Chủ Nhật, 28/04/2024 16:47 CH
Anh Hưng rất cần sự hỗ trợ để chữa bệnh lao màng não
Thứ Hai, 27/11/2017 09:55 SA

Phát hiện căn bệnh lao màng não cách đây 5 tháng, anh Mai Ngọc Hưng (32 tuổi, ở thôn Xuân Thành, xã An Xuân, huyện Tuy An)đang đấu tranh với bệnh tật trong sự khó khăn và thiếu thốn.

 

Bà Diện đang chăm sóc con trai bệnh tật

 

Lập gia đình cách đây 6 năm, nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn, vợ chồng và đứa con trai nhỏ vẫn còn đang ở trong căn nhà nhỏ, lụp xụp do ba mẹ cho. Bệnh tật ập đến, tài sản có giá trị cũng như khoản vay chính sách 50 triệu đồng cũng lần lượt theo anh trong những lần khám chữa bệnh. Từ một trụ cột chính trong gia đình, bây giờ anh Hưng nằm liệt một chỗ.

 

Bà Diện, mẹ anh Hưng kể: 3 năm trước, Hưng có triệu chứng ho, sốt và đau đầu, có đi khám nhưng không phát hiện ra bệnh, chỉ uống thuốc điều trị cho bớt đau. Sau đó, Hưng bị tai nạn lao động, gãy xương cánh tay trái, cơ thể yếu dần. Thời gian sau, Hưng thường xuyên bị co giật, gia đình đã chuyển vào các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh điều trị thì bác sĩ cho hay Hưng bị lao màng não.

 

Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay bệnh tật chồng chất nên gia đình anh Hưng được Nhà nước xét vào diện hộ nghèo, nhờ đó các chi phí chữa bệnh cũng được giảm một phần. Nhưng mỗi lần đau đớn phải vào lại bệnh viện chữa trị, với các chi phí đi lại, thuốc men vẫn là gánh nặng với cả nhà. “Nhìn thấy con đau đớn, chống chọi với bệnh tật mà tôi như xé lòng”, bà Diện nghẹn ngào.

 

Thấy bệnh tình của chồng như vậy, vợ anh Hưng dắt đứa con trai 5 tuổi về ở bên ngoại, để lại anh Hưng bệnh tật cho bà Diện chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Hằng, một người hàng xóm nói: “Thấy cháu Hưng lâm vào bệnh tật hiểm nghèo ai cũng thương. Bà con ở đây cũng đã giúp nhưng không thấm vào đâu”.

 

Anh Phạm Ngọc Toàn, Phó Bí thư Xã đoàn An Xuân cho biết: “Anh Mai Ngọc Hưng là hộ đặc biệt khó khăn, nay mắc căn bệnh hiểm nghèo nên càng khó khăn hơn. Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để anh Hưng có cơ hội được chữa bệnh”.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xin gửi về địa chỉ: Anh Mai Ngọc Hưng (thôn Xuân Thành, xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), ĐT: 01673.087.820; hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên - 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 0257.3841043.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek