Chủ Nhật, 12/05/2024 15:08 CH
Một phụ nữ nghèo bị bệnh ung thư cần được giúp đỡ
Thứ Hai, 13/07/2015 11:09 SA

Ông Trương Thận chăm sóc vợ bệnh - Ảnh: L.HẢO

Đó là bà Lê Thị Nơi ở khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa. Hiện tế bào ung thư từ vú phải đã di căn khắp nơi nên bà chỉ có thể nằm một chỗ. Không có tiền đến bệnh viện chữa trị, bà Nơi đành nằm nhà để chồng con chăm sóc.

 

Bà Dương Thị Tính, Chủ tịch Hội LHPN phường 7, xác nhận: Bà Lê Thị Nơi bị bệnh hiểm nghèo đã hơn một năm nay. Bà con trong khu phố cũng đã quyên góp ủng hộ, nhưng chỉ như muối bỏ biển. Bệnh tình của bà Nơi ngày càng nặng, gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng. 

Cuối đường Trường Chinh, rẽ qua đường Lý Thường Kiệt, đi vào một con hẻm, hẻm nhỏ hơn, rồi nhỏ nữa, đến khi tưởng như hẻm đã cụt thì rẽ trái là đến nhà bà Nơi. Trước sân nhà có một khoảnh đất nhỏ trồng rau, trồng bí, mà theo như ông Trương Thận - chồng bà Nơi, thì để có thêm miếng ăn cho gia đình. Mời khách ngồi trên bộ ghế salon cũ, nhiều chỗ rách nát, chắp vá, ông Thận gượng cười, chia sẻ: Hai vợ chồng làm quần quật chỉ đủ nuôi miệng, nuôi con nên mấy năm rồi không thể sắm sửa gì cho gia đình. Nay vợ tôi lại bệnh hiểm nghèo nên cảnh nhà càng khó khăn hơn.

 

Cách đây hơn một năm, bà Nơi vẫn ngày ngày tảo tần bán rau ở chợ Tuy Hòa, còn ông Thận thì đạp ba gác, ai thuê gì chở nấy để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học. Một ngày tháng 4/2014, sau buổi chợ, bà Nơi thấy trong người có dấu hiệu bất ổn nên đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên kiểm tra. Tại đây, sau khi xét nghiệm, các bác sĩ thông báo bà Nơi có khối u ở vú và khuyên bà Nơi đến bệnh viện chuyên khoa kiểm tra. Bà Nơi vào Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh chẩn đoán thì biết bị ung thư vú phải. Các bác sĩ yêu cầu bà Nơi nhập viện để phẫu thuật vì “còn nước còn tát”. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong nhà không còn tiền và cũng không biết phải xoay sở đâu ra nên bà Nơi xin về nhà.

 

Nuốt nước mắt, gạt nỗi đau bệnh tật qua một bên, bà Nơi vẫn đến chợ bán rau, khi nào đau không chịu nổi thì mới nghỉ ở nhà. Bởi bà có ba đứa con thì một đi nghĩa vụ quân sự, một chuẩn bị thi đại học và một đang học phổ thông, không làm thì lấy gì nuôi con. Không có tiền thuốc thang, điều trị, lại thêm phải làm việc hàng ngày nên căn bệnh quái ác ngày một nặng thêm, khối u di căn khắp cơ thể khiến bà Nơi không còn sức ra khỏi nhà. Gần 2 tháng nay, bà Nơi chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự giúp đỡ của chồng con.

 

Ông Trương Thận cho biết: Mấy tháng trước, thấy vợ đau đớn quá, kêu rên suốt ngày nên tôi vét tiền đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh nằm được hơn một tuần rồi về. Biết không đủ tiền trở lại bệnh viện nên tôi nhờ các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh nơi có khối u cho vợ rồi về nhà tự làm. Từ ngày vợ nằm một chỗ đến nay, tôi thường xuyên ở nhà chăm sóc, không đi làm được. Con trai lớn mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự về phải đi làm thuê kiếm tiền gửi cho em gái đang học đại học năm nhất ở Nha Trang. Con gái út vừa trải qua Kỳ thi THPT quốc gia 2015 nhưng thật tình trước đó, nếu không nhờ con được nhận học bổng, tôi cũng không biết làm thế nào để xoay sở ra tiền cho con đi thi.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: bà Lê Thị Nơi, khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa, số điện thoại: 01667083731; hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, điện thoại: 0573.841.043. 

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek