Thứ Sáu, 10/05/2024 14:00 CH
Mẹ con chị Đặng cần sự giúp đỡ của cộng đồng
Thứ Hai, 19/05/2014 07:45 SA

Gia đình chị Võ Thị Đặng (44 tuổi) ở thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng (Tây Hòa) trước đây dù nghèo nhưng ấm êm, hạnh phúc. Thế nhưng, tai ương khủng khiếp đã giáng xuống nhà chị Đặng, khiến chị cùng lúc mất đi cả chồng và con trai.

Em Lê Thị Kim Lộc nghĩ đến việc phải nghỉ học để ở nhà chăm sóc mẹ - Ảnh: T.HỘI

 

Một buổi chiều cuối tháng 7/2012, người dân phát hiện chồng và con trai chị là anh Lê Bộ và em Lê Văn Lợi nằm chết dưới mương nước đặc quánh sình bùn, cùng với tấm lưới quấn vào 2 cha con. Chồng và con trai chị Đặng chết trong lúc đi đánh cá để lo miếng ăn hàng ngày cho cả nhà.

 

Từ ngày 2 trụ cột chính của gia đình mất đi, chị Đặng dù mang bệnh tim bẩm sinh nhưng phải gắng sức làm lụng để nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học (đứa lớn nhất khi ấy đang học một trường trung cấp ở TP Tuy Hòa, đứa nhỏ nhất mới học lớp 7). Trước biến cố của gia đình, bệnh của chị ngày càng trở nên trầm trọng. Gần 2 năm sau ngày chồng, con qua đời, chị Đặng đành lực bất tòng tâm, không còn cách nào để cứu vãn tình cảnh khốn khó của gia đình. Từ đó, sinh hoạt phí và thuốc thang cho chị đều trông vào số tiền ít ỏi mỗi tháng 2 triệu đồng, do con gái đầu của chị là Lê Thị Xuân Loan, làm thuê ở TP Hồ Chí Minh gửi về.

 

Lo sợ nếu không còn mẹ, những đứa con thơ dại của mình sẽ không còn chỗ dựa tinh thần, mới đây, chị Đặng đã vay mượn anh em, bà con, hàng xóm gần 100 triệu đồng đi mổ tim ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ca phẫu thuật thành công nhưng chị Đặng cứ khóc hoài, vì biết rằng từ nay, chị như người tàn phế, không thể lao động nặng kiếm tiền trả nợ và nuôi nấng những đứa con. Đáng thương là em Lê Thị Kim Lộc (học lớp 12, Trường THPT Lê Thị Minh Khai), dù học lực khá, nhưng gia đình khó khăn, em đành từ bỏ ước mơ sau 12 năm đèn sách. Lộc không dám làm hồ sơ đăng ký dự thi cao đẳng, đại học sắp tới mà quyết định không học nữa, ở nhà chăm sóc mẹ và các em. Hôm chúng tôi đến, nhiều người hàng xóm cũng đến thăm chị Đặng, khi nói đến hoàn cảnh khốn khó và tương lai những đứa con của chị Đặng, ai cũng chạnh lòng.

 

Mẹ con chị Đặng đang rất cần vòng tay nhân ái của cộng đồng để vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Võ Thị Đặng (thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên; ĐT: 0573.841013 - 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek