Thứ Sáu, 10/05/2024 19:21 CH
Đưa xe đạp yêu thương đến với học trò nghèo
Thứ Hai, 13/06/2022 09:44 SA

Nhân tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các tổ chức, doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện đã mang niềm vui đến với trẻ mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 250 chiếc xe đạp từ chương trình Xe đạp yêu thương sẽ giúp con đường đến trường của các em thêm gần.

 

Ban Nội chính Tỉnh ủy kết nối với doanh nghiệp tặng 20 xe đạp cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học ở xã Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu). Ảnh: KIM LIÊN

 

Ước mơ thành hiện thực

 

Cha em Sô Thị Suối, học sinh lớp 6A Trường tiểu học và THCS Phước Tân (xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa), bị bệnh hiểm nghèo qua đời khi em mới hơn 1 tuổi. Một mình mẹ em là mí Triệu làm rẫy, làm thuê nuôi hai chị em ăn học. Vượt lên sự thiếu thốn vất vả, Suối luôn nỗ lực học tập, năm nào cũng đạt loại giỏi. Trong ngày tổng kết năm học 2021-2022, niềm vui của Suối như được nhân lên bởi em là một trong 15 học sinh của xã Phước Tân được bà Lê Thị Thân, Phó Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa) tặng xe đạp, trị giá 1,6 triệu đồng/chiếc cùng 10 tập vở, bút bi, đồng phục và quà bánh. Suối tâm sự: “Nhà con ở thôn Tân Hải cách trường hơn 3km, bình thường con dậy sớm đi bộ, có hôm đi nhờ xe của bạn đến lớp. Nay ước mơ có xe đạp đã thành hiện thực, con sẽ học thật giỏi, giữ gìn xe cẩn thận để không phụ lòng cô Thân và thầy cô giáo đã giúp đỡ”.

 

Em Nguyễn Thị Phượng, học sinh lớp 8B Trường THCS Đức Bình Đông (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh) cũng rất mừng vì được ông Nhuận Quý, Trưởng nhóm Xứ Nẫu TV (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) tặng 1 chiếc xe đạp, quần áo, quà bánh; các nhà hảo tâm thì tặng em sổ tiết kiệm 20 triệu đồng. Khi Phượng cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc mẹ em trút hơi thở cuối cùng. Sau vài tháng chăm sóc con gái, cha em bỏ nhà đi biền biệt. Bà ngoại Lê Thị Tâm vừa làm cha, vừa làm mẹ; hàng ngày bà mua bán bánh kẹo trước cổng trường kiếm tiền nuôi cháu. Ý thức được gia cảnh của mình, Phượng chăm học, biết giúp đỡ việc nhà để bà vui lòng. Hôm đưa cháu đến nhận quà, bà Tâm nước mắt rơm rớm: “Tôi rất biết ơn chú Nhuận Quý và các tấm lòng vàng đã giúp cháu tôi, tôi sẽ bảo ban cháu học hành thật giỏi”. Không chỉ Phượng, mà 14 em học sinh mồ côi, nghèo vượt khó khác ở huyện Sông Hinh cũng được nhóm Xứ Nẫu TV tặng xe đạp, quần áo; ánh mắt em nào cũng lấp lánh niềm vui, hạnh phúc.

 

Mới đây, ông Nguyễn Nam Thắng, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Xuân Thọ 1, TX Sông Cầu tổ chức tặng xe đạp cho 20 học sinh mồ côi, nghèo hiếu học của Trường tiểu học và THCS Xuân Thọ 1 vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi. Mỗi em được tặng chiếc xe đạp mới trị giá 1,6 triệu đồng từ nguồn vận động hai đơn vị hỗ trợ là Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên.

 

Nhìn con gái được nhận chiếc xe đạp màu hồng mới tinh, chị Nguyễn Thị Loan ở thôn Phương Lưu là mẹ của em Đỗ Thị Thanh Nga, học sinh lớp 5A, nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt rám nắng. Hai tay nắm chặt ghi đông xe đạp, Thanh Nga xúc động nói: “Con rất vui và biết ơn các cô chú ở xã và các nhà hảo tâm tặng con chiếc xe đạp mới để con tự đi học”.

 

Những món quà nghĩa tình

 

Chia sẻ với các học sinh có gia cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhiều phần thưởng là xe đạp đã đến với các em. Trong đó, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh kết nối tặng 130 xe đạp, mũ bảo hiểm cho học sinh 2 xã Xuân Lãnh, Xuân Phước và thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) trị giá 250 triệu đồng; Ban Nội chính Tỉnh ủy kết nối tặng 20 xe cho học sinh xã Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu); Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa kết nối Giáo hội Phật giáo tỉnh tặng 20 xe cho học sinh tại TP Tuy Hòa; nhóm Nụ cười hạnh phúc, Xứ Nẫu TV (huyện Tây Hòa) tặng 30 xe cho học sinh huyện Sông Hinh, Sơn Hòa; nhóm Thiện An (TP Tuy Hòa) tặng 20 xe cho học sinh huyện Tuy An và Sơn Hòa; nhóm Bếp tình thương huyện Sông Hinh tặng 20 xe cho học sinh huyện Sông Hinh; nhóm Quê tôi Tuy An (huyện Tuy An) tặng 10 xe cho học sinh xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân.

 

Em Nguyễn Thị Mai (học lớp 5C) là một trong số 45 học sinh của Trường tiểu học Xuân Lãnh 1 được nhận xe đạp đợt này. Thấy cháu vui mừng vì được tặng xe đạp, mũ bảo hiểm, ông ngoại Mai là Nguyễn Văn Hoàng ở xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) bộc bạch: “Mẹ nó qua đời, cha đi lấy vợ ở Tây Nguyên, cuộc sống làm thuê khó khổ nên cũng chẳng giúp gì được cho con. Hai năm trước tôi mua cho cháu chiếc xe đạp cũ đi tạm, nay đã hư hỏng lắm rồi, mà chưa có tiền sắm cho cháu xe mới; được các cô chú đến tận nơi cho xe đạp, mũ bảo hiểm, tôi rất biết ơn”.

 

Trực tiếp trao 130 xe đạp, mũ bảo hiểm cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học tại huyện Đồng Xuân, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh rất vui khi biết các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn giữ vững tinh thần học tập tốt. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn bày tỏ mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, hội nhóm, cá nhân tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp các cháu an tâm học tập, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tôi mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, hội nhóm, cá nhân tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến các cháu học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp các cháu an tâm học tập, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek