảnh bóng đá Việt Nam để chế giễu một cách không tôn trọng nhau như vậy.

 

Trước trận đấu cuối với Australia, khi phóng viên hỏi về động lực của Tây Ban Nha trong trận cầu thủ tục gặp Australia (cả 2 đội đều đã bị loại), hậu vệ đang khoác áo Real Raul Albiol trả lời: "Đây là World Cup, không phải là một trận giao hữu ở Việt Nam. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia và sẽ làm mọi thứ để chiến thắng".

 

Một vài người nghe chưa kịp hiểu thì “sướng tai” bảo rằng bóng đá Việt Nam được nhắc đến tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thưa rằng, đó chỉ là cách nói mỉa mai đến trình độ của bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam không ít lần bị làm nền cho những câu nói mang tính “hạ thấp” như vậy. HLV Mourinho thời còn dẫn dắt Real Madrid từng nói: "Trọng tài bắt thế này thì tôi thà ở nhà xem bóng đá Việt Nam". Khi HLV Del Bosque không triệu tập một số cầu thủ có phong độ cao lên tuyển, báo thể thao Marca của Tây Ban Nha giật tít lớn: "Phải chăng họ là người Việt Nam?" (nên mới không được gọi). Còn khi muốn chê trách đội tuyển, báo AS của nước này ví von: "Tây Ban Nha đá không khác nào Việt Nam".

 

Chưa rõ, tại xứ sở đấu bò tót, bóng đá Việt Nam như thế nào trong mắt họ, nhưng với người hâm mộ bóng đá đó vẫn là sự thiếu tôn trọng không đáng có. Đành rằng bóng đá Việt Nam chưa là gì so với châu lục chứ nói gì đến thế giới, nhưng cách nói mỉa mai của những nhân vật bóng đá Tây Ban Nha là không thể chấp nhận được.

 

Chúng ta đang đối mặt với những khó khăn trong cách phát triển bóng đá. Nhưng cách nói của Raul Albiol rõ ràng không mang tính xây dựng. Nó không phù hợp với một tuyển thủ của một đội bóng tên tuổi trong làng bóng đá thế giới và lại đang thi đấu tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

MINH KHA

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek