Thứ Sáu, 10/05/2024 23:28 CH
Học bổng COPI tiếp sức trẻ em nghèo đến trường
Thứ Hai, 25/09/2023 09:29 SA

Đồng hành với Hội Khuyến học tỉnh liên tục trong 10 năm qua, Tổ chức Children of Peace International (COPI) - Hoa Kỳ đã trao học bổng động viên, khích lệ, tiếp sức cho hàng nghìn học sinh nghèo hiếu học của Phú Yên đến trường.

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, UBND huyện Sơn Hòa và đại diện Tổ chức COPI trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số hiếu học huyện Sơn Hòa. Ảnh: KIM LIÊN

 

Mới đây, bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Tổng Giám đốc điều hành Tổ chức COPI cùng các thành viên đã trao 200 triệu đồng và 4.000 tập vở cho 200 học sinh mồ côi, nghèo vượt khó và con em đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An, TX Đông Hòa và TP Tuy Hòa.

 

Niềm vui đầu năm học mới

 

Em Rơ Ô Nguyên Tình, học sinh lớp 9B, Trường tiểu học và THCS Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cha mất vì bệnh ung thư gan, mẹ Tình là mí Moan chật vật lo cơm áo, học hành của 3 đứa con. Là anh cả trong gia đình, ngoài giờ học, Tình còn đi chăn bò, phụ nhổ cỏ sắn, làm cỏ mía… và thay mẹ hướng dẫn việc học cho 2 em. Sáng nào Tình cũng dậy thật sớm làm việc nhà trước khi đến trường, để mẹ an tâm đi rẫy. Vất vả như vậy nhưng cậu bé người dân tộc thiểu số này luôn là học sinh khá, giỏi. Hôm nhận suất học bổng 1 triệu đồng và 20 tập vở của COPI trao tặng, Rơ Ô Nguyên Tình vui mừng thổ lộ: “Con cảm ơn các cô chú ở Hội Khuyến học tỉnh và Tổ chức COPI đã tặng học bổng cho con 2 năm liền. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để tiếp tục được nhận học bổng, cả nhà bớt khó khăn”.

 

Nay Hờ Mươn, học sinh lớp 7A, Trường tiểu học và THCS Ea Lâm (huyện Sông Hinh) hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn không kém. Cha của Hờ Mươn bị bệnh đau đầu nên không thể ra nắng, cũng không làm được việc nặng, một mình mí Tá cáng đáng mọi việc để có tiền lo thuốc thang cho chồng và nuôi 4 đứa con nhỏ. Cuộc sống gia đình lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, thế nhưng Nay Hờ Mươn luôn nỗ lực học tập, đạt học sinh khá, giỏi. 4 năm liền em nhận học bổng của COPI và nhiều học bổng của các tổ chức khác trao tặng. “Con cảm ơn các nhà hảo tâm, hội khuyến học tỉnh, huyện và các đơn vị đã tặng học bổng dài hạn, giúp con có tiền mua sách vở, quần áo và đồ dùng hàng ngày”, Nay Hờ Mươn nói.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng tại UBND huyện Sơn Hòa, ông Đinh Khánh Huy (thôn Tân Hội, xã Sơn Hội) rất vui khi con trai là Đinh Khánh Tùng, học sinh lớp 9B, Trường THCS Sơn Hội được ban tổ chức xướng tên, bước lên bục nhận học bổng. Ông Huy xúc động nói: “Mẹ các cháu qua đời, để lại 4 đứa con nhỏ. Biết cuộc sống gia đình khó khổ nên các con rất thương nhau, đứa lớn bảo ban đứa nhỏ học hành, phụ việc nhà để tôi có thời gian đi làm thợ hồ. Suất học bổng là món quà quý giá, tạo niềm vui cho con tôi tiếp tục nỗ lực học tập để xứng đáng với niềm tin của thầy cô, bạn bè và sự hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm”.

 

Được mời trao những suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học chăm của huyện, ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa tâm đắc nói: “Đây là những món quà có ý nghĩa thiết thực, tiếp sức cho các em nỗ lực vươn lên trong học tập, vượt qua chặng đường của năm học mới 2023-2024”.

 

Không để học sinh bỏ học giữa chừng

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Tổng Giám đốc điều hành Tổ chức COPI, cho biết: “Vượt quãng đường từ Mỹ về Việt Nam, chúng tôi đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học của Phú Yên, với mong muốn không để các em vì nghèo khó phải bỏ học giữa chừng. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được làm điều này”.

 

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Văn Tá, tại Phú Yên, Tổ chức COPI đã thực hiện hoạt động có ý nghĩa này được 10 năm với số tiền gần 3 tỉ đồng, gồm trao học bổng và khám bệnh cho học sinh. COPI đã chọn những học sinh hoàn cảnh khó khăn vượt khó, mồ côi chăm học để trao học bổng mỗi năm 1 lần, duy trì từ cấp tiểu học cho đến hết THPT, giúp các em có điều kiện học tập. Đối với các em sau khi tốt nghiệp THPT tiếp tục học nghề, cao đẳng, đại học, giữ mối liên hệ sẽ được COPI hỗ trợ cho đến khi ra trường. Thời gian qua, nhiều em nhận học bổng của tổ chức này đã nỗ lực học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Còn theo cô So Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh), với các em học sinh ở miền núi, nhất là những em kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học, nhận được học bổng, vở tập là món quà rất thiết thực, giúp các em nỗ lực, phấn đấu học tập tốt hơn, không bỏ học giữa chừng. 

 

Năm học 2023-2024, Tổ chức COPI đã trao học bổng cho 200 học sinh nghèo hiếu học, con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh. Trong đó, huyện Sơn Hòa 73 học sinh, Sông Hinh 45 học sinh, Tuy An 29 học sinh, TX Sông Cầu 43 học sinh và TP Tuy Hòa 10 học sinh. Mỗi em được nhận 1 triệu đồng và 20 tập vở.

 

Ông Nguyễn Văn Tá, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek