Thứ Bảy, 04/05/2024 16:33 CH
Phun thuốc diệt cỏ hành lang đường sắt, giải pháp hay nhưng mà… độc!
Thứ Năm, 02/10/2014 09:27 SA

Phun thuốc diệt cỏ cung đường sắt ở khu phố 5, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa lúc 8 giờ 30 ngày 27/9 - Ảnh: Đ.DIỄN

Hiện nay trên cung đoạn đường sắt từ ga Đông Tác (khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) đến ga Phú Hiệp (khu phố Phú Hiệp 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) có chiều dài hơn 9km, dọc cung đoạn đường sắt này đều có nhiều hộ dân sinh sống. Thế nhưng, khi dọn cỏ hai bên hành lang tuyến đường sắt này, công nhân ngành Đường sắt lại dùng phương pháp phun thuốc diệt cỏ. Việc làm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường của những người dân sinh sống dọc tuyến đường.

 

Sáng 27/9, trên đoạn đường sắt thuộc khu phố 5, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, có một công nhân của ngành Đường sắt (người này không cho biết tên, và không thấy mặt bởi đeo khẩu trang, kính mắt màu đen) đang phun thuốc diệt cỏ. Khi chúng tôi đặt vấn đề: “Sao không dọn cỏ theo kiểu thủ công như lâu nay, mà lại phun thuốc diệt cỏ, thì người này trả lời: Không biết, trên bảo sao thì đây làm vậy!

 

Còn một số hộ dân sinh sống ở khu phố 5, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa (có nhà nằm dọc trục đường gần giáp ranh với thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) bức xúc: Tuy thuốc diệt cỏ ít mùi hơn thuốc trừ sâu, nhưng là loại hóa chất độc nhất trong các loại thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

 

Thiết nghĩ giải pháp dọn cỏ trên hành lang đường sắt ở khu vực nêu trên là không phù hợp với thực tế. Đề nghị các cấp chính quyền có liên quan kiến nghị với ngành Đường sắt nên có mô hình dọn cỏ thích hợp hơn, nhằm đảm bảo môi trường sống và sinh hoạt của người dân nơi đây.

 

BỐN ĐÀ DIỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek