Thứ Sáu, 17/05/2024 14:32 CH
Học Bác, làm nhiều việc tốt chăm lo cho dân
Thứ Ba, 25/01/2022 07:00 SA

Ông Phạm Ngọc Y rất tự hào khi được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021. Ảnh: HÀ MY

13 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, ông Phạm Trọng Y (SN 1954) luôn tận tụy trong công việc, sâu sát với từng hoàn cảnh trong thôn để giúp đỡ. Mới đây, ông được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

 

Xây nhà, tặng quà cho người nghèo

 

Đã hơn 5 năm, gia đình ông Dương Thành Duyên ở thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị được ở trong căn nhà mới do Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Phạm Trọng Y vận động các mạnh thường quân xây tặng. Với gia đình ông Duyên, đây đúng là một phép màu, bởi từ ngày ông bị té gãy cột sống, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tốn kém, cuộc sống của gia đình ông lâm vào cảnh khốn cùng. Thương cảm cho hoàn cảnh của ông Duyên, ông Y đã vận động các nguồn lực được 50 triệu đồng xây nhà cho ông. Ngoài ra, mỗi dịp lễ tết, ông Y còn vận động các phần quà dành tặng gia đình ông.

 

Ngoài gia đình ông Duyên, niềm vui có nhà mới cũng đã đến với 3 hộ nghèo khác ở xã Hòa Trị. Tất cả đều do ông Y đứng ra vận động xây. Bà Trình Thị Chợ ở thôn Long Phụng chia sẻ: “Tôi rất biết ơn ông Y và các mạnh thường quân đã xây nhà cho gia đình tôi. Có chỗ ở ổn định, gia đình tôi có thêm động lực để yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống”.

 

Không chỉ vận động xây nhà Nhân ái, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quy Hậu còn đi đầu trong vận động, đóng góp Quỹ Vì người nghèo. Hơn 5 năm qua, gia đình ông đã vận động các nguồn lực trao hơn 400 suất quà, tổng trị giá hơn 120 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, gia đình ông còn tích cực đóng góp vào hội khuyến học các tộc, họ ở thôn, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học với số tiền gần 25 triệu đồng.

 

Đi đầu trong các phong trào của địa phương

 

Những ngày này, ông Y đang bận rộn với việc rà soát danh sách các hộ khó khăn cần hỗ trợ, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; phối hợp với xã để đưa quà của các mạnh thường quân đến tận tay các hộ nghèo trong thôn. “Chúng tôi quyết tâm rà soát kỹ, không để một người nào thiếu đói, không có gạo trong dịp tết này”, ông Y bày tỏ.

 

Bên cạnh đó, ông còn là thành viên tích cực của tổ COVID cộng đồng, hàng ngày tuyên truyền, vận động người dân trong thôn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhắc nhở bà con lịch tiêm vắc xin, test COVID...

 

Gắn bó với Ban công tác Mặt trận thôn Quy Hậu từ năm 2008, ông Y luôn gần gũi, sâu sát, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để kiến nghị với các cấp, ngành, địa phương giải quyết. Ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Những đóng góp của ông Y đã được nhiều cấp ngành ghi nhận. Ông được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017; được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

 

“Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021 của Thủ tướng Chính phủ sẽ là sự khích lệ, động viên ông Phạm Trọng Y tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tấm gương ông Y nói riêng, các cán bộ, đảng viên ở cơ sở nói chung, đang ngày ngày miệt mài đóng góp vì việc chung đã, đang và sẽ góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng”, bà Nguyễn Thị Hoài My, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định. 

 

Tôi luôn tâm niệm học và làm theo Bác bắt đầu từ việc nhỏ nhất, việc có ích là phải làm cho kỳ được. Mặc dù bản thân đã lớn tuổi nhưng tôi sẽ vẫn đóng góp sức mình vào công tác tại địa phương, chung tay xây dựng thôn xóm phát triển, đời sống bà con no ấm hơn.

 

Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Quy Hậu Phạm Trọng Y

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh làm giàu
Thứ Hai, 29/11/2021 10:02 SA
Cô Trang vì học trò miền núi
Thứ Bảy, 27/11/2021 10:08 SA
Người nông dân sáng dạ
Thứ Hai, 15/11/2021 10:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek