Chủ Nhật, 28/04/2024 23:39 CH
Tết ấm tình người
Thứ Hai, 29/01/2024 13:00 CH

Đoàn trường phổ thông Duy Tân ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện trao quà tết cho nạn nhân da cam ở xã Ea Bá (huyện Sông Hinh). Ảnh: KIM LIÊN

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Nhằm giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, để mọi người, mọi nhà đều vui xuân, đón tết đầm ấm, không ai bị bỏ lại phía sau, hàng ngàn suất quà đã được trao tặng đến từng gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

 

Cùng xoa dịu nỗi đau

 

Cũng như mọi năm, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024 này, các cấp hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong tỉnh đã tích cực vận động nhiều tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ các nạn nhân đón tết, vui xuân đầm ấm.

 

Mới đây, thầy và trò Trường phổ thông Duy Tân, Công ty CP Kiến Á (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức chương trình Quà tết yêu thương, ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện trao 800 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt. Trong đó, TX Sông Cầu và huyện Phú Hòa, mỗi địa phương 110 suất; TX Đông Hòa và TP Tuy Hòa, mỗi địa phương 90 suất; 5 huyện Tuy An, Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh và Tây Hòa, mỗi địa phương 80 suất.

 

Ông Lê Nhường, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường phổ thông Duy Tân cho biết: Đây là năm thứ 10 nhà trường và Công ty CP Kiến Á phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức hoạt động nhân đạo trước thềm xuân mới, giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam và các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết an vui, đầm ấm.

 

“Cùng với tổ chức trao tặng quà, đoàn trường cũng đã cử 90 đoàn viên tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện trong 3 ngày, giúp 800 gia đình nạn nhân da cam ở các địa phương sửa sang, làm đẹp nhà cửa. Các bạn rất hào hứng và nhiệt tình tham gia hoạt động nhân đạo này, chia sẻ khó khăn, vất vả, thiệt thòi của những nạn nhân da cam/dioxin”, anh Hoàng Ngọc Phú, Bí thư Đoàn trường phổ thông Duy Tân cho biết thêm.

 

Nhận chiếc phong bì chứa đựng nghĩa tình, ông Ma Bái ở buôn Bá (xã Ea Bá, huyện Sông Hinh) thổ lộ: “Cứ mỗi độ tết đến, tôi đều được nhận món quà ý nghĩa. Tôi rất vui và biết ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, hội đoàn thể. Cách đây 2 cái tết, gia đình tôi cũng đã được các cấp hội hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà mới, ổn định nơi ăn chốn ở”.

 

Tuổi thanh xuân Ma Bái tình nguyện tham gia kháng chiến ở chiến trường miền Tây Phú Yên; hòa bình ông trở về quê xây dựng gia đình, sinh được 4 người con thì 2 người bị khuyết tật do di chứng của chất độc da cam/dioxin, trong đó 1 người đã qua đời. Tuổi ngày càng cao, sức khỏe càng giảm sút, khó khăn chưa bao giờ ngừng đeo bám thân ông.

 

Bà Lê Thị Lý ở khu phố Mỹ Hòa (phường Hòa Hiệp Bắc, TX Đông Hòa) là con liệt sĩ. Cha của bà hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc xâm lược. Con gái bà Lý thuộc thế hệ thứ 3 bị phơi nhiễm chất độc da cam dẫn đến câm, điếc, đau bệnh thường xuyên nên mọi việc đều đè nặng lên đôi vai gầy guộc của bà. Được nhận phần quà tết từ những tấm lòng hảo tâm, bà vui mừng bày tỏ: “Tôi chân thành cảm ơn anh chị đã giúp đỡ gia đình tôi có điều kiện để sắm tết”.

 

Còn ông Phạm Thủ ở thôn Chánh Lộc (xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) bị liệt hai chân cũng bởi thảm họa hóa chất diệt cỏ của Mỹ sử dụng trong chiến tranh. Được Hội Nạn nhân chất độc da cam TX Sông Cầu tặng chiếc xe lăn trị giá 2,5 triệu đồng và phần quà 500.000 đồng, ông vui mừng thổ lộ: “Tôi rất biết ơn hội đã giúp đỡ. Có chiếc xe lăn, tôi như được mọc thêm đôi chân để đi lại, không phải lê lết nữa. Còn số tiền này tôi dành để chi tiêu trong những ngày tết”.

 

Lan tỏa yêu thương

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên, toàn tỉnh hiện có 11.380 người bị tật nguyền, người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 5.731 người được hưởng chế độ trợ cấp. Phần đông nạn nhân tuổi đã cao, sức khỏe yếu; một nạn nhân là thế hệ thứ 3, thứ 4 của người tham gia kháng chiến, khi sinh ra bị khuyết tật, dị dạng phải có người chăm sóc; nhiều gia đình lâm vào khó khăn, thiếu thốn...

 

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn này, hội đã tặng 900 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam ở các địa phương, mỗi suất 500.000 đồng. Ngoài ra, các cấp hội ở cơ sở cũng đã trao tặng quà tết cho gần 1.000 gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

 

“Đời sống của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin còn rất nhiều khó khăn. Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn này, hội đã vận động các nhà hảo tâm, cán bộ công nhân viên chức trong huyện tặng 300 suất quà cho gia đình nạn nhân da cam ở 11 xã, thị trấn với tổng trị giá 150 triệu đồng. Những món quà nhỏ này góp phần mang lại niềm vui cho các gia đình khi tết đến, xuân về”, ông Nguyễn Hữu Tụ, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin huyện Đồng Xuân chia sẻ.

 

“Chăm lo tết cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam là việc làm nhân đạo, nghĩa tình được đông đảo tổ chức, cá nhân ủng hộ. Những việc làm thiết thực đó ngày càng lan tỏa trong cộng đồng dân cư”, ông Nguyễn Ngọc Chiến khẳng định.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tiếp sức bệnh nhân suy thận mạn
Thứ Hai, 25/12/2023 09:53 SA
Gửi yêu thương đến trẻ mồ côi
Thứ Hai, 18/12/2023 13:00 CH
Mùa đông ấm cho người già
Thứ Năm, 14/12/2023 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek