Chủ Nhật, 28/04/2024 20:09 CH
Trái Tim Nhỏ đến với đồng bào Ea Trol
Thứ Hai, 11/03/2024 13:00 CH

Ðại diện đoàn thiện nguyện Trái Tim Nhỏ trao quà cho đồng bào xã Ea Trol. Ảnh: KIM LIÊN

Qua s kết ni ca Hi Ch thp ðỏ tnh và S Y tế, ðoàn thin nguyn Trái Tim Nh (TP H Chí Minh) va có hot ðộng khám bnh nhân ðạo, tng quà cho nguời dân xã Ea Trol (huyn Sông Hinh).

 

Đoàn gồm 50 thành viên là y bác sĩ, dược sĩ đang công tác tại 4 bệnh viện: Chợ Rẫy, Gia An 115, Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa Tây Ninh cùng một số doanh nhân, tình nguyện viên.

 

Bng c tm lòng

 

Hoạt động nhân đạo, thiện nguyện này được tổ chức tại Trường tiểu học và THCS Ea Trol. Ông Lê Trọng Trung, Chủ tịch UBND xã Ea Trol cho biết, phiếu khám bệnh được Hội Chữ thập đỏ xã gửi đến từng người, theo từng thôn, buôn. Trong đó có 129 phiếu siêu âm, 157 phiếu đo điện tim và 198 phiếu khám tổng quát.

 

Buổi khám bệnh bắt đầu lúc 8 giờ sáng, nhưng từ trước đó, nhiều cụ ông, cụ bà, trẻ em đến khám đã có mặt. Trong lúc chờ khám, mỗi người đều được các tình nguyện viên của đoàn tặng 1 chiếc bánh bao nóng hổi và hộp sữa để lót dạ.

 

Các phòng học với bàn ghế được xếp gọn để làm nơi khám bệnh. Hai phòng đầu tiên khám tổng quát do các bác sĩ Ngô Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Tấn Kiệt, Võ Bùi Thiện Nghiệp, Lý Thanh Thùy và các tình nguyện viên Bệnh viện Chợ Rẫy và Gia An 115 phụ trách.

 

Tiếp theo là phòng siêu âm tổng quát và đo điện tim do 2 bác sĩ Nguyễn Dương Minh Tâm, Nguyễn Vũ Mai Trang; 2 dược sĩ Hoàng Lê, Lê Thị Thu Hiền cùng các tình nguyện viên ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa Tây Ninh phụ trách. Phòng kế tiếp là nơi cấp phát thuốc do các dược sĩ Phan Thị Thúy Kiều, Trần Khánh Linh đảm trách. Cuối cùng là phòng trao nhận quà do chị Nguyễn Thị Kim Thúy phụ trách.

 

Phía cuối sân trường, dưới gốc cây bàng xanh mát, nhóm cắt tóc đã bày đồ nghề sẵn sàng. Em Ksor Y Na ở buôn Thu được anh Trần Sơn, tình nguyện viên mời vào ghế ngồi và được cắt tóc đầu tiên. Sau 20 phút, đứng ngắm nghía trước gương, Y Na cười tươi thổ lộ: “Con rất thích kiểu tóc này, nhìn rất đẹp”. Sau Y Na, hơn 70 thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số của xã Ea Trol lần lượt được các tình nguyện viên của đoàn cắt tóc gọn gàng, đẹp đẽ.

 

Trong khi đó, các y bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho từng người, hầu hết là người già, người nghèo. Các dược sĩ và tình nguyện viên liên tục nhận đơn thuốc của bác sĩ do bệnh nhân chuyển đến, cẩn thận xem đơn rồi nhanh tay lấy thuốc cho vào túi để cấp cho từng người. Bàn để thuốc với các loại cao ngất càng lúc càng vơi dần. Từ y bác sĩ đến dược sĩ, tình nguyện viên làm việc xuyên trưa không ngơi nghỉ, khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, nhưng ánh mắt lấp lánh niềm vui.

 

Bác sĩ Đỗ Văn Phương (Bệnh viện Chợ Rẫy), trưởng đoàn cho biết: Mỗi năm 2 lần, chúng tôi tổ chức hoạt động thiện nguyện hướng đến bà con đồng bào nghèo. Và đây là chuyến thứ 78. Cũng như 77 lần trước, lần này chúng tôi về với xã miền núi Ea Trol của huyện Sông Hinh bằng cả tấm lòng. Ngoài được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, bà con còn được tặng quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 250 triệu đồng.

 

Ai cũng vui

 

Trở ra từ phòng khám tổng quát, bà Ksor Hờ Truyền (72 tuổi) ở buôn Đức Mùi bộc bạch: “Bà rất mừng khi được khám bệnh, nhận thuốc và nhận quà. Ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn nên lâu lắm rồi bà không đi khám sức khỏe”.

 

Ông Nay Y Đương (59 tuổi) ở buôn Bầu từng nằm viện điều trị bệnh sỏi thận tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Sau khi được bác sĩ khám, siêu âm và cho biết sỏi trong thận đã tan, không thấy nữa, ông mừng rỡ bày tỏ: “Tôi vui sướng lắm! Bác sĩ khám rất kỹ và cho ra kết quả như vậy không có gì vui hơn. Vậy là tôi không phải xuống bệnh viện tỉnh chữa bệnh sỏi thận nữa”.

 

Còn ông Nguyễn Văn Dương ở thôn Vĩnh Sơn cho hay, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, không có tiền để đi khám bệnh. Nay có bác sĩ từ TP Hồ Chí Minh về tận nơi khám và phát thuốc miễn phí, ông thấy như được mùa rẫy, vừa biết được bệnh tình, vừa không phải mất tiền mà còn được nhận quà.

 

Mí Len ở buôn Thu, sau khi được khám tổng quát và nhận túi thuốc bổ, còn được chị Nguyễn Thị Kim Thúy và các tình nguyện viên trao phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt, kem đánh răng… và 100.000 đồng.

 

Mí thổ lộ: “Mình vui lắm, được các bác sĩ ân cần thăm hỏi, cho thuốc uống để tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, còn được nhận nhiều quà. Mình biết ơn những người tốt bụng đã vượt đường xa về giúp đồng bào”.

 

Chia sẻ với phóng viên Báo Phú Yên, bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng đoàn phụ trách chuyên môn bộc bạch: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi tổ chức các hoạt động nhân đạo tại xã Ea Trol. Mặc dù đường xa, nắng nóng nhưng thấy người dân đến đông đủ, trật tự, vui vẻ, chúng tôi rất cảm động và quên cả mệt mỏi”.

 

Ông Lê Trọng Trung, Chủ tịch UBND xã Ea Trol cho biết: Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Hinh, Ea Trol có hơn 90% là người dân tộc Ê Đê. Bà con chủ yếu làm rẫy, chăn nuôi heo bò, đời sống còn nhiều khó khăn. Được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết nối đoàn bác sĩ về thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, giúp bà con an tâm về sức khỏe, phát hiện sớm bệnh tật để điều trị và được nhận quà ai cũng vui. Chúng tôi chân thành cảm ơn đoàn thiện nguyện Trái Tim Nhỏ đã quan tâm đến người dân Ea Trol.

 

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Sông Hinh, Ea Trol có hơn 90% là người dân tộc Ê Đê, đời sống còn nhiều khó khăn. Được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết nối đoàn bác sĩ về thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, giúp bà con an tâm về sức khỏe, phát hiện sớm bệnh tật để điều trị và được nhận quà ai cũng vui.

 

Ông Lê Trọng Trung, Chủ tịch UBND xã Ea Trol

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sơn Hòa có Nụ Cười Hồng
Thứ Hai, 04/03/2024 09:38 SA
Xuân gắn kết - Tết yêu thương
Thứ Hai, 19/02/2024 13:00 CH
Thư tòa soạn
Chủ Nhật, 04/02/2024 08:30 SA
THƯ TÒA SOẠN
Thứ Bảy, 03/02/2024 00:00 SA
Tết ấm tình người
Thứ Hai, 29/01/2024 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek