Thứ Sáu, 17/05/2024 18:42 CH
Nỗ lực của một giám đốc điện lực
Thứ Năm, 06/05/2021 14:15 CH

Ông Thái Minh Châu (phải), chia sẻ với Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt và người dân về dự án cấp điện cho làng kinh tế Tân Định. Ảnh: NGÔ XUÂN

Hơn 3 năm được điều chuyển công tác từ Công ty Điện lực Bình Định về công tác tại Phú Yên, ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng, góp phần hoàn thiện lưới điện trên địa bàn tỉnh.

 

Cấp điện cho 2 “vùng lõm”

 

Ngay sau khi cơn bão lịch sử số 12 năm 2017 vừa đi qua, ông Thái Minh Châu nhanh chóng nắm bắt hiện trạng lưới điện tỉnh Phú Yên cũng như các điểm trọng yếu để triển khai các hoạt động đầu tư sửa chữa, củng cố lưới điện. Trong năm 2018 và những năm sau đó, bên cạnh các nguồn vốn lớn do Tổng công ty Điện lực Miền Trung đầu tư, ông Thái Minh Châu còn sử dụng hiệu quả các nguồn vốn được bố trí để nâng cấp lưới điện trên địa bàn tỉnh.

 

Tiêu biểu, trong 3 năm 2018-2020, ông Thái Minh Châu đã hoàn thành việc đầu tư cấp điện cho 2 “vùng lõm” của Phú Yên, giúp địa phương hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân trên toàn tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia. Cụ thể, tháng 10/2018, Công ty Điện lực Phú Yên đã đầu tư 2 tỉ đồng xây dựng mới 3km đường dây trung, hạ áp và 1 trạm biến áp 100kVA, cấp điện cho 24 hộ tại làng kinh tế mới Tân Định (xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa).

 

Đến cuối năm 2020, đơn vị tiếp tục xây dựng mới trên 4km đường dây trung, hạ áp và 1 trạm biến áp 100kVA cấp điện cho làng kinh tế Lạc Sanh, xã Sơn Thành Đông, giúp 14 hộ dân có điện sau hơn 42 năm sống trong cảnh đèn dầu. Đây cũng là vùng lõm cuối cùng của Phú Yên được tiếp cận điện lưới quốc gia.

 

Ông Thái Minh Châu bày tỏ: Đặc thù của 2 “vùng lõm” này là nằm khá xa lưới điện, nhu cầu sử dụng điện không nhiều nên rất khó thuyết phục các tổ chức tín dụng cho vay vốn nếu xét về hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, việc đầu tư lưới điện vào khu vực này lại có ý nghĩa xã hội rất lớn, giúp cải thiện đời sống người dân, hoàn thành tiêu chí 100% hộ dân đều có điện cũng như thu hút các dự án đầu tư về địa phương…

 

Do vậy, Công ty Điện lực Phú Yên vận dụng các nguồn kinh phí tiết kiệm được sau đấu thầu các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn trên địa bàn tỉnh; đồng thời tận dụng các thiết bị, vật tư sẵn có để tiết giảm tối đa chi phí đầu tư. Nhờ vậy đã kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân.

 

Chăm lo đời sống người lao động

 

Không chỉ nhạy bén trong công tác đầu tư, khai thác các nguồn vốn hiệu quả, ông Thái Minh Châu luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động như cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Điện.

 

Theo ông Thái Minh Châu, mỗi người lao động đều là vốn quý nhất của doanh nghiệp. Trong khi đó, đặc thù của công nhân ngành Điện, đặc biệt là người làm việc trực tiếp trên lưới điện sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như môi trường làm việc trên cao, nắng nóng nhiều giờ liên tục; cùng với các nguy cơ về điện giật, cháy nổ…

 

Chỉ cần một chút chủ quan, sơ suất nhỏ từ phía người lao động hay công tác quản lý hiện trường thiếu chặt chẽ đều có thể đem lại những rủi ro mà đôi khi người lao động phải trả giá bằng cả tính mạng. Do vậy, công ty luôn yêu cầu mỗi người lao động phải tuân thủ chặt chẽ các trình tự, thủ tục về an toàn lao động trong quá trình làm việc; thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn quy trình nghiệp vụ về an toàn, trang bị các dụng cụ bảo hộ cá nhân cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách để chăm lo sức khỏe cho người lao động.

 

Năm 2019, Công ty Điện lực Phú Yên xây dựng hệ thống đánh giá, trả lương theo hiệu quả công việc để đánh giá chính xác những đóng góp của mỗi người lao động; qua đó đã động viên, khuyến khích được mỗi người lao động làm việc năng suất, hiệu quả hơn.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cho biết: Thời gian qua, ông Thái Minh Châu đã cùng với tập thể Công ty Điện lực Phú Yên nỗ lực trong việc đầu tư, nâng cấp lưới điện trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, việc vận dụng nguồn vốn để đầu tư 2 dự án cấp điện cho làng kinh tế Tân Định và Lạc Sanh của huyện Tây Hòa đã giúp tỉnh hoàn thành tiêu chí 100% hộ dân được tiếp cận điện lưới quốc gia. Ngoài ra, các dự án đầu tư lớn của ngành Điện đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần phục vụ việc thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

 

Với những nỗ lực, ông Thái Minh Châu đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019, 2020; nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018-2019 của UBND tỉnh; bằng khen trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của Bộ Công thương… Cuối năm 2020, cá nhân ông Châu và Công ty Điện lực Phú Yên được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tặng cờ thi đua vì thành tích quản lý, sử dụng nguồn vốn hiệu quả cho hoạt động đầu tư, phát triển lưới điện.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek