Thứ Bảy, 27/04/2024 20:57 CH
Xuân gắn kết - Tết yêu thương
Thứ Hai, 19/02/2024 13:00 CH

Trong những ngày vui xuân, đón tết Giáp Thìn vừa qua, các hội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã thực hiện chương trình Tết yêu thương, mang niềm vui đến với những người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, đau ốm đang phải điều trị tại bệnh viện...

 

Ông Hồ Xuân Phúc, Trưởng nhóm Thiện Tâm Phú Yên mừng tuổi các cụ già neo đơn ở huyện Phú Hòa. Ảnh: KIM LIÊN

 

Trao lộc đầu năm

 

Cùng anh chị em nhóm Thiện Tâm Phú Yên (phường 2, TP Tuy Hòa) đến mừng tuổi đầu năm các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, người đau ốm…, chúng tôi cảm nhận sự ấm áp, nghĩa tình mà các thành viên dành tặng cho họ.

 

Ông Hồ Xuân Phúc, Trưởng nhóm Thiện Tâm Phú Yên chia sẻ, dịp mừng xuân mới Giáp Thìn này, nhóm đã trao tặng 200 phong bao lì xì, mỗi phong bao từ 200.000-300.000 đồng, tùy từng hoàn cảnh, giúp các gia đình khó khăn, người già đau ốm, bệnh tật có thêm niềm vui.

 

Đón nhận lời chúc mừng năm mới và 2 chiếc phong bao lì xì đỏ thắm cho 2 đứa con khuyết tật là Phạm Tiến và Phạm Thiên Bảo, chị Khánh Ly (khu phố Nguyễn Du, phường 7, TP Tuy Hòa) vui mừng mà rơi nước mắt.

 

“Đây là lộc đầu năm của gia đình và 2 đứa con đáng thương của vợ chồng tôi. Trước tết, gia đình tôi cũng đã nhận quà tết của tỉnh, thành phố và các nhà hảo tâm động viên, giúp đỡ. Chúng tôi cảm ơn các anh chị nhóm Thiện Tâm nhiều lắm! Cảm ơn tất cả”, chị Khánh Ly nói.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7, cho biết ông nội, ông ngoại của 2 cháu Tiến và Bảo đều tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Thế hệ các con đều bình thường, nhưng đến thế hệ thứ ba thì bị khuyết tật do di chứng chất độc hóa học này. Anh Phạm Trung Tâm, chồng chị Ly ở nhà chăm các con lâu ngày nên bị trầm cảm, dẫn đến thần kinh không ổn định. Nhiều năm qua, một mình chị Ly tần tảo buôn gánh bán bưng chăm lo cho cả gia đình.

 

Mang niềm vui đến người bệnh

 

Ngay từ sáng mùng 3 tết, nhóm Thiện nguyện Xì Dầu (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), do chị Trương Thị Hết làm trưởng nhóm cùng các thành viên đã vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên chúc tết, mừng tuổi 140 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Mỗi bệnh nhân được tặng một lốc sữa và phong bao lì xì 100.000 đồng.

 

Bà Lê Thị Nga (buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) bị hen suyễn nặng nên phải ở lại bệnh viện điều trị. Được mọi người vào tận giường bệnh mừng tuổi, bà xúc động không nói thành lời. Con trai của bà cho hay, những ngày qua mặc dù ở bệnh viện nhưng hai mẹ con vẫn đón tết đầy đủ.

 

Ngoài bánh chưng, bánh ngọt, mứt gừng, sữa, nước yến… do các cơ quan, đơn vị và tổ chức thiện nguyện trao tặng, bà Nga còn được bệnh viện và các nhà hảo tâm hỗ trợ 700.000 đồng tiền mặt. “Mấy hôm nay, mẹ tôi nhận được nhiều lời chúc tết, chúc sức khỏe và tiền lì xì nên bà vui lắm, bệnh cũng đã ổn định dần”, con trai bà Nga thổ lộ.

 

Ngoài lì xì cho bệnh nhân, nhóm Thiện nguyện Xì Dầu còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tổ chức Phiên chợ 0 đồng, hỗ trợ 200 suất quà gồm sữa, bánh mứt… cho bệnh nhân. Đồng thời trao 150 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng cho người già neo đơn, trẻ mồ côi ở các xã, phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung, Hòa Vinh, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa).

 

Động viên các hoàn cảnh kém may mắn

 

Trong khi đó, các thành viên nhóm Thiện nguyện Nụ Cười Hạnh Phúc lại cùng nhau len lỏi đến các vùng quê ở Hòa Mỹ Tây, Hòa Mỹ Đông, Hòa Đồng, Hòa Thịnh, Hòa Phong, Hòa Phú (huyện Tây Hòa) mừng tuổi cho 160 cụ già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Mỗi phong bao lì xì 200.000 đồng được trao là sự động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn trong những ngày đầu xuân mới.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Thúy (39 tuổi, ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Thịnh) bị suy thận mạn 5 năm nay, song vẫn phải một mình nuôi 3 con gái nhỏ vì chồng đã bỏ đi từ khi biết chị mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Nhận những chiếc phong bao lì xì cho cả bốn mẹ con, chị Thúy xúc động bày tỏ: “Cách đây 2 cái tết, mẹ con tôi được nhóm Nụ Cười Hạnh Phúc hỗ trợ 90 triệu đồng xây nhà Tình thương, có chỗ ở ổn định. Trước tết, 4 mẹ con cũng đã nhận được hơn 3 triệu đồng cùng quà bánh của Nhà nước và của các nhà hảo tâm. Trong những ngày tết này, được các anh chị của nhóm Nụ Cười Hạnh Phúc đến chúc tết, lì xì, chúng tôi rất vui và vô cùng biết ơn”.

 

Các nhóm thiện nguyện Xứ Nẫu TV (huyện Tây Hòa); Tuy An Trong Tôi, Thảo Nhường (huyện Tuy An); Nụ Cười Hồng, Bếp Nhân ái (huyện Sơn Hòa); Cửa hàng 0 đồng, Bếp Tình thương (huyện Sông Hinh); Thiện tâm Sông Cầu (TX Sông Cầu); Nhuận Trâm (TP Tuy Hòa)… cũng vừa kết hợp đi du xuân vừa đến thăm, chúc tết, lì xì đầu năm cho những hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh.

 

Những món quà tết chan chứa yêu thương của các nhóm thiện tâm trao gửi, dành tặng những cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người ốm đau… đã tiếp thêm động lực, giúp họ có được niềm vui, niềm tin và hy vọng, vượt qua khó khăn, bệnh tật cùng đón năm mới an vui, hạnh phúc.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thư tòa soạn
Chủ Nhật, 04/02/2024 08:30 SA
THƯ TÒA SOẠN
Thứ Bảy, 03/02/2024 00:00 SA
Tết ấm tình người
Thứ Hai, 29/01/2024 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek