Thứ Bảy, 11/05/2024 23:27 CH
Ba thế hệ cùng khổ
Thứ Năm, 11/04/2013 10:00 SA

Vào con hẻm nhỏ thuộc khu phố 4, phường 4, TP Tuy Hòa gặp gia đình ông Phùng Văn Long (88 tuổi) mới thấy hết cảnh bi đát đến thương tâm. Một ngôi nhà cũ kỹ, lụp xụp nằm sâu trong hẻm, là nơi đùm túm của ba thế hệ cùng cực.

 

Ong-Long130411.jpg

Ông Long đang chăm sóc người em bệnh tật - Ảnh: K.ANH

Vợ qua đời, ông Long sống cùng người em trai là Phùng Văn Mực (76 tuổi) bị bệnh tâm thần sau một vụ tai nạn giao thông vào năm 2009 dẫn đến mất khả năng tự chủ trong sinh hoạt cá nhân. Cũng từ đó, ông Long tự tay gánh vác, lo toan cho người em tội nghiệp từng miếng cơm, manh áo. Ông Long tâm sự: “Hai anh em nương tựa vào nhau đã gần 3 năm rồi. Giờ tuổi đã già, không còn sức khỏe để làm ra tiền được nữa. Trong khi đó, đứa con gái tên Hà lấy chồng được hai mặt con không có chỗ ở, phải sống chung cùng cha chú. Thời gian đầu, vợ chồng con Hà còn đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cả nhà và nuôi hai con ăn học nên cũng đỡ gánh nặng phần nào. Ai ngờ hai năm nay, con Hà bị bệnh ung thư vú, cả nhà phải vơ vét hết những đồng tiền ít ỏi còn lại, cộng với sự giúp đỡ của bà con hàng xóm mới đưa nó vào được TP Hồ Chí Minh để điều trị. Cuộc sống đã ngặt nghèo khó khăn, nay càng thêm túng quẫn. Không có tiền chạy chữa tiếp nên con Hà đã mất hơn một tháng nay rồi!” - ông Long nghẹn ngào.

 

Khó khăn chồng chất, hiện toàn bộ cuộc sống gia đình ông Long phải trông cậy vào đồng tiền làm thuê hàng tháng gần 2 triệu đồng của người con rể. Ông Long ngậm ngùi: “Phận tôi gần đất xa trời, nếu có mệnh hệ gì thì em trai và hai đứa cháu ngoại đáng thương không biết trông cậy vào ai!”. Xót xa cho gia cảnh bi thương của ông Long, ông Đặng Văn Nhân, Khu phố trưởng khu phố 4 (phường 4) bộc bạch: “Gia đình ông Phùng Văn Long là trường hợp khó khăn đặc biệt ở đây. Đến nỗi con gái mất mà không đủ tiền để lo mai táng, tất cả mọi thứ đều trông chờ vào sự cưu mang, giúp đỡ của bà con láng giềng”.

 

Chia tay với gia đình ông Long chúng tôi ngậm ngùi vì không thể làm gì khác để cùng chia sẻ nỗi niềm thống khổ mà ba thế hệ đang phải gồng mình chịu đựng.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc gần xa xin gửi về địa chỉ: Ông Phùng Văn Long, (khu phố 4, phường 4, TP Tuy Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên - ĐT: 057.3841043.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek