Thứ Sáu, 17/05/2024 18:41 CH
Nữ đội trưởng tận tụy, bản lĩnh
Thứ Sáu, 21/05/2021 10:02 SA

Đại úy Kim Diễm (thứ tư, từ phải sang) nhận giấy khen từ lãnh đạo Công an tỉnh về thành tích trong chiến dịch sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Tận tụy, nhiệt huyết, hết lòng với công việc; bản lĩnh, mưu trí khi phải đối mặt với hiểm nguy, đại úy Nguyễn Thị Kim Diễm, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX Đông Hòa được quần chúng nhân dân và đồng đội tin yêu, cảm mến. Tấm lòng và những việc làm thiết thực, hiệu quả của chị và đồng đội đã góp phần khắc họa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 

Tận tụy, nhiều sáng kiến trong công việc

 

Với những thành tích đã đạt được, đại úy Kim Diễm nhiều lần được các cấp khen thưởng, vừa qua, chị đã được Giám đốc Công an tỉnh, UBND TX Đông Hòa tặng giấy khen trong thực hiện tốt chiến dịch cấp CCCD trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, khi việc làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đang vào giai đoạn cao điểm, đại úy Nguyễn Thị Kim Diễm và đồng đội phải chạy đua với thời gian để thực hiện theo đúng tiến độ do Bộ Công an đề ra. Địa bàn TX Đông Hòa rộng, người dân làm nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản trên biển khá đông.

 

Vào mùa đánh bắt, nhiều ngư dân không ở nhà nên việc tổ chức cấp CCCD cho họ cũng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, phúc tra, điều chỉnh, bổ sung thông tin cho những người ở vùng nông thôn, miền biển cũng tốn nhiều thời gian vì giấy tờ pháp lý để chứng minh nhân thân chưa đảm bảo.

 

Nhờ nắm bắt được đặc điểm tình hình địa bàn, đại úy Kim Diễm cùng đồng đội đề ra nhiều sáng kiến để thực hiện cấp và quản lý CCCD đạt hiệu quả cao nhất. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, chị đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội phối hợp với công an các xã, phường thu thập đầy đủ thông tin, dữ liệu cá nhân của người dân để phục vụ tốt cho việc cấp CCCD.

 

Để công tác này đạt hiệu quả cao, đại úy Kim Diễm tham mưu lãnh đạo Công an thị xã và cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với đài truyền thanh cơ sở thường xuyên tuyên truyền về sự cần thiết và những lợi ích của việc sử dụng CCCD gắn chíp điện tử để mọi người biết và hưởng ứng tích cực.

 

Đại úy Kim Diễm chia sẻ: “Công an TX Đông Hòa đề ra các kế hoạch, phương án phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tình hình dân cư. Trên cơ sở điều tra cơ bản, chúng tôi sàng lọc, lựa chọn địa bàn để theo đúng nguyên tắc nơi nào dễ cấp trước, khó cấp sau; nơi nào nhiều dân cấp trước, nơi nào ít dân cấp sau; đặc biệt là ưu tiên những đối tượng chính sách, tạo được sự đồng thuận, tin yêu trong quần chúng nhân dân”.

 

Anh Nguyễn Văn Thạch (SN 1972) ở khu phố 2, phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa, thổ lộ “Hôm ấy đã hơn 8 giờ tối, bà con tập trung rất đông ở phường Hòa Vinh để làm CCCD. Mặc dù rất vất vả nhưng đại úy Kim Diễm cùng anh chị em trong tổ luôn vui vẻ, nhiệt tình, hướng dẫn bà con. Các thủ tục làm rất khoa học, hợp lý nên tôi và bà con không phải chờ đợi lâu. Chúng tôi rất hài lòng”.

 

Với tinh thần quyết tâm và những biện pháp sáng tạo, Công an TX Đông Hòa đã vượt chỉ tiêu bước đầu đề ra và được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng. Thành tích đó có sự đóng góp tích cực của đại úy Kim Diễm.

 

Bản lĩnh, mưu trí khi đối mặt với hiểm nguy

 

Không chỉ là nữ đội trưởng tận tụy với công việc, Kim Diễm còn là chiến sĩ công an đầy bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm khi phải đối mặt với hiểm nguy. Khoảng 0 giờ 15 phút ngày 10/4/2021, chị vừa từ nơi làm CCCD trở về nhà thì bị một đối tượng chạy mô tô đến định giở trò sàm sỡ với chị. Bị chị kháng cự quyết liệt, đối tượng dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu chị. Với bản lĩnh, sự bình tĩnh của người chiến sĩ công an, chị tìm cách khống chế đối tượng và phối hợp cùng hai thanh niên đi đường bắt giữ đối tượng giao cho Công an TX Đông Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

 

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Cảnh sát giao thông năm 2009, Kim Diễm được phân công về Đội Cảnh sát giao thông Công an TX Đông Hòa. Với sự nỗ lực phấn đấu, năm 2013 chị được bổ nhiệm làm Phó Đội trưởng đội này. Tháng 7/2020, Kim Diễm được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

 

Trong công tác, chị luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an TX Đông Hòa cho biết: “Từ khi đảm nhiệm chức vụ đội trưởng, đại úy Kim Diễm tích cực tham mưu cho lãnh đạo tổ chức triển khai, thực hiện tốt dự án Dữ liệu quốc gia về dân cư, đặc biệt là việc thu thập, làm sạch thông tin về dữ liệu dân cư.

 

 Trong việc giải quyết, cấp CCCD, đại úy Diễm tham mưu rất khoa học và hợp lý nên Công an thị xã luôn đứng ở vị trí đầu về hiệu quả cấp CCCD trong toàn Công an tỉnh”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek