Thứ Sáu, 17/05/2024 18:13 CH
Hội CCB huyện Sơn Hòa:
Điểm sáng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước
Thứ Tư, 05/05/2021 07:00 SA

Ban Chấp hành Hội CCB huyện Sơn Hòa phối hợp với Hội CCB tỉnh trao nhà Tình nghĩa cho hội viên. Ảnh: ĐẶNG SỸ

Nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Sơn Hòa thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tích cực với công tác giảm nghèo

 

Ngoài việc vận động, tạo điều kiện để hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững, hội đã phát động phong trào thi đua CCB gương mẫu được đông đảo hội viên tham gia. Qua các đợt sơ, tổng kết phong trào này, hàng trăm hội viên CCB đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, có thu nhập từ 100-700 triệu đồng/năm. Mặt khác, hội đã đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội hàng chục tỉ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều hội viên nhờ nguồn vốn này chăn nuôi bò đàn, trồng rừng... đã thoát nghèo bền vững. Cùng với nhiều chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, đời sống của hội viên ngày càng phát triển.

 

Trong năm 2020, hội đã phối hợp với MTTQ huyện bàn giao 5 nhà Tình nghĩa với tổng trị giá 250 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Hải Dương hỗ trợ. Hội đã tranh thủ nguồn hỗ trợ của Hội CCB tỉnh xây dựng, bàn giao nhà Tình nghĩa cho 3 hội viên nghèo ở xã Sơn Phước, Sơn Nguyên, Phước Tân, mỗi nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng. Trong ngày về nhà mới, ông La Chí Mười, hội viên Chi hội thôn Gia Trụ (xã Phước Tân) cho biết: “Cuộc sống khó khăn, tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng cũng không thoát khỏi cảnh nghèo khó. Vừa qua, tôi được lãnh đạo hội, hội viên ủng hộ giúp đỡ xóa nhà tạm. Nay được sống trong căn nhà khang trang đẹp đẽ, tôi biết ơn các cấp hội nhiều lắm”.

 

Còn Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa Bùi Văn Chót, không giấu được niềm vui: “Trước đây, số hội viên nghèo chiếm ½ toàn hội, 30% hội viên ở nhà tạm bợ dột nát, thiếu đói xảy ra thường xuyên. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo trong hội viên giảm xuống còn 4,4%, hộ khá giàu gần 44%, hơn 30 hộ CCB đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Từ năm 2016 đến nay, toàn hội đã xóa được hơn 100 nhà ở tạm bợ dột nát cho hội viên với tổng trị giá trên 6 tỉ đồng”.

 

Hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

 

Bên cạnh thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm trong hội viên, Hội CCB huyện Sơn Hòa luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, các cấp hội thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực của các cuộc vận động, chương trình, các phong trào thi đua yêu nước. Hội viên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, vận động nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, 341 lượt cán bộ, hội viên CCB tham gia tổ chức tuyên truyền tại 73 thôn, buôn, khu phố. Đồng thời, các cấp hội quyên góp ủng hộ các đối tượng gặp khó khăn trong đại dịch với số tiền, quà giá trị gần 60 triệu đồng. Nhờ nỗ lực trong công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, hội đã đề nghị hỗ trợ 184 hội viên CCB, 130 hộ nghèo, cận nghèo, 23 người nhận bảo trợ xã hội, với tổng số tiền hơn 706 triệu đồng.

 

Thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị về giám sát, phản biện xã hội, quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp hội chú trọng. Cán bộ, hội viên kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, nhân dân giúp cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết nhiều vụ việc thấu tình đạt lý, có 14 vụ mâu thuẫn trong nhân dân đã được hòa giải thành.

 

Hội CCB huyện Sơn Hòa nhiều năm nay là điểm sáng trong thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội. Hàng năm, ngoài việc tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ hội qua các thời kỳ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn... hội còn phối hợp với các ngành chức năng đề nghị trợ cấp một lần cho hàng chục đối tượng là dân công hỏa tuyến trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. 

 

Với những kết quả nổi bật trong hoạt động công tác hội cũng như thực hiện các phong trào, chương trình, các cuộc vận động ở địa phương, Hội CCB huyện Sơn Hòa 2 năm liền (2019-2020) được bầu chọn là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua các huyện miền núi của tỉnh và năm 2020, được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

 

Ông Phan Tấn Ô, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh

 

HÀ ANH - ĐẶNG SỸ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek