Thứ Bảy, 11/05/2024 15:38 CH
Gia đình có 3 người thương tật, cần giúp đỡ
Thứ Hai, 20/05/2013 09:05 SA

Năm 2001, vợ chồng ông Lê Văn Lia (77 tuổi) và bà Nguyễn Thị Dung (76 tuổi) ở thôn Phú Sen Tây, xã Hòa Định Tây, Phú Hòa là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Kết quả, sau 5 tháng điều trị tại bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh, ông Lia bị mất một chân còn bà Dung qua nhiều lần phẫu thuật đã giữ được đôi chân nhưng 1 chân bị suy yếu hẳn. Hiện tại, vợ chồng ông Lia đang sống cùng người con trai cả tật nguyền chưa lập gia đình, cuộc sống rất khó khăn.

 

ong-Lia130520.jpg

Ông Lê Văn Lia đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên - Ảnh: T.HÀ

Nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng năm 2001, ông Lia nói: “Hồi đó, tôi chở vợ đi mua đồ chuẩn bị lo đám cưới cho con. Trên đường về, xe máy của tôi bị va quẹt vào một xe công nông và chúng tôi bị rơi xuống mương nước. Cả hai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, sau đó được chuyển vào TP Hồ Chí Minh điều trị. Trong 5 tháng chữa bệnh, chúng tôi tốn gần 50 triệu đồng. Tôi phải lần lượt bán hết những đồ vật có giá trị trong nhà và vay mượn của bà con hàng xóm. Ruộng đất của gia đình tôi cũng đã bán nên từ đó đến giờ, gạo phải đong ăn từng bữa”.

 

Vợ chồng ông Lê Văn Lia vốn là người chăm chỉ làm ăn. Sau khi bị tai nạn, phần thì ông bà bị thương tật không thể tiếp tục lao động, phần phải vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh nên gia cảnh càng khó khăn, túng bấn hơn. Hiện giờ 3 người trong nhà ông Lia mất khả năng lao động. Mọi khoản chi tiêu trong gia đình đều nhờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi 180.000 đồng/tháng cho hộ nghèo có mã số. Di chứng của vụ tai nạn khiến ông bà Lia thường xuyên đau đớn khi trái gió trở trời. Những khi đó, 3 người bị thương tật không biết xoay đâu ra tiền mua thuốc. Ông bà Lia cũng còn có những người con khác, nhưng đều có gia cảnh và hoàn cảnh khó khăn nên không thể lo được nhiều cho cha mẹ. Hiện tại, bà Dung, vợ ông Lia đau ốm, ở nhà cùng người con trai; còn ông Lia bệnh nặng hơn nên nằm điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

 

Ông Tống Hùng, Trưởng thôn Phú Sen Tây (xã Hòa Định Tây, Phú Hòa) cho biết: “Thôn Phú Sen Tây vẫn còn nhiều gia đình khó khăn nhưng trong số đó, gia đình ông Lia là khó khăn nhất. Chính quyền xã, bà con hàng xóm thỉnh thoảng cũng hỗ trợ cho họ ít tiền, ít gạo. Nhưng sự giúp đỡ này cốt ở tấm lòng thôi chứ giá trị vật chất cũng không nhiều. Tôi mong gia đình ông Lia nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để 3 con người bệnh tật có thể vượt qua khốn khó”.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến: Ông Lê Văn Lia (thôn Phú Sen Tây, xã Hòa Định Tây, Phú Hòa) hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, ĐT: 0573.841043.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek