Thứ Sáu, 10/05/2024 03:30 SA
Cùng hành động giúp người cao tuổi khó khăn
Thứ Hai, 23/10/2023 09:13 SA

Đại diện Hội Từ thiện Tình thương Phú Yên trao quà giúp đỡ cụ Trần Thị Bông (thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa). Ảnh: KIM LIÊN

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) năm 2023, các hội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tiền, quà… giúp NCT khó khăn có thêm niềm vui trong cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh, cho biết toàn tỉnh hiện có hơn 100.000 NCT, trong đó gần 18.000 người từ 70 tuổi trở lên. Nhiều NCT lâm vào cảnh neo đơn, đau bệnh, không nơi nương tựa… rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

 

San sẻ yêu thương

 

Cùng các thành viên Hội Từ thiện Tình thương Phú Yên, chúng tôi đến gia đình cụ Trần Thị Bông (78 tuổi), ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Trong căn nhà nhỏ, cụ bà đang loay hoay thay tã, lau người cho cụ ông Nguyễn Đảnh (82 tuổi) bị bệnh huyết áp dẫn đến tai biến, liệt toàn thân nằm một chỗ đã 14 năm nay. Cụ Bông cho biết các con đều có gia đình riêng, người nào cũng khó khăn nên lâu lâu mới về thăm, đỡ đần cho cha mẹ chút ít.

 

Sẻ chia với hai cụ, hội đã trao 3 triệu đồng cùng 10kg gạo, nhu yếu phẩm. Nhận phần quà nặng tay, cụ Bông xúc động nói: “Bà cảm ơn các cháu đã giúp đỡ. Số tiền này bà dành để mua thuốc cho ông và thức ăn trong mùa mưa này”.

 

Hoàn cảnh của cụ Nguyễn Phước (92 tuổi) ở khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) rất bi đát. Cụ có 4 người con thì có đến 3 người bị bệnh. Chỉ có người con gái lớn là bà Nguyễn Thị Tam chăm lo cho cha già và 3 người em bệnh tật. Thấu cảm với gia đình cụ, bà Nguyễn Lý, chủ Cửa hàng 0 đồng, xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) đã đến tận nhà hỗ trợ 8 triệu đồng, 20kg gạo, nhu yếu phẩm. Các nhóm Xứ Nẫu TV, Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa), Bếp Tình thương (huyện Sơn Hòa) giúp 1,5 triệu đồng mỗi tháng.

 

Nhóm Thiện tâm Tuy Hòa cắt tóc cho người cao tuổi tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội tỉnh. Ảnh: KIM LIÊN

 

Lan tỏa lòng nhân ái

 

Không chỉ cụ Bông, cụ Phước mà nhiều NCT khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng được nhận sự sẻ chia ấm áp từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái gần xa.

 

Tháng hành động vì NCT năm nay, nhóm Thiện tâm Tuy Hòa đã tổ chức cắt tóc, tặng quà cho 70 đối tượng chính sách, người già neo đơn tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội tỉnh. Hội Từ thiện Tình thương tặng quà cho 35 NCT trên địa bàn tỉnh, mỗi NCT 3 triệu đồng và các nhu yếu phẩm. Nhóm thiện nguyện Tâm An (huyện Tây Hòa) tặng 150 suất quà (450.000 đồng/suất) cho NCT là đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở xã Ea Bá và Sơn Giang (huyện Sông Hinh). Nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An trao 200 suất quà cho NCT ở xã An Phú và Bình Kiến (TP Tuy Hòa). Nhóm thiện nguyện Gieo Duyên (huyện Phú Hòa) tặng 400 suất quà (500.000 đồng/suất) cho bà con các xã An Thọ, An Xuân, An Lĩnh (huyện Tuy An) và xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa). Nhóm Xứ Nẫu TV tặng 40 suất quà (700.000 đồng/suất) cho các cụ ở Phú Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh…

 

Cụ Đặng Bá Lâm (78 tuổi) ở thôn Nhất Sơn, xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) bị bệnh suy tim, phù thận, được nhận 3 triệu đồng và phần quà từ nhóm Gieo Duyên hỗ trợ, bộc bạch: “Già yếu, bệnh đau nên cuộc sống lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Được các cô, các cháu đến tận nhà trao quà, ông rất biết ơn”. Còn vợ chồng cụ Trần Bửu Chánh - Nguyễn Thị Hoa ở thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An (huyện Phú Hòa), người bị tai biến, người bị ung thư tụy, sống nhờ vào nguồn trợ cấp của Nhà nước và sự hỗ trợ của bà con hàng xóm. Nhóm Xứ Nẫu TV đến giúp 2 cụ khi cơn mưa đầu mùa vừa dứt, nước còn lênh láng khắp nhà vì bị dột. Thấy vậy, nhóm đã hỗ trợ 3 triệu đồng mua tôn lợp lại mái nhà giúp các cụ an tâm trong mùa mưa bão này. “Cảm ơn các con đã giúp ông bà!”, cụ Hoa xúc động bày tỏ.

 

Ông Nguyễn Hữu Của, Trưởng nhóm Xứ Nẫu TV, chia sẻ: “Được san sẻ với NCT khó khăn là niềm hạnh phúc của chúng tôi và việc cho đi chưa bao giờ là đủ. Đến tận nơi, đi từng nhà thăm hỏi, động viên giúp các hoàn cảnh khó khổ ở vùng sâu, vùng xa được phần nào là chúng tôi vui phần ấy. Những món quà nhỏ được trao là nguồn động viên tinh thần quý giá, nhằm giúp NCT an vui trong cuộc sống”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mang yêu thương về buôn Ma Giấy
Thứ Hai, 09/10/2023 10:59 SA
TIN BUỒN
Thứ Ba, 05/09/2023 08:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek