Thứ Sáu, 10/05/2024 23:13 CH
Vòng quay yêu thương về với học sinh miền núi
Thứ Hai, 06/11/2023 10:41 SA

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chương trình Vòng quay yêu thương lần thứ 7, trao tặng 94 xe đạp và 100 suất dụng cụ học tập trị giá hơn 220 triệu đồng cho học sinh nghèo con em đồng bào dân tộc thiểu số của huyện miền núi Sơn Hòa.

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND huyện Sơn Hòa cùng đại diện CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao tặng xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

 

Đây là sự chia sẻ ấm áp, tràn đầy yêu thương, tiếp thêm động lực để các em vững bước đến trường, hướng đến tương lai tươi sáng.

 

Tiếp bước đến trường

 

H’Ving Y Anh, học sinh lớp 7, Trường tiểu học và THCS Krông Pa, cha mẹ đều qua đời vì bệnh hiểm nghèo, em sống cùng chị gái. Ngoài giờ học, Y Anh còn làm rẫy, lột vỏ keo thuê... Cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau, nhưng em luôn nỗ lực học tập, năm nào cũng đạt học sinh khá, giỏi. Đầu năm học này, niềm vui của Y Anh như được nhân lên bởi em là 1 trong 15 học sinh của trường được CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tặng chiếc xe đạp màu xanh mới tinh trị giá 2 triệu đồng, cùng cặp, vở, hộp bút...

 

Ngoài ra, Y Anh còn được Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên kết nối với các nhà hảo tâm tặng suất học bổng 2 triệu đồng, 20kg gạo, thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm, bánh kẹo… Nhận được tình thương, sự sẻ chia của cộng đồng, Y Anh vui mừng bày tỏ: “Nhà con ở buôn Chơ, cách trường hơn 3km. Để đến lớp kịp giờ học, sáng con dậy sớm ra đường chờ bạn để đi nhờ xe. Nay có xe đạp rồi, con không còn lo đường xa và trễ học nữa. Con cảm ơn các cô chú đã giúp đỡ và sẽ cố gắng học thật giỏi, mai sau giúp ích cho xã hội”.

 

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ đều làm rẫy, mỗi ngày Nay Hờ Khuyên (học lớp 8, ở thôn Xây Dựng, xã Suối Trai) đi chiếc xe đạp cũ vượt gần 3km để đến trường. Nhiều hôm xe bị hỏng giữa đường nên em đến lớp muộn, không theo kịp chương trình học. Là chị của hai đứa em trong gia đình nên ngoài giờ học, Hờ Khuyên còn phụ việc nhà, chăm sóc, chỉ bảo các em học hành để cha mẹ yên tâm đi làm. Hôm được CLB tặng chiếc xe đạp mới, Hờ Khuyên vui lắm. Mẹ của Hờ Khuyên, chị Nay Nhung cũng mừng vui không kém, thổ lộ: “Vợ chồng tôi học hành ít nên khổ. Để con không phải cực khổ như mình, chúng tôi cố gắng cho nó đi học kiếm cái chữ. Cũng muốn mua cho con mà chưa có tiền, chúng tôi cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng chiếc xe đạp mới”.

 

Cũng như Y Anh, Hờ Khuyên, 92 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Krông Pa, Ea Chà Rang, Suối Trai được tặng xe đạp mới, 100 em được tặng cặp, vở, hộp bút bi… đều có chung niềm vui khi được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh khó khăn.

 

Tấm lòng của những người xa quê

 

Chị Mỹ Linh, thành viên CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tham gia chương trình Vòng quay yêu thương từ những lần đầu, cho biết: Để thực hiện chương trình này, CLB vận động, quyên góp mỗi năm 200-400 triệu đồng, giúp học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương trong tỉnh như Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy An, Đông Hòa, Sông Cầu và Tuy Hòa bằng các hình thức tặng xe đạp, học bổng, dụng cụ học tập… “Là những người con của Phú Yên đang làm ăn sinh sống xa quê, chúng tôi luôn nhớ về quê hương mình. Vì vậy hàng năm, chúng tôi đóng góp món quà nhỏ, nhằm mang lại niềm vui cho các em học sinh nghèo của quê nhà”, chị Linh chia sẻ.

 

Còn ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Với tấm lòng luôn hướng về quê mẹ, trong mỗi người chúng tôi ai cũng mong quê hương mình ngày càng lớn mạnh, tươi đẹp, phát triển. Mong ước làm được điều đó thì mọi người cùng nhau chung sức, chăm lo cho thế hệ trẻ trở thành những người có tri thức, giúp ích cho quê hương mai sau”.

 

Theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Văn Quy, Sơn Hòa có 7 xã đặc biệt khó khăn, 1/3 dân số trên địa bàn là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn. “CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh và các tổ chức thiện nguyện khác đến giúp đồng bào, chúng tôi rất vui và biết ơn. Đặc biệt, chương trình Vòng quay yêu thương này rất ý nghĩa, giúp con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có thêm niềm vui, động lực đến trường, thắp sáng tương lai”, ông Quy nói. 

 

Vòng quay yêu thương là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các doanh nhân là những người con Phú Yên đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, luôn hướng về quê hương để san sẻ yêu thương với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn.

 

Ông Nguyễn Văn Sự, Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek