Thứ Sáu, 17/05/2024 16:13 CH
Anh Nguyễn Tâm Hảo - Cựu chiến binh đóng góp tích cực cho PC Phú Yên
Thứ Hai, 04/04/2022 09:00 SA

Anh Nguyễn Tâm Hảo (thứ ba từ trái sang) hỗ trợ bà con thôn Ngọc Lãng bị phong tỏa cách ly dài ngày. Ảnh: HOA HỒNG

Là Đội trưởng Đội quản lý đường dây và trạm thuộc Điện lực Tuy Hòa và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên), anh Nguyễn Tâm Hảo (SN 1970) đã mang bản lĩnh lính Bộ đội Cụ Hồ vào công tác sản xuất, kinh doanh để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

 

Nhiều đóng góp tích cực

 

Giải pháp Giảm sự cố phóng điện dây dẫn bọc 22kV tại khu vực ven biển có mật độ sương muối cao được anh Nguyễn Tâm Hảo ấp ủ từ 5-6 năm nay. Anh Hảo cho hay, khi dự án Cải tạo lưới điện phân phối Sida đưa vào từ năm 2005, đường dây 22kV tại khu vực ven biển thường xuyên xảy ra sự cố phóng điện ở các vị trí tóm cổ sứ và dây dẫn do mật độ sương muối cao. Vì vậy, anh nghiên cứu vật tư thiết bị mới và đề xuất lãnh đạo công ty thử nghiệm việc thay sứ đứng thường thành sứ đứng Polyme 35kV. Năm 2017, anh đề xuất đơn vị cho thay thử nghiệm 100 quả sứ tại 30 vị trí; từ 2018-2020 là 2.000 quả sứ tại 700 vị trí cột ở một số vị trí đường dây 22kV nhằm đánh giá hiệu quả từng khu vực. Qua theo dõi, tình trạng phóng điện trên đỉnh sứ không xảy ra và đặc biệt, mùa cao điểm sương muối vẫn không có tình trạng phóng điện. Thấy được hiệu quả mang lại, năm 2021, PC Phú Yên nhân rộng khi triển khai các công trình sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng tại các đường dây 22kV đi qua khu vực ven biển có mật độ sương muối cao.

 

Cùng với đó, với việc thông thuộc tình hình lưới điện, tùy vào đặc điểm từng khu vực mà anh Hảo có cách quản lý khác nhau. “Ngoài việc tăng cường công tác kiểm tra bảo dưỡng, có nhiều khu vực, anh tích cực vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, hoặc khai thác và vận dụng triệt để công tác sửa chữa điện nóng hotline vào công tác quản lý vận hành. Đặc biệt, anh phân công trách nhiệm cá nhân và phối hợp nhóm trên từng xuất tuyến. Kết quả, chỉ tiêu độ tin cậy về sự cố liên tục trong 3 năm liền từ 2019-2021, năm sau giảm so với năm trước gần 50%”, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa Phạm Thế Pháp nhận xét.

 

Anh Hảo cho biết, điều làm anh vui mừng nhất là lưới điện không xảy ra sự cố. Để giảm sự cố, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện rất quan trọng. Đi hiện trường để kiểm tra là công việc thường xuyên; vừa kiểm tra an toàn, vừa kiểm tra lưới, biết được đặc điểm lưới điện, cập nhật nhanh khiếm khuyết. Qua đó, nhiều điểm xung yếu được đảm bảo; hàng chục trường hợp người dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện khi xây dựng nhà ở đã được nhắc nhở và đảm bảo an toàn.

 

Cựu chiến binh gương mẫu

 

Đợt lũ vừa qua, nhiều đồng nghiệp có ấn tượng đẹp về CCB Nguyễn Tâm Hảo. Trong lúc đi kiểm tra khắc phục hậu quả lũ lụt lịch sử năm 2021 tại khu vực xã Hòa Kiến, anh nhận được tin có 4 người dân đi chăn vịt mắc kẹt giữa dòng nước lũ từ 20 giờ đêm 1/12 đến sáng hôm sau mới được phát hiện. Ngay lập tức, anh cùng đồng nghiệp tạm dừng công việc kiểm tra lưới điện, nhanh chóng liên lạc với trực ban của Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Tuy Hòa. Sau đó, các anh hướng dẫn đường để đội cứu hộ đến kịp thời và đưa 4 nạn nhân vào bờ an toàn. Được biết, trong nhóm có một người bị nước lũ cuốn đi, tử vong trong đêm trước. Anh cho hay, đây là công việc mà bất cứ ai cũng phải làm trong lúc nguy hiểm.

 

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Hội CCB của công ty, năm qua, anh vận động các đơn vị hỗ trợ kinh phí và góp quỹ cùng các đoàn thể trong công ty tặng 9 con bê giống cho các hộ nghèo; phối hợp với đoàn thanh niên công ty kéo mới gần 5km đường dây điện chiếu sáng công cộng và lắp khoảng 50 bóng điện chiếu sáng năng lượng mặt trời tại các xã vùng sâu vùng xa, khu vực nông thôn của huyện Đồng Xuân, Tuy An, Phú Hòa với kinh phí hơn 67 triệu đồng. Đặc biệt, anh vận động hội viên tích cực tham gia đóng góp quỹ COVID-19, hỗ trợ người dân vùng dịch; hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện khu vực cách ly tập trung như Trung đoàn 888, Bệnh viện Đa khoa tỉnh… đảm bảo cấp điện 100% trong thời gian cao điểm của đại dịch.

 

Sau khi Hội CCB Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh chọn hội CCB công ty làm đại hội điểm lần thứ V (nhiệm kỳ 2022-2027), anh đề xuất và được lãnh đạo công ty giao nhiệm vụ thi công công trình lắp đặt trạm biến áp 1.600KVA cấp điện cho Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH CCIPY Việt Nam tại Khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa). “Công trình thi công trong giai đoạn hết sức khó khăn do nhà máy phát sinh ổ dịch nên việc kiểm soát phòng dịch hết sức nghiêm ngặt. Anh Hảo vận động hội viên tham gia vào các ngày nghỉ cuối tuần và phát huy tính tiên phong của người lính với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đây là công trình gắn biển chào mừng đại hội nhiệm kỳ 2022-2027”, anh Nguyễn Văn Tầm, Phó Chủ tịch Hội CCB PC Phú Yên cho hay.

 

Với những nỗ lực của bản thân, anh Hảo được các cấp khen thưởng nhiều năm liên tục. Đặc biệt, năm 2021, anh được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hội CCB tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek