Thứ Sáu, 17/05/2024 15:05 CH
Ông La Chí Tùng - cán bộ mặt trận gương mẫu
Thứ Tư, 16/02/2022 10:13 SA

Ông La Chí Tùng (thứ 3 từ phải sang) trao quyết định bàn giao nhà Đại đoàn kết cho một hộ nghèo trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Ảnh: CTV

Năng động trong công tác, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, ông La Chí Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa đã góp phần giúp công tác mặt trận huyện đạt nhiều thành tích nổi bật. Năm 2021, ông La Chí Tùng được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.

 

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

 

Với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, ông Tùng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Trong công việc, ông thường nghiên cứu kỹ các công văn, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp ủy đảng, mặt trận cấp trên, của địa phương để có kế hoạch tham mưu ban thường trực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đạt hiệu quả trên nhiều lĩnh vực của Mặt trận huyện. Trong đó, ban thường trực đẩy mạnh tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú được các cấp mặt trận, các tổ chức thành viên thực hiện rốt ráo. Nhiều năm nay, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, các ban công tác mặt trận đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân trên 245 buổi với sự tham gia của hàng chục ngàn đoàn viên, hội viên, nhân dân về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026...

 

Cùng với đẩy mạnh triển khai các chương trình phối hợp về công tác tuyên truyền, vận động đến các cấp mặt trận cơ sở, Ban Thường trực MTTQ huyện Sơn Hòa đã ra nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ 14 xã, thị trấn thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; kịp thời tổ chức các hội nghị để quán triệt nghị quyết của các cấp ủy đảng; triển khai Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó xây dựng kế hoạch toàn khóa và năm 2022 trong việc nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Ông La Chí Tùng chia sẻ: “Muốn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, tôi thấy người làm công tác mặt trận cần phải hiểu rõ, bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để triển khai thực hiện trong các tầng lớp nhân dân, thông qua đó nắm bắt được tình hình nhân dân. Điều này góp phần tích cực vào việc tạo đồng thuận xã hội, giúp công tác tham mưu cho ban thường trực, các cấp lãnh đạo đảng, chính quyền để kịp thời phối hợp giải quyết những vướng mắc của người dân”.

 

Tại địa bàn cư trú, ông Tùng luôn hòa đồng, phát huy tốt tính nêu gương của người lãnh đạo. Bà Nguyễn Thị Sáu, một người dân sống gần nhà ở khu phố Trung Hòa (thị trấn Củng Sơn) cho biết: “Ông La Chí Tùng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, có lối sống giản dị, vui vẻ với bà con ở nơi cư trú, được nhiều người tin tưởng, quý mến”.

 

Thực hiện tốt các cuộc vận động

 

Được giao nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp mặt trận trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, ông La Chí Tùng luôn thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Dưới sự điều hành của ông, việc triển khai các công tác này luôn đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

Đến nay, các cấp Mặt trận huyện Sơn Hòa vận động Quỹ Vì người nghèo của huyện được gần 556 triệu đồng, vượt chỉ tiêu trên giao; vận động Quỹ An sinh xã hội trên 11,5 tỉ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn vận động hỗ trợ tiếp bước đến trường cho 87 học sinh khó khăn, thăm, tặng 2.380 suất quà nhân các dịp lễ, tết cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Từ nguồn này, cùng với các nguồn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, trong năm, mặt trận các cấp trong huyện tiến hành xây mới và sửa chữa 44 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng giá trị thực hiện gần 1,5 tỉ đồng. Đồng bộ thực hiện tốt các tiêu chí về cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đến nay, toàn huyện Sơn Hòa đạt 187 tiêu chí, bình quân đạt 14,38 tiêu chí/xã.

 

Cuộc vận động Toàn dân tham gia phòng chống đại dịch COVID-19 được các cấp mặt trận triển khai tích cực và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật nhất là công tác kêu gọi, tiếp nhận tiền hàng cứu trợ. Khi trên địa bàn huyện có ca dương tính đầu tiên, Mặt trận huyện gửi thư kêu gọi ủng hộ, vận động, huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Kết quả đã vận động được hơn 1,5 tỉ đồng cùng với nhiều hiện vật là nhu yếu phẩm, trang thiết bị vật tư y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch theo sự thống nhất, điều phối của ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

 

Trên cơ sở thực hiện các hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh về phối hợp giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, ông Tùng đã cùng Ban Thường trực Mặt trận huyện ban hành nhiều văn bản để hướng dẫn các cấp mặt trận tham gia giám sát tại UBND các xã Sơn Hà, Sơn Nguyên, Sơn Long, Sơn Hội, Krông Pa, Suối Bạc. Qua giám sát, hầu hết các xã thực hiện đúng, rà soát đầy đủ, không bỏ sót đối tượng, kịp thời chi trả chế độ cho các đối tượng được thụ hưởng.

 

Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ông đã cùng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, chọn các điểm bán hàng Việt Nam uy tín, tổ chức treo băng rôn tuyên truyền tại các chợ, trường học, trụ sở UBND từ huyện đến các xã. Nhờ thực hiện tốt các chương trình phối hợp, ông và đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã kiểm tra, xử lý, tịch thu tiêu hủy hàng hóa không đảm bảo điều kiện lưu thông đối với 5 cơ sở vi phạm.

 

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhiều tổ chức, đoàn thể, người dân trên địa bàn huyện Sơn Hòa đã xây dựng được nhiều mô hình điển hình tiên tiến mang lại hiệu quả như: “Liên kết phối hợp về công tác đảm bảo an ninh trật tự” ở 3 xã Sơn Xuân, Sơn Long, Sơn Định; “Giáo xứ Tịnh Sơn về an ninh trật tự”; “Nuôi dúi”; “Bữa cơm yêu thương”, “Bếp ăn tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện; “Nhóm phụ nữ tiết kiệm”; “Tổ phụ nữ vần đổi công”. Đặc biệt, Hội Cựu chiến binh huyện đã xây dựng được nhiều mô hình về sản xuất kinh doanh giỏi giúp hội viên thu nhập ổn định, có nhiều mô hình thu lãi trên 700 triệu đồng/năm. 

 

Ông La Chí Tùng luôn phát huy vai trò trên nhiều lĩnh vực của công tác mặt trận. Dưới sự điều hành của ông, việc thực hiện công tác tuyên truyền cũng như các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống cộng đồng. Ông Tùng luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, sâu sát với cơ sở, thực hiện tốt công tác tham mưu cho ban thường trực, các cấp ủy đảng, chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố xây dựng khối đoàn kết toàn dân.

 

Ông Nguyễn Văn Phin, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek