Chủ Nhật, 12/05/2024 11:45 SA
Gia đình bốn người bệnh tật cần sự trợ giúp
Thứ Năm, 25/04/2013 08:16 SA

Hiện hữu trong 1 gia đình với 4 thành viên bệnh tật, bà Hà Thị Phước ở thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (Đông Hòa) cần mẫn với chút sức lực yếu ớt, mong kiếm đủ tiền lo miếng ăn cho chồng và các con.

 

Ba-Phuoc130425.jpg

Bà Phước cùng hai người con ngây ngô trong bữa cơm đạm bạc - Ảnh: K.ANH

Đến thôn Phước Bình Bắc, tôi không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình bà Hà Thị Phước (58 tuổi). Bà Phước sinh 4 người con, vì nhà nghèo, không có tiền chữa bệnh nên đứa con đầu và con út đã mất khi còn nhỏ. Hai đứa con còn lại là Ngô Tấn Nguyên (25 tuổi) và Ngô Thị Kim Tuyết (16 tuổi) thì không minh mẫn như các bạn đồng trang lứa, lúc nhớ, lúc quên, không thể làm chủ bản thân. Cả hai không biết chữ. Hàng ngày, Tuyết cứ đến nhà hàng xóm hoặc đi lang thang ngoài đường, ai cho gì nhận nấy, còn Nguyên tuy lớn nhưng cũng không làm nổi một việc gì để phụ giúp gia đình. Bà Phước ngậm ngùi nói: “Tôi tưởng sinh con để được nương nhờ lúc về già, nhưng chắc không còn hy vọng gì khi các con không thể tự lao động để nuôi sống bản thân. Sức khỏe của chồng thì không còn khỏe mạnh như trước, còn tôi thì bị bệnh tật mà không có tiền để điều trị”.

 

Những năm trước, chồng bà Phước - ông Ngô Văn Phong (55 tuổi) còn có thể phụ giúp bà làm ruộng để nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, cách đây 3 năm, ông Phong bị tai biến, hiện ông Phong cũng lúc nhớ lúc quên như hai người con của mình. Ba thành viên trong gia đình bị bệnh, bà Phước phải tần tảo nuôi chồng, nuôi con. Mỗi ngày, bà kiếm được không quá 20.000 đồng từ việc buôn bán nhỏ tại chợ xã. Số tiền này không đủ lo hai bữa ăn trong ngày cho cả gia đình; cái quần, cái áo con bà mặc đều do bà con hàng xóm láng giềng cho.

 

Theo bà con trong thôn, bản thân bà Phước cũng không được minh mẫn như những người bình thường, lại đang bị bệnh bướu cổ mà không có tiền điều trị. Ông Đinh Văn Chín, trưởng thôn Phước Bình Bắc, cho biết: “Gia đình bà Phước thuộc diện nghèo nhất trong thôn. Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Phước, rất cần được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm”.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc gần xa xin gửi về địa chỉ: bà Hà Thị Phước (thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên - ĐT: 057.3841043.

 

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek