Chủ Nhật, 28/04/2024 21:18 CH
Mùa đông ấm cho người già
Thứ Năm, 14/12/2023 13:00 CH

Cứ mỗi độ đông về, bước chân của các nhóm thiện nguyện trong tỉnh lại len lỏi khắp mọi vùng quê, trao những phần quà nghĩa tình đến với người cao tuổi là đồng bào dân tộc thiểu số, neo đơn...

 

Chị Lê Thị Thân, đại diện nhóm Nụ cười hạnh phúc tặng mền, áo len cho cụ Đặng Thị Mười (thôn Vạn Lộc, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa). Ảnh KIM LIÊN

 

Sẻ chia là hạnh phúc

 

Chị Lê Thị Thân cùng các thành viên của nhóm Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) đến tặng mền, áo len và 300.000 đồng cho cụ Đặng Thị Mười (85 tuổi, ở thôn Vạn Lộc, xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa). Cầm chiếc áo mới tinh ướm lên người cụ Mười vừa vặn, chị Thân vui vẻ nói “Đẹp lắm cụ ơi!”. Còn cụ Mười nở nụ cười móm mém: “Cảm ơn các con đã giúp bà có cái ăn cái mặc, có thêm mền ấm nên mùa đông này không còn lạnh”.

 

Theo chị Châu Thị Hồng Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Đông, nhiều năm qua, cụ Mười sống thui thủi một mình trong căn nhà nhỏ, nhờ nguồn trợ cấp của Nhà nước, sự sẻ chia của bà con làng xóm và các nhà hảo tâm. Nhóm Nụ cười hạnh phúc giúp cụ mỗi tháng 300.000 đồng.

 

Hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Nhiên ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa rất bi thảm. Sắp bước sang tuổi 79 nhưng cụ phải vất vả chăm sóc con trai là anh Châu Văn Dương bị tai nạn chấn thương não nằm liệt giường gần 10 năm nay và đứa cháu gái đang học lớp 5. Vợ anh Dương bỏ chồng, bỏ con đi xây dựng gia đình mới sau khi anh Dương bị tai nạn.

 

Nhận chiếc áo len, mền và 1 triệu đồng do nhóm Nụ cười hạnh phúc trao tặng, cụ Nhiên xúc động bày tỏ: “Bà rất biết ơn các cháu đã đến động viên, giúp đỡ hằng tháng để có tiền mua thức ăn cho cả nhà”. Bà Nhiên cho biết thêm, cách đây vài tháng, cháu gái bà cũng được nhà hảo tâm tặng quần áo, 1 chiếc xe đạp mới để đi học, 1 triệu đồng để mua sách vở và 1 chiếc mền.

 

Ông Trần Văn Mênh, Trưởng nhóm Nụ cười hạnh phúc chia sẻ: “Hằng năm, khi tiết trời vào đông, nhóm lại kết nối với bạn bè, cộng đồng để có kinh phí mua mền, áo ấm tặng các cụ già. Mùa đông này, nhóm lên kế hoạch tặng 300 chiếc mền cùng áo ấm và gần 100 triệu đồng giúp các cụ ở các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Sơn Hòa. Vì các cụ già yếu, đi lại khó khăn nên nhóm phân công từng thành viên trên địa bàn xã, thôn, xóm đến tận nhà, trao quà tận tay. Niềm vui của các cụ cũng chính là hạnh phúc của chúng tôi”.

 

Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

 

Những ngày mưa vừa qua, anh Nguyễn Hữu Của cùng các thành viên của nhóm Xứ Nẫu TV cũng đã tặng 120 chiếc mền, áo ấm và 1,2 tấn gạo cho 120 cụ già neo đơn, bệnh tật ở các xã Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), Suối Bạc, Sơn Định (huyện Sơn Hòa).

 

Còn nhóm Thiện An (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) tặng 300 chiếc áo ấm cùng nhu yếu phẩm cho các cụ ở huyện Đồng Xuân; nhóm Thiện Tâm Sông Cầu tặng 60 chiếc áo ấm, 600kg gạo, nhu yếu phẩm cho các cụ ở xã Xuân Lâm, Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2 và phường Xuân Yên (TX Sông Cầu); sư cô Thích nữ Bổn Tánh, trụ trì chùa Khương Sơn (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) tặng 100 chiếc áo ấm, 100 suất gạo, nhu yếu phẩm cho bà con xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam, Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa)…

 

Mới đây, Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức chương trình “Mùa đông ấm áp”, trao quà cho 30 cụ già là người đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), gồm mền, áo ấm, gạo, nhu yếu phẩm. Bà Hờ Lương vui mừng nói: “Mùa đông này già có áo ấm, mền và có đủ gạo, mắm để dành ăn dần. Già cảm ơn các cô chú công an nhiều lắm!”.

 

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội cho biết buôn Hố Hầm có 139 hộ đồng bào Chăm. Người dân sống chủ yếu nhờ vào ruộng rẫy nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần Công an tỉnh, nhóm thiện nguyện Gieo Duyên (huyện Phú Hòa) về tặng quà cho tất cả 150 hộ dân, bà con rất vui mừng và biết ơn.

 

Chị Nguyễn Thị Đào, thành viên nhóm Xứ Nẫu TV cho hay: Thực hiện các chương trình thiện nguyện giúp chị và các thành viên trong nhóm lan tỏa những giá trị của tình thương yêu đến bà con còn nhiều khó khăn, vất vả. Yêu thương được trao đi, giúp mọi người, nhất là các cụ già neo đơn có một mùa đông ấm áp.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek