Thứ Sáu, 17/05/2024 15:11 CH
Bà Đặng Thị Thơm - Người cán bộ mặt trận hết lòng vì việc chung
Thứ Hai, 11/04/2022 15:51 CH

Bà Đặng Thị Thơm trao đổi công tác vận động tuyên truyền với các trưởng ban công tác mặt trận thôn và người dân trên địa bàn xã Hòa Hội. Ảnh: THÚY HẰNG

Học theo lời Bác dạy “người cán bộ phải hết lòng vì nhân dân”, những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), bà Đặng Thị Thơm (SN 1970) luôn phát huy vai trò của người cán bộ mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

 

Phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái

 

Hơn 4 năm trôi qua, ngôi nhà Đại đoàn kết của Hờ Mót ở buôn Hố Hầm đã phai màu sơn nhưng Hờ Mót vẫn nhớ như in cái ngày được bà Đặng Thị Thơm vận động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ mua đất, sau đó được Nhà nước hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết. Chồng mất, một mình Hờ Mót nuôi con, cuộc sống tạm bợ cùng với người thân. Để giúp Hờ Mót có nhà ở, bà Đặng Thị Thơm đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã được 5 triệu đồng mua một mảnh đất nhỏ ở buôn Hố Hầm, sau đó Hờ Mót được Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. “Có nhà ở, tôi chăm chỉ làm ăn, nuôi con nên cuộc sống của hai mẹ con dần ổn định. Tôi luôn biết ơn chị Thơm và sự hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước đã giúp hai mẹ con ổn định cuộc sống”, Hờ Mót nói.

 

Không chỉ chăm lo cho người nghèo, bà Thơm còn quan tâm từng người dân trên địa bàn xã. Bà Huỳnh Thị Mai là con gái của liệt sĩ Huỳnh Ưu ở thôn Phong Hậu. Bà Mai 70 tuổi sống đơn thân, nên gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Biết hoàn cảnh của bà Mai, bà Thơm thường xuyên lui tới thăm nom, chăm sóc lúc ốm đau. “Nếu không có chị Thơm hỗ trợ kịp thời trong đợt lũ lụt cuối năm 2021 vừa qua chắc tôi đã về với tổ tiên rồi”, bà Mai nói.

 

Sau nhiều năm gắn bó với công tác mặt trận, bà Thơm ước tính đã có hơn 100 ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng trên địa bàn xã; nhiều gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn được nhận sự hỗ trợ từ hệ thống mặt trận các cấp…

 

Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động

 

Năm 2020, bà Đặng Thị Thơm được tín nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hội. Tuy nhiên, trước đó, bà đã có nhiều năm công tác ở xã này với nhiều vị trí, từ Chủ tịch Hội LHPN xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã (từ năm 2006-2018), Phó Chủ tịch HĐND xã… Vì vậy, ở địa phương, bà Thơm là một trong những cán bộ am hiểu, quan tâm sâu sát đời sống của người dân ở cơ sở. Từ đó, cùng với các cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ xã đưa ra những giải pháp thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống của người dân. “Tôi chỉ biết, khi nào người dân cần, nhiệm vụ gấp, tôi đều có mặt. Bởi tôi rất hiểu cực chẳng đã bà con mới cần mình giúp”, bà Thơm cho hay.

 

Là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Phú Hòa, song những năm qua, xã Hòa Hội luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nói về điều này, bà Thơm cho biết: ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã, ban công tác mặt trận các thôn, buôn và các tổ chức thành viên luôn nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn cách làm hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Bản thân bà Thơm luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong việc thực hiện cũng như chỉ đạo, hướng dẫn các ban công tác mặt trận thôn, buôn vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đồng thời lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua của đơn vị.

 

Ông Mai Văn Hòa, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nhất Sơn cho hay: “Chị Thơm là người nhiệt huyết, hết lòng với công việc chung. Từ sự chỉ đạo và cách làm vì dân của chị giúp chúng tôi có cơ sở phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết, luôn chung sức, chung lòng trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới”.

 

Thực hiện tốt việc nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin trước nay chưa khi nào dễ dàng đối với những người làm công tác mặt trận. Khi được hỏi động lực nào khiến bà hăng say góp sức nhiều như thế, bà Thơm chia sẻ: “Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như vác tù và hàng tổng nhưng đổi lại là làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng”.

 

Nhận xét về người cán bộ mặt trận đã ngoài 50 tuổi này, bà Huỳnh Thị Son, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa cho biết: “Với sự nhiệt tình, tận tụy trong công tác, chị Đặng Thị Thơm đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, luôn nhận được sự tín nhiệm của bà con nhân dân trong xã. Nhiều năm qua, chị được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận và về học tập và làm theo gương Bác. 

 

Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như vác tù và hàng tổng nhưng đổi lại là làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng.

 

Bà Đặng Thị Thơm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hội

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek