Thứ Hai, 20/05/2024 19:41 CH
Mang niềm vui đến với đồng bào Ea Chà Rang
Thứ Hai, 16/05/2022 09:02 SA

Ông Trần Văn Mênh, Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc trao quà cho học sinh tại Trường tiểu học và THCS Ea Chà Rang. Ảnh: KIM LIÊN

Bằng tình thương với trẻ em ở vùng đặc biệt khó khăn, nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa), Công ty TNHH MTV Khai thác nước ngầm Phương Nam (huyện Sơn Hòa) đã về xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) tổ chức trao 1 tấn gạo, 1.000 tập vở, 200 suất quà, 10 xe đạp, học bổng cho học sinh và hỗ trợ khoan giếng nước sinh hoạt cho đồng bào nơi đây.

 

Có mặt lúc 9 giờ sáng thứ bảy tại Trường tiểu học và THCS Ea Chà Rang, 20 thành viên nhóm Nụ cười hạnh phúc nhanh tay chuyển 1 tấn gạo, 1.000 tập vở, 200 suất quà, quần áo để tặng học sinh nhà trường.

 

Thầy Phạm Anh Quốc, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô sắp xếp các lớp để 200 học sinh thuộc diện khó khăn được nhận quà. Em Hờ Thủy, học lớp 8B, nhà ở buôn Độc Lập A, vui vẻ khi được nhận phần quà gồm gạo, vở, sữa, quà bánh, quần áo. Hờ Thủy nói: “Hôm nay là ngày cuối tuần, em và các bạn được cô giáo thông báo đến trường nhận quà, nên bạn nào cũng đi từ sớm. Ngoài vở, sữa, quà bánh, bạn nào cũng có gạo mang về cho mí nữa”.

 

Y Mạnh, học lớp 8B, nhà ở buôn Độc Lập C cũng phấn khởi không kém khi được các cô chú tặng quà. “Con và các bạn rất mừng, con cảm ơn các cô chú của nhóm Nụ cười hạnh phúc đã mang quà từ miền xuôi lên cho chúng con”.

 

Tiếp đó, nhóm Nụ cười hạnh phúc trao tặng 44 triệu đồng để nhà trường khoan 1 giếng nước trong khuôn viên trường. Thầy Phạm Anh Quốc cho biết: “Trường có 684 học sinh thì hơn 40% thuộc diện gia đình khó khăn. Khi xã thông báo có chương trình tặng quà cho các em, giáo viên và học sinh đều rất vui. Những phần quà là nguồn động viên rất lớn, giúp các em vui đến lớp, đến trường”.

 

Ông Trần Văn Mênh, Trưởng nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc, bộc bạch: “Được trao quà cho các em học sinh và hỗ trợ nhà trường khoan giếng để thầy trò có nước sạch sinh hoạt trong mùa nắng hạn, cả nhóm ai cũng vui và hạnh phúc”.

 

Trước đó, ông Võ Tấn Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác nước ngầm Phương Nam cũng đã mang 10 chiếc xe đạp (1,7 triệu đồng/chiếc) và 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) về xã Ea Chà Rang giúp các học sinh nghèo hiếu học. Được tặng chiếc xe đạp màu xanh mới tinh, em Y Phước, học lớp 5A, nhà ở buôn Thanh Minh phấn khởi cho hay: “Nhà cách trường 3km nên em phải dậy từ sáng sớm đi bộ đến trường. Em cảm ơn chú Nam đã tặng em chiếc xe đạp giúp em đến lớp nhanh hơn. Em sẽ giữ gìn xe đạp cẩn thận để sử dụng lâu dài”. Còn Hờ Linh, học lớp 6A, nhà ở buôn Kiến Thiết, được nhận suất học bổng 1 triệu đồng mừng vui nói: “Số tiền lớn này em sẽ mang về cho mí để dành mua sách vở, quần áo, đồ dùng học tập và mua thức ăn cho cả gia đình”.

 

Ông Sô Y Danh, Chủ tịch UBND xã Ea Chà Rang cho hay: Xã có 5 buôn gồm: Kiến Thiết, Thanh Minh, Độc Lập A, Độc Lập B và Độc Lập C. Với 3.400 hộ dân thì đồng bào dân tộc thiểu số đã chiếm 78%, chủ yếu là người Ê Ðê, Chăm. Trong đó có 555 hộ nghèo và cận nghèo. Địa phương đã được Đảng, Nhà nước hỗ trợ các chương trình 134, 135 trong nhiều năm liền, tạo điều kiện cho người dân có đất sản xuất, trạm y tế, trường học, đường, điện, các em học sinh được hỗ trợ bảo hiểm y tế 100%… Tuy nhiên, cuộc sống của đa số người dân nơi đây vẫn còn vất vả bởi đất đai khô cằn, thời tiết khắc nghiệt, bà con sống chủ yếu bằng làm rẫy, trồng sắn, trồng mía. Năm nào thời tiết thuận lợi, sắn, mía được giá thì mới đủ chi tiêu. Địa phương và bà con đồng bào rất biết ơn, mừng vui khi được sự chung tay, giúp đỡ của các tổ chức từ thiện. 

 

Trong thời điểm nắng hạn này, nhiều nhà hảo tâm đã giúp xã hơn 200 triệu đồng để khoan 4 giếng nước sinh hoạt ở 3 buôn Kiến Thiết, Độc Lập B và Độc Lập C; hỗ trợ quà, xe đạp, học bổng cho các cháu thiếu nhi. Địa phương và bà con đồng bào rất biết ơn khi nhận được sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức từ thiện.

 

Ông Sô Y Danh, Chủ tịch UBND xã Ea Chà Rang

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek