Chủ Nhật, 28/04/2024 17:39 CH
Sơn Hòa có Nụ Cười Hồng
Thứ Hai, 04/03/2024 09:38 SA

Chị Trần Thị Thu Thủy cùng các thành viên nhóm Nụ Cười Hồng thăm hỏi, động viên và trao 4 triệu đồng giúp bà Nguyễn Thị Tam (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

N Cười Hng là tên gi ca nhóm thin nguyn do ch Trn Th Thu Thy xã Sơn Hà, huyn Sơn Hòa làm nhóm trưởng. Nhóm có 6 thành viên đu huyn min núi này, có cùng tâm nguyn sn lòng giúp đ người nghèo, nhng hoàn cnh đc bit khó khăn.

 

Thời gian qua, nhóm này thường xuyên phối hợp với Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên trong hoạt động thiện nguyện.

 

Kết ni tình người, chia s yêu thương

 

Một buổi sáng đầu xuân, con hẻm nhỏ ở khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) rộn ràng khác thường khi có sự xuất hiện của nhóm Nụ Cười Hồng. Các thành viên trong nhóm, người xách bao gạo, người ôm thùng mì ăn liền, người bê gói quà… lần lượt bước vào ngôi nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Tam (67 tuổi), gây sự chú ý đặc biệt với người dân trong xóm. Bà Tam luýnh quýnh chạy tới chạy lui không biết đón mời khách như thế nào.

 

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn, cùng đi với nhóm thiện nguyện, cho biết gia đình bà Tam thuộc diện đặc biệt khó khăn. Hằng ngày, ngoài chăm sóc cha già hơn 100 tuổi, bà còn vất vả lo cho 3 đứa em tàn tật, gồm một người bị mù, một người mắc bệnh tâm thần, người còn lại bại liệt toàn thân. “Địa phương chúng tôi đặc biệt lưu ý đến hoàn cảnh này, mỗi khi có hoạt động nhân đạo. Trước tết Nguyên đán Giáp Thìn, chính quyền thị trấn phối hợp với Hội thiện nguyện Đom Đóm Phú Yên tổ chức chương trình Nhịp cầu nhân ái quyên góp ủng hộ gia đình bà Tam gần 250 triệu đồng…”, ông Hòa chia sẻ.

 

Đón những vị khách đặc biệt cùng những món quà ý nghĩa trong những ngày đầu xuân mới, bà Tam xúc động bày tỏ: “Cuộc sống của gia đình tôi thắt ngặt dần khi cha ngày càng lớn tuổi, đau ốm triền miên. Còn các em bệnh ngày càng nặng. Được nhóm Nụ Cười Hồng và nhiều tấm lòng nhân ái trong cộng đồng giúp đỡ, gia đình tôi rất biết ơn. Nếu không có họ thì…”.

 

Mới đây, nhóm Nụ Cười Hồng kết nối với nhóm Thiện An (TP Tuy Hòa), Hương Từ Bi (huyện Phú Hòa) và chùa Phước Điền (xã Sơn Hà) tặng 250 suất quà (350.000 đồng/suất) cho bà con nghèo ở xã Suối Bạc, xã Sơn Hà và thị trấn Củng Sơn. Bà Nguyễn Thị Điệp, một nhà hảo tâm cùng đi trao quà cho đồng bào nghèo, tâm sự: “Chúng tôi quen biết qua mạng internet. Chính hai chữ nhân ái đã đưa chúng tôi đến với nhau. Tôi thấy các anh chị nhóm Nụ Cười Hồng ai cũng năng nổ, nhiệt tình, có tấm lòng nhân ái”.

 

Chiều 27/2 vừa qua, nhóm Nụ Cười Hồng cũng đã đến thăm, trao 5,7 triệu đồng giúp cháu Ngô Quảng Hoàng (thôn Tân Bình, xã Sơn Phước) có điều kiện để lo hậu sự cho người mẹ vừa qua đời. Ông Ma Thái, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Phước cho hay, bà Ngô Thị Hòa, mẹ của Hoàng bị ung thư dạ dày, đã đi điều trị nhiều lần tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh rất tốn kém. Bà qua đời, để lại hai người con.

 

Nhận khoản tiền hỗ trợ của nhóm Nụ Cười Hồng, Hoàng bùi ngùi: “Con cảm ơn các cô chú, các anh chị đã động viên, giúp gia đình con trong lúc khó khăn”.

 

Cho đi là còn mãi

 

Trong cuộc sống đời thường, 6 anh chị em nhóm Nụ Cười Hồng, mỗi người một công việc khác nhau. Chị Trần Thị Thu Thủy - nhóm trưởng, buôn bán tạp hóa ở chợ. Anh Bùi Văn Lâm, làm nghề lái xe; Phan Hoài Linh, Nguyễn Thị Mai Quy, làm công nhân. Còn chị Hoàng Thị Kim Thùy, mua bán nhỏ và chị Nguyễn Thị Dạ Thảo, làm nông. Công việc và điều kiện kinh tế khác nhau nhưng họ có cùng tâm nguyện được làm việc thiện, cùng nhau đóng góp, kết nối, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn…

 

Để có kinh phí hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ, các thành viên nhóm Nụ Cười Hồng tự nguyện đóng góp và kết nối với bạn bè trên cộng đồng Facebook, Zalo quyên góp. Ngoài ra, anh chị em trong nhóm còn tranh thủ đến chùa Phước Điền phụ các sư cô làm các món me trộn muối ớt, mứt gừng, mứt dẻo… để bán, phần tiền lời giúp người khó khổ.

 

Mỗi lần đến tận nơi, chia sẻ với từng gia cảnh khốn khó, điều đọng lại trong mỗi thành viên của nhóm là niềm vui, là nụ cười và ai cũng tâm niệm rằng “cho đi là còn mãi, hạnh phúc là được sẻ chia”. Chị Nguyễn Thị Dạ Thảo tâm sự: “Ngày trước chúng tôi cũng sống trong cảnh nghèo khó. Bây giờ, cuộc sống ổn định, chúng tôi làm chút việc thiện, giúp bà con nghèo, những người không may gặp hoạn nạn để họ vơi bớt khó khăn”.

 

“Nhóm Nụ Cười Hồng đã hình thành được 7 năm. Mỗi khi xem ti vi, đọc báo hay xem trên internet có gia cảnh nào gần nơi mình sống khốn khó, nhóm cử người đến tận nơi tìm hiểu rồi kết nối, chia sẻ khó khăn với họ”, chị Trần Thị Thu Thủy thổ lộ.

 

Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Hà, nhìn nhận: Những việc làm của nhóm Nụ Cười Hồng rất nhân văn, lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng, mang lại nhiều niềm vui cho bà con nghèo của Sơn Hà và nhiều địa phương khác”.

 

 

Những việc làm của nhóm Nụ Cười Hồng rất nhân văn, lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng, mang lại nhiều niềm vui cho bà con nghèo của Sơn Hà và nhiều địa phương khác.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Hà Nguyễn Đức Quang

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân gắn kết - Tết yêu thương
Thứ Hai, 19/02/2024 13:00 CH
Thư tòa soạn
Chủ Nhật, 04/02/2024 08:30 SA
THƯ TÒA SOẠN
Thứ Bảy, 03/02/2024 00:00 SA
Tết ấm tình người
Thứ Hai, 29/01/2024 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek