Thứ Bảy, 11/05/2024 19:58 CH
Hãy cứu giúp hai con anh Dĩnh vượt qua bệnh tật
Thứ Hai, 03/08/2015 08:22 SA

Gần 10 năm qua, vợ chồng anh Hồ Bá Dĩnh, chị Nguyễn Thị Thảo ở thôn Đồng Mỹ, xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) lâm vào cảnh “sức cùng, lực kiệt”, mỗi ngày phải lo kiếm tiền chữa bệnh cho hai đứa con đang mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Gia đình anh Hồ Bá Dĩnh rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Trong ảnh: Vợ chồng anh Dĩnh đang chăm sóc con trai Hồ Bá Đồng - Ảnh: T.HIẾU

 

Năm 2006, sau khi cưới nhau, vợ chồng chị Thảo được gia đình bên chồng cho miếng đất, rồi tích cóp, vay mượn thêm xây dựng được căn nhà cấp bốn để an cư. Sau khi xây xong nhà cũng là lúc chị Thảo sinh cháu Hồ Bá Đồng. Niềm vui ấy chưa được bao lâu thì bác sĩ cho biết cháu Đồng bị bệnh bại não bẩm sinh. Chị Thảo nói: “Lúc mới sinh ra, cháu có những hành động khác thường, thường xuyên khóc và co giật đến tím tái cả người. Nhưng lúc đó, vợ chồng tôi cứ nghĩ cháu khó tính, nào ngờ…”. Chị Thảo còn cho biết lúc thời tiết xấu cháu thường lên cơn co giật, vợ chồng phải thức cả đêm để ôm con, xoa bóp. Anh chị đã vay tiền đưa con đi chữa bệnh khắp nơi với hy vọng con sẽ qua khỏi., nhưng tiền hết mà bệnh tình của con vẫn không giảm.

 

Năm 2012, chị Thảo sinh cháu Hồ Bá Hùng. Cháu rất kháu khỉnh, ai cũng thương mến. Nhưng khi Hùng được 1 tuổi thì ở cổ nổi lên một cái hạch nhỏ. Khi phát hiện, anh Dĩnh đưa con đến bệnh viện khám thì bác sĩ bảo bị bướu cần phải mổ sớm. Đến nay cục bướu đã lớn bằng trứng gà nằm chắn ngang cổ khiến cháu đau đớn. Không thể ngồi nhìn con đau nhức, anh Dĩnh tiếp tục vay mượn ngân hàng, người thân, bà con làng xóm để có tiền đưa con đến Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh chữa trị, nhưng cục bướu nằm ngay ở động mạch rất khó mổ, trong quá trình mổ phải tốn nhiều tiền mua máu. Trong khi đó, hiện vợ chồng anh Dĩnh đã lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn biết kiếm tiền đâu ra để đưa con đi mổ bướu. Để có tiền trang trải cuộc sống, ban ngày anh Dĩnh trông con để vợ đi bóc vỏ hạt điều. Ban đêm anh đi làm thợ ở lò bánh mì. Vất vả là vậy, nhưng thu nhập của hai vợ chồng rất bấp bênh, có tháng các con bệnh nặng, hai vợ chồng đành nghỉ việc đưa con đi bệnh viện.

 

Hiện tại gia đình anh Dĩnh rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng nhân ái gần xa để có thêm chi phí chữa bệnh cho hai con. Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gởi về địa chỉ: anh Hồ Bá Dĩnh (thôn Đồng Mỹ, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), ĐT: 01664741886 hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, điện thoại: 0573.841.043.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek