Chủ Nhật, 28/04/2024 20:21 CH
Học bổng Đinh Thiện Lý tiếp sức học sinh nghèo
Thứ Hai, 08/01/2024 15:18 CH

Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa Trần Minh Trí trao học bổng Đinh Thiện Lý cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: KIM LIÊN

Gn 20 năm đng hành vi Hi Khuyến hc tnh, Qu H tr cng đng Đinh Thin Lý (TP H Chí Minh) đã tiếp sc cho 1.130 hc sinh nghèo hiếu hc đến trường, không b b hc gia chng.

 

Riêng năm học 2023-2024, quỹ này đã trao học bổng, tiếp thêm niềm tin, nghị lực trên con đường đi tìm tri thức cho 50 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Tây Hòa và TX Đông Hòa.

 

Vượt khó, hc chăm

 

Em Nguyễn Phạm Hà Mi (học lớp 7B, Trường THCS Nguyễn Anh Hào, huyện Tây Hòa) cuộc sống vô cùng khó khăn. Cha qua đời khi Hà Mi mới hơn 3 tuổi và đứa em vừa chào đời. Mẹ của Hà Mi, chị Phạm Thị Thu Thảo tần tảo với công việc chính là phụ hồ để lo cơm áo, học hành cho các con. Hai năm nay, chị Thảo bị đau khớp, không làm được việc nặng nên cuộc sống của 3 mẹ con càng chật vật.

 

Vượt lên sự thiếu thốn của gia đình, Hà Mi luôn chăm ngoan, ham học, chỉ bảo em học hành. Sáng nào Hà Mi cũng dậy thật sớm làm hết việc nhà mới đến trường.

 

Hôm nhận suất học bổng 1 triệu đồng, Hà Mi phấn khởi nói: “Con cảm ơn các bác, các cô chú ở Hội Khuyến học tỉnh và Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao học bổng cho con. Con sẽ nỗ lực học giỏi để tiếp tục được nhận học bổng, giảm bớt gánh nặng cho mẹ”.

 

Cuộc sống của em Trần Thị Mai Thanh (học sinh lớp 9E, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, huyện Tây Hòa) cũng khó khăn không kém. Khi em mới 4 tuổi, cha và mẹ đột ngột qua đời vì tai nạn. Từ đó, em sống cùng bà ngoại đã lớn tuổi. Ngoài giờ học, em đi chăn bò, làm việc nhà giúp bà.

 

Dù khó khăn chồng chất nhưng cô bé mồ côi này luôn là học sinh khá giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến. Thanh Mai nhận được nhiều học bổng của các tổ chức trao tặng; trong đó, 3 năm liền được nhận học bổng Đinh Thiện Lý.

 

“Nhờ những suất học bổng này mà con mua được quần áo và sách vở, đồ dùng học tập. Con cảm ơn nhà tài trợ, Hội Khuyến học tỉnh và huyện đã tặng học bổng, giúp con có điều kiện đến trường”, Mai Thanh bộc bạch.

 

Có mặt trong buổi trao học bổng của Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý, nhiều phụ huynh xúc động khi con mình được xướng tên, bước lên sân khấu để nhận quà của nhà tài trợ.

 

Chị Lê Thị Thanh Nga (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa), mẹ của em Nguyễn Thị Cẩm Ngọc (học lớp 12C5, Trường THPT Phạm Văn Đồng), rưng rưng bày tỏ: “Chồng tôi bỏ gia đình, bỏ xứ đi biệt tăm, một mình tôi làm ruộng, làm thuê nuôi 3 đứa con ăn học. Các con thương mẹ nên đều cố gắng học hành chăm chỉ. Nhờ có những tấm lòng nhân ái mà các con tôi có điều kiện học hành. Tôi rất biết ơn”.

 

Được mời dự, phát biểu trong buổi trao học bổng, ông Trần Minh Trí, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa nói: “Tôi rất mừng khi thấy các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện được nhận những món quà ý nghĩa, thiết thực. Tôi chân thành cảm ơn tình cảm của các cấp hội khuyến học, nhà tài trợ. Đồng thời mong quý phụ huynh tiếp tục động viên các con, các cháu nỗ lực vượt khó học tập tốt để tạo nên thế hệ tri thức cống hiến xây dựng quê hương, đất nước”.

 

Động viên, khích l

 

Chia tay các học sinh huyện Tây Hòa, đoàn thiện nguyện Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý và Hội Khuyến học tỉnh xuôi về TX Đông Hòa, tiếp tục trao 25 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi, nghèo hiếu học của địa phương này.

 

Nhận suất học bổng cùng những lời động viên ân tình của mọi người, em Nguyễn Ngọc Sự ở thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, học sinh lớp 9H, Trường THCS Trần Hưng Đạo, xúc động bày tỏ: “Con chân thành cảm ơn các bác, các cô chú đã giúp đỡ con. Suất học bổng này với con rất ý nghĩa, con sẽ sử dụng đúng mục đích, tiếp tục con đường đến trường”.

 

Chị Trần Thị Mỹ Lệ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phú Lương cho biết, từ khi ra đời, Sự đã không biết mặt cha, còn mẹ em bị tâm thần phân liệt, chỉ quanh quẩn trong nhà. Hai mẹ con sống nhờ tiền trợ cấp của Nhà nước và sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm.

 

Chủ tịch Hội Khuyến học TX Đông Hòa Nguyễn Ngọc Chấn chia sẻ: Những suất học bổng giúp học sinh nghèo tiếp tục vượt khó, chăm chỉ, nỗ lực học tốt. Đó là niềm động viên, khích lệ để các em tiến bước trên con đường học tập, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp hội và các nhà tài trợ.

 

Theo ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập theo Quyết định 5971/QĐ-UBND ngày 25/11/2005 của UBND TP Hồ Chí Minh.

 

Ông Đinh Thiện Lý là một doanh nhân người Đài Loan sangViệt Nam sinh sống, kinh doanh thành đạt và đã qua đời. Thực hiện ước nguyện của ông, từ năm 2005 đến nay, hàng năm vợ con ông - những người điều hành Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đều tài trợ, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo ở 12 tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Nam Bộ.

 

“Tại Phú Yên, mỗi năm Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý dành 50 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Đến nay, qua 19 lần tổ chức, quỹ này đã hỗ trợ 950 triệu đồng, trao 1.130 suất học bổng. Đây là những suất học bổng dài hạn, giúp các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống”, ông Tá cho biết. 

 

Những suất học bổng giúp học sinh nghèo tiếp tục vượt khó, chăm chỉ, nỗ lực học tốt. Đó là niềm động viên, khích lệ để các em tiến bước trên con đường học tập, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp hội và nhà tài trợ.

 

Ông Nguyn Ngc Chn, Ch tch Hi Khuyến hc TX Đông Hòa

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tiếp sức bệnh nhân suy thận mạn
Thứ Hai, 25/12/2023 09:53 SA
Gửi yêu thương đến trẻ mồ côi
Thứ Hai, 18/12/2023 13:00 CH
Mùa đông ấm cho người già
Thứ Năm, 14/12/2023 13:00 CH
Ngày vui ở thôn Da Dù
Thứ Hai, 04/12/2023 13:00 CH
Nhà Nhân ái giúp phụ nữ đơn thân
Thứ Hai, 27/11/2023 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek