Thứ Sáu, 17/05/2024 17:30 CH
Cựu chiến binh hiến đất xây hội trường xã
Thứ Bảy, 19/02/2022 07:00 SA

Tuổi trẻ hoạt động cách mạng, thời bình đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt tại địa phương, khi về già tình nguyện hiến đất xây hội trường UBND xã là câu chuyện đầy cảm kích khi nói về cụ Ma Chơi (SN 1938) ở xã miền núi Cà Lúi, huyện Sơn Hòa.

 

Ông Ma Chơi trong một lần được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo đến thăm tại nhà riêng. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Sinh ra và lớn lên tại vùng miền núi đầy khó khăn Cà Lúi, ông Ma Chơi thấu hiểu những vất vả, thiếu thốn của bà con nơi đây. Nhiều năm nay, với sự hỗ trợ của Nhà nước, hạ tầng cơ sở như điện, đường, trường học... không ngừng được đầu tư xây dựng. Năm 2020, khi được đặt vấn đề xây dựng một hội trường kiên cố, ông Ma Chơi đã tình nguyện hiến 3.000m2 đất đang trồng mía của gia đình để xây công trình.

 

Ma Chơi vui vẻ cho biết: Cả một đời tham gia cách mạng, theo Bác Hồ, tôi thấm nhuần lời dạy của Bác. Thời chiến, tôi không quản ngại tham gia chiến đấu, góp phần giành độc lập dân tộc. Đến thời bình, tôi tham gia vào bộ máy chính quyền địa phương để xây dựng quê hương. Giờ về hưu, không còn đủ sức khỏe để tham gia việc nước nhưng tôi luôn dõi theo các bước phát triển của xã nhà. Tôi quan niệm, đất bán đi có tiền nhưng rồi cũng sẽ hết. Khi tôi hiến đất xây công trình, tạo sự khang trang cho địa phương, làm nơi tổ chức các sự kiện, hội họp cho xã thì sẽ lưu mãi đến đời sau. Con cháu mình cũng sẽ được hưởng lợi từ các công trình đó. Chính vì vậy, tôi không ngần ngại hiến mảnh đất gia đình đang canh tác cho Nhà nước.

 

Nói về tấm gương của cựu chiến binh Ma Chơi, ông Lê Mô Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi, cho biết: Ông Ma Chơi luôn là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ học hỏi và noi theo. Khi địa phương đặt vấn đề mua lại diện tích đất của ông để xây hội trường, ông không đồng ý, nói rằng sẽ hiến đất. Nhờ đó, công trình được xây dựng khá thuận lợi, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng địa phương. Bên cạnh hiến đất, ông Ma Chơi còn rất nhiệt tình trong các công việc chung của xã. Tuy tuổi cao nhưng trong công tác vận động, tuyên truyền, ông luôn phát huy vai trò là cựu chiến binh gương mẫu, là người có uy tín tại địa phương.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek