Thứ Hai, 20/05/2024 05:18 SA
Ý - Uruguay, 23 giờ tối nay (24/6): Một ở, một về!
Thứ Ba, 24/06/2014 10:00 SA

Sẽ là cuộc đối đầu của 2 tiền đạo Balotelli (trái) và Suarez

Sau trận thua bất ngờ trước Costa Rica, cả Uruguay và Ý đều ở vào thế chân tường. Có chăng là người Ý không gian rộng hơn một chút. Họ chỉ cần hòa trong trận đối đầu, trong khi các cầu thủ Uruguay buộc phải thắng.

 

Giữ thái độ lạc quan, HLV đội tuyển áo thiên thanh Prandelli trấn an sau cú sốc mang tên Costa Rica: “Không có gì phải lo lắng cả. Điều chúng tôi cần làm là trở lại một cách nhanh nhất có thể. Nếu Balotelli ghi được bàn thắng, mọi thứ sẽ khác. Ý sẽ chơi hết mình trước Uruguay ở trận đấu cuối cùng”. Trong khi đó, các học trò Thiago Motta và Marchisio thì cho rằng thời tiết nóng bức tại Brazil là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Azzurri. Nhưng sự thực là đội bóng áo thiên thanh đã có một trận cầu đầy bất ngờ trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Cùng với đó là thái độ chủ quan. Nói như thủ môn Gianluigi Buffon: “Chúng tôi đã hy vọng, nhưng sự thật lại đi ngược lại điều đó. Chúng tôi đã mắc lỗi, còn Costa Rica đã tận dụng quá tốt”.

 

Trước trận đấu mang tính sống còn trước Uruguay, nhưng HLV Prandelli không có trong tay những nhân sự mạnh nhất. Sau trận thua Costa Rica 0-1, đội phó Daniele De Rossi đã dính chấn thương bắp chân khá nặng và các bác sĩ khẳng định anh cần phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tuần. Điều đó đồng nghĩa, tiền vệ của AS Roma sẽ không thể góp mặt ở trận đấu then chốt với Uruguay. Ngoài ra, trung vệ Barzagli cũng đang gặp chấn thương, khả năng ra sân của cầu thủ này còn bỏ ngỏ.

 

Người hâm mộ đội bóng áo thiên thanh vẫn đặt niềm tin, hy vọng vào sự vững chãi của Buffon ở khung thành; sự sáng tạo, già rơ của hàng tiền vệ dưới sự chỉ huy của Pirlo và sự bùng nổ, thăng hoa của Balotelli trên hàng công.

 

Trong khi đó, trước đại chiến với tuyển Ý, các cầu thủ Uruguay tỏ ra hưng phấn và tự tin sau chiến thắng tuyển Anh. Đặc biệt là sự trở lại vô cùng ấn tượng của tiền đạo Suarez sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Ngôi sao người Uruguay đã nhanh chóng hòa nhập với đồng đội và có một phong độ tuyệt vời khi chính anh là tác giả của hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh. HLV Tabarez cho biết, Suarez là sự lựa chọn và hy vọng số một của Uruguay trong trận đấu quyết định với Ý. Nhưng ông cũng không quên nhắc đến tiền đạo Edinson Cavani. “Cavani là nhân tố quan trọng giúp chúng tôi chiến thắng” Tabarez nói. Ngoài ra, hậu vệ Caceres (đang khoác áo CLB Juventus) là nhân tố quan trọng giúp HLV Tabarez có nhiều thông tin hữu ích về đối thủ.

 

Xét về danh tiếng, thành tích tuyển Ý có lợi thế hơn khi đã 4 lần lên ngôi thế giới còn Uruguay mới chỉ 2 lần. Nhưng trong tình thế hiện tại, sự tương quan lực lượng, đặc biệt là ý nghĩa sống còn sẽ khiến hai bên chơi với tinh thần quyết chiến.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cố lên! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Ba, 24/06/2014 08:00 SA
Bảng A gay cấn, bảng B ngã ngũ
Thứ Hai, 23/06/2014 10:00 SA
Messi đập tan những lời chỉ trích
Thứ Hai, 23/06/2014 08:30 SA
Tại trời? – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Hai, 23/06/2014 08:00 SA
Trẻ quê và World Cup… trên ruộng
Chủ Nhật, 22/06/2014 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek