Chủ Nhật, 12/05/2024 10:40 SA
Xót lòng cảnh gia đình có hai con gái bại liệt
Thứ Hai, 28/09/2015 09:33 SA

Chị Trúc và hai con gái tàn tật đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng - Ảnh: B.XUÂN 

Đó là cháu Đoàn Thị Bình Phương (sinh năm 2007), từ khi sinh ra đến nay chỉ biết nằm, còn cháu Đoàn Ngọc Bảo Anh (sinh năm 2012), đôi chân teo tóp. Hai đứa bé bị bại liệt trên là con của chị Đoàn Thị Ái Trúc ở thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân).

 

Chị Trúc kể, hồi mới sinh, bé Phương thân hình yếu ớt, tưởng rằng do lúc mang thai mẹ ăn uống kham khổ nên con không đủ chất. Do vậy, chị Trúc ráng nuôi nấng mong con sẽ “nở” theo thời gian. Nhưng từ khi một tháng tuổi đến khi một tuổi, bé vẫn ít cựa quậy, thân thể yếu quặt, đến nay, 8 tuổi, Phương cũng chỉ biết nằm một chỗ và cũng không nói được. Chị Trúc tâm sự: “Thường thì đứa bé bị dị tật câm đi kèm với điếc, nhưng nói nhỏ bé Phương vẫn nghe, vì thế có người lạ đến thăm nhà thấy bé vậy xót lòng… trong tiếng thở dài. Bé nhìn rồi ráng lấy gân nói nhưng nói không được, nhìn cử chỉ của con uốn người há miệng muốn nói nhưng không thành lời, tôi thương đến đứt ruột, đứt gan…”.

 

Năm 2012, chị Trúc mừng thầm trong bụng khi sinh bé Bảo Anh với thân hình lành lặn, có phần cứng cáp hơn bé Phương lúc mới sinh. Từ đó mỗi khi cho con bú, chị nắm bàn chân, cổ chân con thăm chừng xem mỗi ngày có phát triển thêm chút nào không; nhưng rồi bé Bảo Anh cũng chậm phát triển, đôi chân teo tóp, niềm hy vọng về một đứa con lành lặn tắt lịm trong chị.

 

Anh Đoàn Ngọc Tuấn (chồng chị Trúc) vất vả đi làm ruộng, còn chị Trúc phải túc trực ở nhà để chăm lo cho hai đứa con thường xuyên đau bệnh… Chị Trúc rơi nước mắt nói: “Vợ chồng xuất thân trong gia đình làm nông, hồi mới ra riêng chưa có con, vợ chồng đi làm luôn trưa, luôn tối, nay “thèm” đi làm cũng đành chịu vì hai con nằm một chỗ”.

 

Để có tiền trang trải cuộc sống, nhà gần phân trường mẫu giáo, chị Trúc mở quán bán hàng tạp hóa. Nói là quán bán tạp hóa nhưng chỉ kê cái thùng cát tông trong nhà, treo lủng lẳng mấy gói mì ăn liền, bì kẹo bán cho mấy đứa trẻ mẫu giáo.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Cường, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 3, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Trúc quá khó khăn, con cái bệnh đau liên miên nên khó khăn ngày càng chồng chất. Chính quyền, đoàn thể xã cũng đã đến nhà thăm hỏi, vận động mọi người giúp đỡ gia đình chị Trúc nhưng số tiền quyên góp được cũng ít ỏi, nên chẳng thấm vào đâu. Hiện cuộc sống của gia đình chị Trúc lâm cảnh khốn khó vô cùng”.

 

Gia đình chị Trúc đang rất cần sự sẻ chia của cộng đồng để có thêm chi phí chữa bệnh cho hai con. Mọi sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái xin gửi đến chị Đoàn Thị Ái Trúc (thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0167.764.8192) hoặc Phòng Bạn đọc, Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT 0573.841043. 

 

BÙI XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek