Thứ Hai, 20/05/2024 05:55 SA
World Cup 2014: Hà Lan và Brazil vững ngôi đầu bảng
Thứ Ba, 24/06/2014 12:00 CH

Neymar vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 với 4 bàn thắng.

Đêm 23/6 và rạng sáng nay (24/6), lượt trận cuối vòng bảng (A và B) kết thúc không ngoài dự đoán khi Hà Lan và Brazil nắm chắc ngôi đầu bảng và dễ thở hơn ở vòng knock-out.

 

Ở bảng A, tại sân Brasilia, đội tuyển chủ nhà Brazil giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng sau màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Neymar.

 

Với tâm lý thoải mái sau khi chính thức bị loại, Cameroon chơi tự tin dù phải đối mặt với đội chủ nhà. Sự vượt trội về mọi mặt giúp Brazil kiểm soát thế trận và vượt lên dẫn trước ở phút 17 sau pha dứt điểm cận thành dễ dàng của Neymar từ đường chuyền của Gustavo bên cánh trái. Sau bàn thua, “Các chú sư tử bất khuất” dồn lên và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành của thủ môn Cesar. Đến phút 26, từ pha đi bóng của Nyom bên cánh trái, rồi chuyền vào trong cho Matip dứt điểm cân bằng tỉ số 1-1 cho Cameroon. Trong bàn thua này của đội chủ nhà có lỗi rất lớn nơi phòng ngự khi các hậu vệ không theo kèm người. Dù hàng công khá mạnh nhưng họ lại khiến người hâm mộ không yên tâm nơi hàng phòng ngự, minh chứng là tình huống tấn công không mấy nguy hiểm của Cameroon nhưng cũng có thể xé toang mảnh lưới của Brazil. Sau bàn gỡ của đối thủ, Brazil thể hiện quyết tâm giành thắng lợi với những pha lên bóng nhanh. Vẫn là Neymar với pha di chuyển khéo léo và dứt điểm hiểm hóc đưa đội nhà vượt lên dẫn trước lần thứ 2.

 

Sang đầu hiệp 2, Brazil cụ thể hóa những pha lên bóng liên tục bằng bàn nâng tỉ số lên 3-1 của Fred. Có được cách biệt an toàn, các cầu thủ áo vàng dần giảm nhịp độ trận đấu và với lối chơi chắc chắn của Brazil khiến đối thủ không thể dâng cao. Đến cuối trận Fernandinho có bàn thắng ấn định tỉ số đậm 4-1 cho đội nhà. Với kết quả này, Brazil đi tiếp với ngôi đầu bảng A, cùng được 7 điểm như Mexico nhưng đội chủ nhà có hiệu số thắng bại tốt hơn. Ở trận đấu còn lại, Mexico đánh bại Croatia 3-1 trong trận quyết đấu giành vé vào vòng trong. Ba pha lập công của đại diện Bắc Mỹ được ghi bởi Marquez (phút 72), Guadrado (75) và Chicharito (82). Xen giữa là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Perisic cho Croatia.

 

David Villa (số 7) là người mở tỉ số cho Tây Ban Nha

Tại bảng B, sớm giành vé vào vòng 1/8 nhưng cả Hà Lan và Chile cống hiến một trận cầu hấp dẫn trong lượt trận cuối cùng vòng bảng. Dù những ngôi sao sáng của “Cơn lốc màu da cam” như Sneijder hay Robben khá mờ nhạt trong trận này, nhưng Hà Lan vẫn có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, nhờ các quyết định thay người hợp lý của HLV Louis van Gaal. Kết quả Hà Lan vượt qua Chile 2-0 để vươn lên dẫn đầu bảng và sẽ tránh được chủ nhà Brazil ở vòng knock-out.

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Tây Ban Nha chia tay World Cup 2014 bằng chiến thắng danh dự 3-0 trước đại diện của châu Úc. David Villa mở tỉ số trong hiệp 1, trước khi Fernando Torres và Juan Mata lần lượt lập công trong hiệp 2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek