Thứ Sáu, 10/05/2024 12:36 CH
Góp phần chăm sóc sức khỏe học sinh nghèo
Thứ Hai, 20/11/2023 09:30 SA

Ông Trương Văn Tho, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn TX Đông Hòa. Ảnh: MINH HUY

125 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vừa được các tổ chức khuyến học, các nhà hảo tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thân thể (BHTT). Hoạt động xã hội hướng về cộng đồng này góp phần chăm sóc y tế, chăm sóc tốt sức khỏe cho các em khi đau ốm, tai nạn thương tích...

 

Những tấm lòng nhân ái

 

Bà Thân Thị Hải, Bếp trưởng Bếp Tình thương của Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa vừa phối hợp với Hội Khuyến học huyện trao 45 thẻ BHTT cho học sinh ở thị trấn Củng Sơn, xã Suối Bạc và xã Sơn Hà.

 

Chị Trương Thị Hết (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) vận động người thân, bạn bè tặng 10 thẻ BHYT (680.000 đồng/thẻ) và 50 thẻ BHTT (150.000 đồng/thẻ) cho học sinh nghèo ở TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa và Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Mái ấm chùa Hải Sơn, TX Sông Cầu.

 

Chị Nguyễn Mai Sa, Trưởng nhóm thiện nguyện Gieo duyên (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) tặng 10 thẻ BHYT cho học sinh Trường tiểu học và THCS Hòa Hội…

 

Em Nguyễn Hoàng Huy, học lớp 8E, Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa), cha mẹ ly hôn, lo xây dựng gia đình mới, bỏ lại em sống cùng bà nội. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng bà vẫn cố gắng động viên cháu Huy không bỏ học. Tuy nhiên, cứ bước vào đầu năm học là phải chi phí nhiều khoản, rồi còn mua thẻ BHYT, BHTT nên bà luôn lo lắng.

 

“Nhìn cháu thiệt thòi, không bằng chúng bạn, tôi thương lắm, nên cố gắng lo quần áo, sách vở để cháu học hành. Năm học 2023-2024 này, tôi thực sự vui khi cháu Huy được cô Trương Thị Hết đến tận nhà tặng thẻ BHYT và các vật dụng sinh hoạt trong gia đình. Tôi rất yên tâm vì cháu Huy có thẻ BHYT phòng khi đau bệnh. Tôi cảm ơn cô Hết và các tấm lòng thiện nguyện đã quan tâm, hỗ trợ”, bà Lê Thị Hoa (bà nội của cháu Huy) thổ lộ.

 

Còn em Huỳnh Thị Quế Anh, học lớp 5D, Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) gia đình thuộc diện hộ nghèo nên được Nhà nước cấp thẻ BHYT, nhưng BHTT chưa năm nào mua được dù chỉ 150.000 đồng. Năm học này, em được bà Thân Thị Hải kết nối với nhà hảo tâm tặng thẻ BHTT. Quế Anh phấn khởi nói: “Cha mẹ con làm thuê chỉ đủ đắp đổi qua ngày, nên không có tiền để mua BHTT. Được tặng thẻ BHTT, con rất vui. Vậy là con vừa có BHYT vừa có BHTT”.

 

Cùng với Hoàng Huy, Quế Anh, hơn 120 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn khác ở Sơn Hòa, Phú Hòa, Đông Hòa, Tuy Hòa và các cháu ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Mái ấm chùa Hải Sơn, TX Sông Cầu cũng mừng vui khi được tặng thẻ BHYT, BHTT từ những tấm lòng hảo tâm.

 

Chị Trương Thị Hết thổ lộ: “Với mong muốn giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, năm học này chúng tôi đã vận động người thân, bạn bè tặng thẻ BHYT, thẻ BHTT cho học sinh nghèo. Song chúng tôi cũng chỉ cố gắng được như thế!”

 

Món quà quý giá và ý nghĩa

 

Theo thầy Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 thị trấn Củng Sơn, toàn trường có gần 500 học sinh, nhiều em gia cảnh rất khó khăn, chưa có điều kiện mua BHTT. Năm học này, 25 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được bà Thân Thị Hải, Bếp trưởng Bếp Tình thương của trung tâm y tế huyện kết nối với các nhà hảo tâm tặng thẻ BHTT, nhà trường rất vui và biết ơn món quà tinh thần ý nghĩa này.

 

Được mời dự trong buổi trao thẻ BHYT, BHTT cho học sinh, ông Nguyễn Ngọc Chấn, Chủ tịch Hội Khuyến học TX Đông Hòa xúc động, bày tỏ: “Nhiều năm nay, Hội Khuyến học TX Đông Hòa đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xe đạp, học bổng, quần áo, vở, dụng cụ học tập giúp học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện để vươn lên. Năm học này, chúng tôi rất mừng vì có nhiều tổ chức kết nối tặng 6 thẻ BHYT, 34 thẻ BHTT cho các em có hoàn cảnh khó khăn của các trường trên địa bàn thị xã”.

 

Bà Nguyễn Thị Thu (phường Hòa Hiệp Bắc, TX Đông Hòa) có con gái được tặng thẻ BHYT bày tỏ: “Tôi rất vui khi con tôi được hội khuyến học thị xã và các nhà hảo tâm quan tâm tặng thẻ BHYT, phòng khi ốm đau. Gia đình tôi rất biết ơn!”.

 

Ông Trương Văn Tho, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: “Bên cạnh cấp học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học, việc tặng thẻ BHYT, BHTT cho học sinh hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động nhân đạo của các cấp hội và các nhà hảo tâm. Đây là món quà ý nghĩa, góp phần chăm sóc y tế, chăm sóc sức khỏe tốt cho các em lúc đau ốm hoặc không may bị tai nạn thương tích”.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek